Tin mới

Đang hôn mê, chàng trai bỗng tỉnh dậy khi nhìn thấy tiền

Thứ năm, 08/01/2015, 16:38 (GMT+7)

Sau khi rơi vào tình trạng hôn mê hơn một năm trước, một nam thanh niên tại bệnh viện ở Thâm Quyến (Trung Quốc) bỗng dưng tỉnh dậy khi nhìn thấy tờ tiền 100 nhân dân tệ.

Sau khi rơi vào tình trạng hôn mê hơn một năm trước, một nam thanh niên tại bệnh viện ở Thâm Quyến (Trung Quốc) bỗng dưng tỉnh dậy khi nhìn thấy tờ tiền 100 nhân dân tệ.

 

Xiao Li, đến từ Bình Hồ, tỉnh Chiết Giang, đột nhiên ngất xỉu khi đang chơi game tại một quán cà phê internet hồi tháng 8/2013. Li được đưa tới bệnh viện ở Thâm Quyến và từ đó phải sống trong tình trạng thực vật do xuất huyết não nghiêm trọng, theo iFeng News.

Bác sĩ Liu cho biết, tình trạng xuất huyết trong não của bệnh nhân là do chơi game trực tuyến liên tục cùng với sự thiếu ngủ nghiêm trọng.

Hồi tháng 3/2014, sau khi bị hôn mê 200 ngày, Xiao Li đã có thể cử động ngón tay. Sau khi nhận thấy cử động nhẹ của Xiao Li, một y tá đã rút ra tờ 100 nhân dân tệ khỏi túi của mình để thu hút sự chú ý của Li. Một người đứng gần đó nói với Xiao Li rằng nếu anh có thể sử dụng bàn tay của mình để cầm đồng tiền, nó sẽ thuộc về Li.

 

Video tham khảo :Cô gái liều lĩnh đi giày cao gót trên dây qua vực sâu:

 

Thật kinh ngạc, bệnh nhân đã run rẩy giơ tay lên, cho thấy lần đầu tiên Li thực sự tỉnh táo. Li phải mất gần năm phút để thực sự cầm vào đồng tiền.

Bác sĩ Liu giải thích rằng có nhiều yếu tố giúp Xiao Li hồi sinh, chủ yếu là vì anh còn trẻ và được điều trị đúng cách. Tờ tiền 100 tệ chỉ giống như chất xúc tác nhằm khuyến khích anh.

"Mặc dù Xiao Li đã tỉnh táo nhưng anh chưa thể di chuyển tốt cánh tay của mình. Gia đình vẫn đang dùng tiền để thu hút sự chú ý và kích thích phản ứng của cậu ấy”, bác sĩ nói.

Trong vài tuần qua, Xiao Li đã có thể nắm lấy tiền mặt mỗi khi được yêu cầu và đã đủ điều kiện xuất viện. Mẹ anh hiện bà đang để cho Li chơi trò "Fruit Slice" trên iPad để luyện tập ngón tay. Bà nhấn mạnh sẽ không bao giờ cho phép Xiao Li thức trắng cả đêm để chơi game nữa.

Phương Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: hôn mê tỉnh lại