Tin mới

Đặng Lê Nguyên Vũ định nghĩa đàn ông thành công nhưng không ngờ 6 năm sau nhận thất bại

Thứ bảy, 04/05/2019, 09:57 (GMT+7)

Đặng Lê Nguyên Vũ từng định nghĩa 3 tiêu chí người đàn ông thành công thế nhưng sau 6 năm chính ông lại phạm vào điều thứ 2.

Đặng Lê Nguyên Vũ không còn là gương mặt xa lạ với người Việt. Tài năng, bản lĩnh, ý chí kiên cường vượt khó của ông đã trở thành tấm gương cho giới trẻ.

Vụ ly hôn nghìn tỷ của bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ từng khiến báo giới tốn không ít giấy mực. Bất ngờ ngày 10/4, TAND TP HCM thông báo nhận đơn kháng cáo của vợ chồng Trung Nguyên.

Đặng Lê Nguyên Vũ từng đưa ra 3 tiêu chí cho người đàn ông thành công.

Không chỉ là một doanh nhân với những khát vọng lớn lao về vận mệnh dân tộc, Đặng Lê Nguyên Vũ còn là người đứng đầu Trung Nguyên với tài dùng người khiến ai cũng phải nể phục.

Cách đây hơn 6 năm, trong chương trình "Mỗi tuần một chuyện - Đối thoại với Lê Hoàng" của VTV, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã có cuộc trò chuyện đầy cởi mở về triết lý kinh doanh, triết lý cà phê và những quan điểm về cà phê.

Đáng chú ý trong chương trình này, vị Chủ tịch của Trung Nguyên đã đưa ra 3 tiêu chí để đánh giá một người đàn ông thành công.

 

 

Thứ nhất, phải chọn đúng nghề nghiệp, chọn được nghề mình đam mê.

Thứ hai, phải chọn đúng vợ, nếu không sẽ có ngày "tan xác".

Thứ ba, phải chọn đúng cà phê. Ông Vũ cho rằng, chọn cà phê là quan trọng nhất, bởi cà phê giúp đàn ông tỉnh táo để chọn nghề nghiệp và chọn vợ.

Thế nhưng sau 6 năm ông Đặng Lê Nguyên Vũ giờ đây đang phải ra tòa để phân chia tài sản trong vụ ly hôn với vợ là bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

Câu chuyện về vụ án ly hôn nổi tiếng của vợ chồng ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo luôn được dư luận quan tâm bởi số tài sản phân chia của hai vợ chồng quá lớn.

Theo đó, chiều ngày 27/3, TAND TP. HCM đã tuyên án vụ ly hôn nghìn tỉ giữa bà Lê Hoàng Diệp Thảo và Đặng Lê Nguyên Vũ. Theo quyết định của tòa án, ông Vũ vẫn là người điều hành tập đoàn Trung Nguyên với tỉ lệ 60/40, số cổ phần còn lại ở Trung Nguyên của bà Thảo được chuyển đổi thành tiền.

Về vấn đề nuôi con và cấp dưỡng, bà Lê Hoàng Diệp Thảo là người trực tiếp nuôi con, ông Đặng Lê Nguyên Vũ sẽ cấp dưỡng 10 tỷ/năm cho 4 người con.

Cuộc ly hôn của ông chủ Trung Nguyên ồn ào suốt 3 năm qua.

Không đồng ý với bản án, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã gửi đơn kháng cáo đến TAND cấp cao tại TP.HCM.

Trong đơn, bà Thảo bày tỏ mong muốn được đoàn tụ với ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bên cạnh đó, bà Thảo cũng bày tỏ quan điểm không đồng ý với việc chia tài sản theo tỷ lệ 6/4 và giao quyền điều hành công ty cho ông Vũ.

Về phía Đặng Lê Nguyên Vũ, trong đơn kháng cáo, ông chủ Trung Nguyên mong muốn chia các tài sản tranh chấp theo tỷ lệ ông sở hữu 70%, bà Thảo 30% như quan điểm trình bày ở tòa.

Dư luận dễ dàng nhận ra Điểm mấu chốt gay gắt nhất dẫn đến không thể hòa giải giữa hai vợ chồng, đó là tỷ lệ chia cổ phần tại Tập đoàn Trung Nguyên. Ông Vũ đòi chia 70% cổ phần; bà Thảo đòi 51% cổ phần. Cổ phần không chỉ có giá trị về mặt tài sản mà còn có giá trị đặc biệt về quyền biểu quyết, điều hành phát triển Trung Nguyên trong tương lai.

Cuộc chiến giữa hai vợ chồng bắt đầu bùng nổ năm 2015 khi ông Vũ cùng Hội đồng quản trị bãi nhiệm bà Thảo với chức danh Phó TGĐ điều hành. Đến giờ ông Vũ, bà Thảo và các công ty của Trung Nguyên có đến hàng chục vụ tranh chấp trên khắp các mặt trận và đang chờ Tòa án xét xử.

Có lẽ với tiêu chí đàn ông thành công 6 năm trước của ông Nguyên Vũ thì chính ông lại đang chứng minh mình là người thất bại khi đã chọn sai vợ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news