Tin mới

Dân Triều Tiên phẫn nộ trước nghi án Kim Jong-nam bị sát hại

Thứ bảy, 04/03/2017, 10:12 (GMT+7)

Mới đây, thông tin về vụ sát hại nam công dân Triều Tiên, nghi là ông Kim Jong-nam đang lan rộng ở thủ Bình Nhưỡng và gây ra một làn sóng phẫn nộ.

Mới đây, thông tin về vụ sát hại nam công dân Triều Tiên, nghi là ông Kim Jong-nam đang lan rộng ở thủ Bình Nhưỡng và gây ra một làn sóng phẫn nộ.

Ông Kim Heung-kwang-người đứng đầu tổ chức Đoàn kết Trí thức Triều Tiên (những người đào tầu khỏi Bình Nhưỡng), cho biết, thông tin về việc một công dân Triều Tiên bị sát hại tại Malaysia hiện đang gây ra một làn sóng giận dữ lớn.

[mecloud]boVgPrkhpf[/mecloud]

Ông Kim tiết lộ, ông biết được thông tin này là do vừa nói chuyện điện thoại với một người quen tại quê nhà vừa đến Bắc Kinh công tác hồi đầu tuần.

Theo ông Kim, những người cao tuổi Triều Tiên đều biết rõ về Kim Jong-nam. Ông Kim Jong-nam từng được cân nhắc làm người kế nhiệm vị trí lãnh đạo đất nước. Theo người dân Triều Tiên, việc sát hại con trai cả của cố lãnh đạo Kim Jong-il.

Hiện, cảnh sát Malaysia và giới chức Hàn Quốc khẳng định người bị sát hại là ông Kim Jong-nam, tuy nhiên đại sứ Triều Tiên khẳng định nạn nhân bị sát hại là Kim Chol-một công dân Triều Tiên.

Bình Nhưỡng cũng tuyên bố không tin vào kết quả điều tra của Malaysia và bác bỏ khả năng Kim Chol tử vong do trúng độc VX.

Trong một diễn biến có liên quan, Ri Jong-chol, công dân Triều Tiên bị nghi có liên quan đến vụ án đã được thả và trục xuất ra khỏi Malaysia. Ngay khi đến sân bay quốc tế Bắc Kinh, ông Ri đã lên tiếng cáo buộc cảnh sát Malaysia đã sử dụng nhiều biện pháp để ép ông phải thú nhận tội danh của mình.

[mecloud]Bv4ned7S97[/mecloud]

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news