Tin mới

Đặng Lê Nguyên Vũ kể về thói đố kỵ, ai ngờ vài năm sau câu chuyện vận vào đời mình

Thứ bảy, 27/04/2019, 07:36 (GMT+7)

Đặng Lê Nguyên Vũ từng kể về câu chuyện liên quan đến thói đố kị. Không ngờ vài năm sau chính ông và người vợ lại giành giật 'đứa con chung'.

Câu chuyện về vụ án ly hôn nổi tiếng của vợ chồng ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo luôn được dư luận quan tâm bởi kéo dài 3 năm chưa có hồi kết.

Theo đó, chiều ngày 27/3, TAND TP. HCM đã tuyên án vụ ly hôn nghìn tỉ giữa bà Lê Hoàng Diệp Thảo và Đặng Lê Nguyên Vũ. Theo quyết định của tòa án, ông Vũ vẫn là người điều hành tập đoàn Trung Nguyên với tỉ lệ 60/40, số cổ phần còn lại ở Trung Nguyên của bà Thảo được chuyển đổi thành tiền.

Về vấn đề nuôi con và cấp dưỡng, bà Lê Hoàng Diệp Thảo là người trực tiếp nuôi con, ông Đặng Lê Nguyên Vũ sẽ cấp dưỡng 10 tỷ/năm cho 4 người con.

Câu chuyện về sự đố kỵ của Đặng Lê Nguyên Vũ khiến nhiều người suy ngẫm.

Không đồng ý với bản án, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã gửi đơn kháng cáo đến TAND cấp cao tại TP.HCM.

Trong đơn, bà Thảo bày tỏ mong muốn được đoàn tụ với ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bên cạnh đó, bà Thảo cũng bày tỏ quan điểm không đồng ý với việc chia tài sản theo tỷ lệ 6/4 và giao quyền điều hành công ty cho ông Vũ.

Về phía Đặng Lê Nguyên Vũ, trong đơn kháng cáo, ông chủ Trung Nguyên mong muốn chia các tài sản tranh chấp theo tỷ lệ ông sở hữu 70%, bà Thảo 30% như quan điểm trình bày ở tòa.

Cách đây vài năm trong một buổi nói chuyện được chia sẻ trên báo chí, Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ đã kể một câu chuyện khiến cả khán phòng phải suy ngẫm.

Ông Vũ nói vui, nếu mỗi quốc gia đều có một chiếc chảo dầu dưới âm phủ để cho những kẻ phạm tội bị thảy vào thì chắc chắn chảo dầu của người Việt Nam không cần đậy nắp. Đơn giản, nếu kẻ nào ngoi lên là ngay lập tức bị kéo xuống.

Chỉ có những nước khác, người ta nâng đỡ nhau, tạo điều kiện để người kia leo lên khỏi chảo thì mới cần tới cái nắp để ngăn họ lại.

Câu chuyện của vị doanh nhân này đã khiến khán phòng cười trong chốc lát, để rồi sau đó đọng lại rất nhiều suy nghĩ về vấn đề nhức nhối: Tính đố kỵ của người Việt Nam.

Tờ báo viết: "Theo ông Vũ, bệnh đố kỵ là một trong những điểm yếu rất lớn trong cuộc sống và công việc vì ngày nay rất cần sự hợp tác, chung tay xây dựng.

Người Việt Nam trong nhiều trường hợp còn đố kỵ nhau, khiến làm giảm sức mạnh của chính mình. Vì thế mà có chuyện dẫm đạp nhau, không sẵn lòng hợp tác để tạo thành công chung.

Thế nhưng không thể ngờ rằng câu chuyện vui về lòng đố kỵ năm nào lại vận vào cuộc đời của ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Hơn 3 năm đã trôi qua, kể từ khi nổ ra cuộc tranh chấp quyền điều hành giữa vợ chồng ông bà chủ thương hiệu cà phê Trung Nguyên.

Là một trong rất ít thương hiệu Việt được thế giới biết đến rộng rãi, có tuổi đời hơn 20 năm, những tranh chấp, lùm xùm xảy ra về cả pháp nhân - cá nhân - hôn nhân xoay quanh thương hiệu này đều đặc biệt khiến dư luận chú ý. Dưới đây là diễn biến sơ lược vụ việc.

Vụ việc bắt đầu từ tháng 4/2015, khi ông Đặng Lê Nguyên Vũ đột ngột bãi nhiệm chức danh Phó tổng giám đốc thường trực của bà Lê Hoàng Diệp Thảo (vợ của ông Vũ) tại Tập đoàn Trung Nguyên.

Từ đó, tranh chấp quyền kiểm soát Cà phê hòa tan Trung Nguyên tiếp tục kéo dài suốt thời gian đó đến nay. Khoảng cuối năm 2015, Trung Nguyên bắt đầu phát ra thông báo việc dừng cung cấp cà phê hòa tan với lý do bảo trì máy móc.

Tuy nhiên, sau đó bà Lê Hoàng Diệp Thảo có văn bản gửi các đối tác, cơ quan quản lý cho biết, nguyên nhân chính là đang có sự tranh chấp giữa hai vợ chồng bà.

Theo đó, trong thời gian chờ tòa án giải quyết việc ly hôn, ông Vũ đã tự ý miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc Công ty Cà phê hòa tan Trung Nguyên của vợ.

Dư luận dễ dàng nhận ra Điểm mấu chốt gay gắt nhất dẫn đến không thể hòa giải giữa hai vợ chồng, đó là tỷ lệ chia cổ phần tại Tập đoàn Trung Nguyên. Ông Vũ đòi chia 70% cổ phần; bà Thảo đòi 51% cổ phần. Cổ phần không chỉ có giá trị về mặt tài sản mà còn có giá trị đặc biệt về quyền biểu quyết, điều hành phát triển Trung Nguyên trong tương lai.

Cuộc chiến giữa hai vợ chồng bắt đầu bùng nổ năm 2015 khi ông Vũ cùng Hội đồng quản trị bãi nhiệm bà Thảo với chức danh Phó TGĐ điều hành. Đến giờ ông Vũ, bà Thảo và các công ty của Trung Nguyên có đến hàng chục vụ tranh chấp trên khắp các mặt trận và đang chờ Tòa án xét xử.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news