Tin mới

Dàn xe biển xanh 'ngang nhiên' dừng đỗ trên cầu Nhật Lệ 1 để chụp hình: Chủ tịch Quảng Bình lên tiếng

Thứ tư, 30/09/2020, 10:56 (GMT+7)

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình khẳng định, đoàn công tác dừng xe biển xanh trên cầu chụp hình để lấy hình ảnh quy hoạch 2 bên bờ sông Nhật Lệ chứ không phải chụp ảnh cá nhân hay tự sướng.

Khoảng 10h20 ngày 29/9, đoàn xe gồm 4 chiếc xe biển xanh mang BKS: 29A-061.31, 73A-001.37, 73B-1969 và 73A-001.70 dừng xe, xếp hàng trên lòng đường cầu. Những người trên 4 chiếc xe lần lượt xuống đứng bên lan can cầu Nhật Lệ để chụp ảnh khiến nhiều người dân di chuyển qua đây rất bức xúc.

Trong ngày 29/9, Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn cùng đoàn công tác Bộ Xây dựng đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Quảng Bình về tình hình ATGT, bảo đảm cấp nước an toàn và thu gom, xử lý nước thải tại địa phương. Ảnh: FB

Theo tìm hiểu của PV Người lao động, ngoài 3 xe biển xanh của một số cơ quan, đơn vị đang đóng trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, xe biển xanh 29A-061.31 chở Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn.

Nhiều người dân chứng kiến kể lại rằng thời điểm này, vì là giờ trưa nên phương tiện qua lại trên cầu Nhật Lệ 1 rất đông. Lòng cầu vốn nhỏ hẹp nên việc 4 chiếc xe biển xanh ngang nhiên dừng đỗ đã cản trở nhiều phương tiện qua lại.

Sự việc chỉ kéo dài vài phút nhưng đã gây ảnh hưởng đến việc lưu thông qua cầu Nhật Lệ của người dân. Ảnh: FB

Liên quan đến những hình ảnh trên, Công an TP Đồng Hới cho biết đã chỉ đạo Đội CSGT kiểm tra, xác minh sự việc và khẳng định xe biển xanh vi phạm an toàn giao thông thì sẽ xử lý theo quy định.

Ông Lê Anh Tuấn - Giám đốc Sở Xây dựng Quảng Bình cho biết, sau vụ việc, 2 tài xế lái xe biển xanh của cơ quan này đã đến cơ quan công an nộp phạt.

"Ngoài xe chở Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn, xe biển xanh của văn phòng UBND tỉnh, thì 2 xe biển xanh mang BKS: 73B-1969 và 73A-001.70 thuộc quản lý của Sở Xây dựng. Sau sự việc xảy ra, chiều cùng ngày, 2 tài xế đã đến cơ quan công an, tự bỏ tiền túi ra nộp phạt. Do tiền nộp phạt không phải trích từ nguồn kinh phí của cơ quan nên tôi không biết mức phạt bao nhiêu", ông Tuấn thông tin.

Trao đổi với báo giới sau vụ việc, ông Trần Công Thuật - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, đoàn cán bộ chỉ dừng lại chụp ảnh để lấy hình ảnh quy hoạch 2 bên bờ sông Nhật Lệ chứ không phải "chụp ảnh cá nhân, tự sướng hay gì cả".

Ông Thuật cho rằng, giá như đi bộ qua thì tốt hơn. Chỗ đó dừng là không đúng, không nên như thế. Nhưng vì công việc của họ, họ muốn làm nhanh để đi nơi khác nên mới xảy ra sự việc như vậy.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Quảng Bình