Tin mới

Dân xả nước ngập ao, sợ quả bom 300kg phát nổ vì nắng nóng

Thứ năm, 26/04/2018, 11:35 (GMT+7)

Do trời đang nắng nóng, lo sợ bom phát nổ nên gia đình ông phải bơm nước vào ao làm mát, đồng thời đặt biển cảnh báo "cấm đến gần".

Do trời đang nắng nóng, lo sợ bom phát nổ nên gia đình ông phải bơm nước vào ao làm mát, đồng thời đặt biển cảnh báo "cấm đến gần".

Tin tức trên Tuổi TrẻTiền Phong cho hay, ngày 25/4, anh Huỳnh Văn Ly, xã An Qui, huyện Thạnh Phú (Bến Tre) cho biết: Sau khi phát hiện quả bom từ thời chiến tranh ở ao nuôi tôm của gia đình, anh Ly đã báo cơ quan chức năng.

Anh Huỳnh Văn Ly cho biết, 20 ngày trước, ông đang tháo nước xử lý ao nuôi tôm thì phát hiện quả bom.

Quả bom nằm dưới ao nuôi tôm nhà ông Ly

"Nó dài khoảng 1,5 m, đường kính 20 cm, nặng khoảng 300 kg đang trong tình trạng gỉ sét", ông Ly nói và cho biết, đã báo chính quyền địa phương nhưng đến nay quả bom vẫn chưa được di dời, khiến thời vụ thả tôm của ông bị trễ.

Theo ông Ly, quả bom được ông phát hiện ngày 3-4 khi đang cải tạo ao chuẩn bị thả tôm vụ mới. 

quả bom 300kg dưới ao nuôi tôm, quả bom 300kg dưới ao nuôi tôm, phát hiện quả bom dưới ao nuôi tôm, Bến Tre.

Những ngày qua trời nắng nóng, ông phải tháo nước vào ao để nước ngập trái bom vì sợ bom phát nổ. Việc xử lý bom quá chậm đã ảnh hưởng tới vụ tôm mới vì xuống giống trễ.

Ông Lê Văn Rum, Bí thư xã An Qui cho biết, chính quyền địa phương đang chờ xin ý kiến của Quân khu 9 sớm di dời quả bom để người dân yên tâm.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news