Tin mới

Dàn xế sang 7.000 chiếc siêu khủng của đại gia Brunei

Thứ tư, 26/11/2014, 15:17 (GMT+7)

Sở hữu hơn 7.000 chiếc\nsiêu xe sang trọng với tổng trị giá ước tính 5 tỷ USD, Quốc vương Brunei,\nHassanal Bolkiah đang nắm giữ kỷ lục là người sở hữu nhiều xe nhất thế giới.

 

 

Với hơn 7.000 chiếc siêu xe và xe siêu sang có tổng trị giá ước tính 5 tỷ USD, Quốc vương Brunei, Hassanal Bolkiah đang nắm giữ kỷ lục là người sở hữu nhiều xe nhất thế giới.

Quốc vương Brunei được biết đến là đàn ông giàu nhất thế giới với khối tài sản khồng lồ nhờ quyền lực và nguồn dầu mỏ dồi dào trên đất nước mình.Không những vậy, tỷ phú này thực sự là một người đam mê xe cuồng nhiệt với thú vui sưu tầm xe ô tô siêu hạng của mình. Tính cho đến đầu năm ngoái, vị quốc vương này đang sở hữu khoảng hơn 7.000 chiếc xe siêu sang, siêu đắt và siêu tốc độ. Những chiếc Bentley và Ferrari của ông lên tới con số hàng trăm xe. Thậm chí một vài chiếc còn chưa được dùng bao giờ.

Hàng loạt những chiếc xe siêu sang, siêu đắt.

Một chuyên trang tổng hợp người giàu trên thế giới này cũng cho biết, Hassanal Bolkiah sở hữu khoảng 7.000 xe hơi, với tổng giá trị 5 tỷ USD. Cụ thể, therichest dẫn nguồn Guinness World Records, người đứng đầu Brunei có tới 604 chiếc Rolls-Royce, 574 chiếc Mercedes, 452 chiếc Ferrari, 382 xe Bentley, 209 xe BMW, 134 chiếc Koenigsegg, 21 siêu xe Lamborghini, 11 chiếc Aston Martin và một chiếc SSC.

Hầu hết những chiếc xe trong bộ sưu tập không lồ này được cất giữ tại 5 kho chứa máy bay bí mật với một đội ngũ các chuyên gia thuộc rất nhiều nhà sản xuất xe hơi khác nhau nhằm giữ cho những chiếc xe luôn được ở trong điều kiện tốt nhất. Theo Daily Mirror, đến cuối tháng 6-2010, bộ siêu tập này bao gồm 604 chiếc Rolls Royce, 574 chiếc Mercedes – Benz, 452 chiếc Ferrari, 382 chiếc Benley, 209 chiếc BMW, 129 chiếc Jaguard, rất nhiều xe Koenigsegg, 21 chiếc Lamborghini, 11 chiếc Aston Martins, 2 chiếc McLaren F1 và 1 chiếc SSC.

Hiện vị vua này vẫn đang nắm kỷ lục Guiness là người sở hữu nhiều xe nhất thế giới.

Suốt những năm 1990, gia đình Hassanal Bolkiah mua tới một nửa số xe bán ra của Rolls-Royce. Không chỉ mua xe, quốc vương Brunei còn có sở thích nâng cấp những mẫu xe của mình và mạ vàng chúng.

Nổi bật nhất trong dàn siêu xe của vị quốc vương này là Chiếc Limousine mạ vàng 24 carat nguyên chất trên toàn bộ các bộ phận với giá 14 triệu USD (tương đương 298 tỷ đồng). Đây là chiếc Limousine đắt nhất cho tới thời điểm hiện tại.

10 trong số 11 chiếc Aston Martin là siêu xe vô cùng hiếm được sản xuất giới hạn Aston Martin one – 77. Siêu xe khủng này chỉ được sản xuất 77 chiếc, nhưng Quốc vương Brunei đã sở hữu tới 10 chiếc. 2 chiếc McLaren F1 cũng được sơn đặc biệt để phù hợp với sở thích của đức vua. Những chiếc xe cực hiếm này thật sự khiến bộ sưu tập trở nên kì diệu.

Vị quốc vương này có nhiều nơi bí mật để cất giữ bộ sưu tập khổng lồ của mình, thậm chí còn ở nước ngoài. Năm 2010, Business Insider từng đăng tải bài viết về một garage ở New Zealand được cho là của Hassanal Bolkiah, chứa 25 chiếc Ferrari và 3 Lamborghini cùng một số xe sang khác, đều chưa đăng ký.

Một chiếc Ferrari F40 của Quốc vương Brunei.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news