Tin mới

Dân tụ tập giữ xe cán bộ để phản đối dự án điện mặt trời ở Bình Định

Chủ nhật, 01/07/2018, 09:55 (GMT+7)

Cho rằng dự án điện mặt trời hoạt động sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống, người dân tụ tập giữ 3 xe ô tô của cán bộ huyện và doanh nghiệp tại Bình Định để phản đối dự án này.

Cho rằng dự án điện mặt trời hoạt động sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống, người dân tụ tập giữ 3 xe ô tô của cán bộ huyện và doanh nghiệp tại Bình Định để phản đối dự án này.

Theo tin tức từ Người lao động, ngày 30/6, hàng trăm người dân địa phương vẫn tiếp tục giữ 3 xe của đoàn công tác đi khảo sát dự án Nhà máy Điện mặt trời đầm Trà Ổ (thuộc xã Mỹ Châu, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định), trong đó có 2 ô tô công vụ thuộc UBND huyện Phù Mỹ và 1 ô tô của doanh nghiệp.

Trước đó, sáng 28/6, trên đường đi khảo sát dự án Nhà máy Điện mặt trời đầm Trà Ổ về, 3 chiếc ô tô trên cùng đoàn công tác đã bị hàng trăm người dân xã Mỹ Châu chặn lại nhằm phản đối việc triển khai dự án này. Sau khi chặn xe, người dân địa phương thay nhau giữ và yêu cầu gặp lãnh đạo tỉnh để đối thoại.

Bình Định: Dân giữ xe cán bộ để phản đối dự án điện - Ảnh 1.

Những chiếc ô tô chở đoàn đi khảo sát dự án điện mặt trời bị người dân xã Mỹ Châu giữ. Ảnh NLĐ

Theo nhiều người dân xã Mỹ Châu, lâu nay họ sống chuyên về nghề đánh bắt cá tự nhiên ở đầm Trà Ổ. Do vậy, nếu lấy mặt nước đầm Trà Ổ làm dự án điện mặt trời sẽ ảnh hưởng đến thu nhập của hơn 500 hộ dân địa phương.

Trao đổi với PV Dân Trí, ông Đặng Thanh Nhàn, Chủ tịch UBND xã Mỹ Châu (huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định) cho biết: “Tỉnh chỉ mới cho chủ trương chứ chưa triển khai dự án nên xã chưa tiến hành họp dân. Huyện chuẩn bị triển khai cho Đảng bộ và nhân dân xã Mỹ Châu, nhưng chưa triển khai thì xảy ra sự việc người dân tụ tập phản đối. Người dân có quyền kiến nghị, khiếu nại nhưng dân lại tụ tập phản đối làm phức tạp an ninh trật tự tại địa phương”.

Tiếp xúc với người dân, họ cho rằng dự án khi đầu tư đã không tôn trọng người dân. “Họ đầu tư phải công khai thông tin, lấy ý kiến dân, chứ chưa gì đã về khảo sát nên người dân mới bức xúc ngăn chặn và giữ xe khi đoàn đến khảo sát”, một người dân nói và cho biết họ giữ xe để gây sức ép, muốn được đối thoại trực tiếp với chủ tịch tỉnh về dự án trên.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với PV Tri thức trực tuyến, ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch UBND huyện Phù Mỹ (Bình Định), thông tin chưa có triển khai dự án điện ở Trà Ổ. “Chúng tôi chỉ đi kiểm tra xem hệ thống đấu nối tuyến điện như thế nào có phù hợp không, thì người dân ra cản và giữ xe”, ông Dũng cho biết và khẳng định khi nào triển khai dự án, huyện sẽ tổ chức họp dân, họp đảng bộ để lắng nghe ý kiến bà con.

Theo ông Dũng, trước mắt sẽ mời bà con đến trụ sở thôn hoặc trụ sở UBND xã để đối thoại trực tiếp.

“Nếu người dân có nhu cầu đối thoại với Chủ tịch tỉnh, thì chủ tịch tỉnh hẹn sáng chủ nhật (1/7) trực tiếp ra đối thoại”, ông Dũng nói.

Cũng trong chiều 30/6, Đảng ủy xã Mỹ Châu đã họp chi bộ thôn Châu Trúc để giải thích cho đảng viên tại địa phương hiểu và tuyên truyền cho người dân biết về dự án Nhà máy Điện mặt trời đầm Trà Ổ cũng như hành vi chặn đường, ngăn cản việc hoạt động của cán bộ và giữ xe công vụ là vi phạm pháp luật.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news