Tin mới

Dàn xe biển xanh 'ngang nhiên' dừng đỗ trên cầu Nhật Lệ 1 để chụp hình: Thứ trưởng Bộ Xây dựng xin lỗi người dân

Thứ tư, 30/09/2020, 12:28 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc đoàn xe biển xanh dừng đỗ trên cầu Nhật Lệ khiến nhiều người bức xúc, ngày 30/9, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn, người có mặt trong đoàn xe đã thừa nhận có sơ suất và lên tiếng xin lỗi người dân.

Theo tin tức trên Người lao động, sáng 30/9,  tại buổi tập huấn được tổ chức tại TP Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế, Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn Bộ Xây dựng có đề cập đến việc, một số thông tin báo chí nói về chủ đề một số xe biển xanh đi trên cầu Nhật Lệ, trong đoàn xe có ông.

Phát biểu tại hội nghị, ông Toàn giải thích, hôm qua ông làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Bình, sau đó đi khảo sát lấy tư liệu và có một số việc liên quan đến dọc 2 bên bờ sông Nhật Lệ. Đây là công vụ anh em đi làm nhưng có một sơ suất là dừng đỗ xe trên cầu Nhật Lệ vào thời điểm đó.

"Tôi thay mặt cho đoàn gửi lời xin lỗi đến bà con nhân dân tỉnh Quảng Bình tại thời điểm đoàn xe đi qua lúc hơn 10 giờ sáng hôm qua, mong bà con thứ lỗi. Rất mong hôm nay có đại diện Sở Xây dựng tỉnh Quảng Bình, một số cơ quan thông tấn báo chí nên tôi xin chuyển những lời như vậy", Thứ trưởng Toàn gửi lời xin lỗi tới người dân.

Trong ngày 29/9, Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn cùng đoàn công tác Bộ Xây dựng đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Quảng Bình về tình hình ATGT, bảo đảm cấp nước an toàn và thu gom, xử lý nước thải tại địa phương. Ảnh: FB

Trao đổi với VNN sau vụ việc, ông Trần Công Thuật - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, đoàn cán bộ chỉ dừng lại chụp ảnh để lấy hình ảnh quy hoạch 2 bên bờ sông Nhật Lệ chứ không phải "chụp ảnh cá nhân, tự sướng hay gì cả".

Ông Thuật cho rằng, giá như đi bộ qua thì tốt hơn. Chỗ đó dừng là không đúng, không nên như thế. Nhưng vì công việc của họ, họ muốn làm nhanh để đi nơi khác nên mới xảy ra sự việc như vậy.

Sự việc chỉ kéo dài vài phút nhưng đã gây ảnh hưởng đến việc lưu thông qua cầu Nhật Lệ của người dân. Ảnh: FB

Như đã đưa tin, khoảng 10h20 ngày 29/9, đoàn xe gồm 4 chiếc xe biển xanh mang BKS: 29A-061.31, 73A-001.37, 73B-1969 và 73A-001.70 dừng xe, xếp hàng trên lòng đường cầu. Những người trên 4 chiếc xe lần lượt xuống đứng bên lan can cầu Nhật Lệ để chụp ảnh khiến nhiều người dân di chuyển qua đây rất bức xúc.

Theo tìm hiểu của PV Người lao động, ngoài 3 xe biển xanh của một số cơ quan, đơn vị đang đóng trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, xe biển xanh 29A-061.31 chở Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn.

Nhiều người dân chứng kiến kể lại rằng thời điểm này, vì là giờ trưa nên phương tiện qua lại trên cầu Nhật Lệ 1 rất đông. Lòng cầu vốn nhỏ hẹp nên việc 4 chiếc xe biển xanh ngang nhiên dừng đỗ đã cản trở nhiều phương tiện qua lại.

>>> Xem thêm: Đại gia gỗ trưng máy bay trên nóc biệt thự ở Hải Dương là con bạc khét tiếng trong giới cá độ bóng đá

Liên quan đến những hình ảnh trên, Công an TP Đồng Hới cho biết đã chỉ đạo Đội CSGT kiểm tra, xác minh sự việc và khẳng định xe biển xanh vi phạm an toàn giao thông thì sẽ xử lý theo quy định.

Ông Lê Anh Tuấn - Giám đốc Sở Xây dựng Quảng Bình cho biết, sau vụ việc, 2 tài xế lái xe biển xanh của cơ quan này đã đến cơ quan công an nộp phạt.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news