Tin mới

Đàn voi rừng 6 con kéo về tàn phá hoa màu của dân

Thứ bảy, 08/10/2016, 18:21 (GMT+7)

Một đàn voi rừng khoảng 6 con về phá hoại cây trồng trong vườn của một gia đình ở xã Thanh Đức, huyện Thanh Chương (Nghệ An) khiến người dân lo lắng.

Một đàn voi rừng khoảng 6 con về phá hoại cây trồng trong vườn của một gia đình ở xã Thanh Đức, huyện Thanh Chương (Nghệ An) khiến người dân lo lắng.

Theo thông tin đăng tải trên báo VnExpressTuổi Trẻ, 6 con voi bất ngờ xuất hiện phá hiệu nhiều diện tích cây rễ hương mới trồng trong khu vườn rộng khoảng 5 ha của ông Nguyễn Công Dân (ngụ xóm 15-7, xã Thanh Đức, huyện Thanh Chương).

Dấu chân voi rừng về vườn nhà ông Dân có đường kính chừng 40cm - Ảnh: Tuổi Trẻ

Vườn của ông Dân rộng khoảng 5 ha, một số diện tích cây rễ hương, cây chè, bưởi…, đã bị đàn voi đi qua dẫm nát. Voi sau khi khi phá vườn nhà dân đã rút vào khu rừng già gần đó, dấu chân chúng để lại có đường kính từ 30-35 cm.

Một tối trước đó, đàn voi rừng cũng về khu vực vườn gia đình ông Dân, phá hoại một số diện tích cây rễ hương mới trồng.

Theo ông Dân, những lần trước đàn voi đã phá hoại các loại cây trong vườn gia đình như mít, chè, cây keo, cây rễ hương…Ước tính thiệt hại gần 10 triệu đồng.

Vườn rễ hương nhà ông Dân mới trồng bị đàn voi rừng phá hoại - Ảnh: Tuổi Trẻ

Chủ tịch UBND xã Thanh Đức cho biết đây là lần thứ ba trong năm đàn voi kéo về làng phá vườn nhà dân. "Rạng sáng ngày 8/10, đàn voi cũng kéo ra. Khi chúng tôi lên quan sát thì các con vật liền rút vào khu rừng già", ông Đức nói và cho hay 6 con voi sống ở khu vực dọc rừng quốc gia Pù Mát. Theo chu kỳ, cứ một năm voi về xã Thanh Đức một lần.

Tuổi Trẻ đưa tin, chiều 8-10, ông Trình Văn Nhã, phó chủ tịch UBND huyện Thanh Chương, Nghệ An cho biết, phía huyện đã gửi công văn đến các xã và các đơn vị liên quan về việc đảm bảo an toàn trong khu vực đàn voi rừng di chuyển.

 Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news