Tin mới

Góc khuất phía sau câu chuyện tình định mệnh của Đặng Lê Nguyên Vũ và Lê Hoàng Diệp Thảo

Thứ năm, 14/03/2019, 11:44 (GMT+7)

Vụ ly hôn nghìn tỷ giữa vợ chồng ông chủ cafe Trung Nguyên đã khiến báo chí tốn không ít giấy mực. Cả Đặng Lê Nguyên Vũ và vợ cũ Lê Hoàng Diệp Thảo trước đó đều khá kín tiếng trước truyền thông về cuộc sống và hôn nhân của mình.

Trước năm 2013 khi mà chưa bắt đầu xảy ra tranh chấp, cái tên Đặng Lê Nguyên Vũ và Lê Hoàng Diệp Thảo vẫn còn chưa "nóng" trên thanh công cụ tìm kiếm như bây giờ.

Cái tên Đặng Lê Nguyên Vũ lúc này chỉ gắn với hàng loạt những câu chuyện về doanh nhân, khởi nghiệp, làm giàu...về con đường đưa cafe Việt ra tầm thế giới, về những câu chuyện truyền cảm hứng cho giới trẻ.

Trước khi bắt đầu lùm xùm xoay quanh vụ ly hôn nghìn tỷ, cũng ít ai biết đến cái tên Lê Hoàng Diệp Thảo cũng như không ai biết đến sự tồn tại của bà ở đế chế cafe Trung Nguyên.

Tuy nhiên, người ta thấy bà Diệp Thảo bắt đầu xuất hiện nhiều hơn trước truyền thông cũng là thời điểm gắn liền với lùm xùm, đổ vỡ xoay quanh tranh chấp ở tập đoàn Trung Nguyên.

Cuộc ly hôn nghìn tỷ giữa bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã tốn khá nhiều giấy mực của báo chí. Ảnh: Cafebiz

Trong một lần chia sẻ hiếm hoi về người vợ của mình vào năm 2011 trước khi đổ vỡ hôn nhân, ông Đặng Lê Nguyên Vũ lúc này bày tỏ với Học viện Lãnh đạo FPT "Nếu chúng ta ngộ rằng, ta chỉ rong chơi vài chục năm thì trong cái rong chơi này ta phải chơi như thế nào? Hoặc là chơi tới bến - 60 năm cuộc đời, hoặc là chơi có trách nhiệm.

Nếu chỉ nghĩ đến bản thân mình, mình không vượt qua được nỗi sợ chết. Nếu chúng ta nghĩ về người khác thì nó sẽ khác - mình không sợ. Hồi xưa tôi thề cho gia đình tôi, sau đó tôi thề sẽ góp phần đưa dân tộc tôi thịnh vượng. Có lẽ, chính điều này đã giúp tôi.

Bà xã tôi cũng rất ngạc nhiên về tôi, về những suy nghĩ của tôi. Xét một nghĩa nào đó tôi cũng cô đơn, không chốn nương thân…", theo báo Tiêu Dùng.

Vốn khá kín tiếng trước truyền thông, năm 2015, bà Lê Hoàng Diệp Thảo bất ngờ nộp đơn khởi kiện chồng ra Tòa án nhân dân tỉnh Bình Dương, khởi nguồn cho chuỗi ngày tranh chấp, kiện tụng xôn xao dư luận.

Trong đơn kiện, bà Thảo không đồng ý với các quyết định miễn nhiệm bà ra khỏi vị trí Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc của CTCP Hòa tan Trung Nguyên  do cuộc họp công bố Nghị quyết miễn nhiệm chỉ được ông Đặng Lê Nguyên Vũ tổ chức cùng mẹ của ông mà không có mặt bà Thảo.

Sau thời gian dài im tiếng trước truyền thông về sự đổ vỡ hôn nhân với ông Đặng Lê Nguyên Vũ, bà Diệp Thảo đã phải thốt lên "49 ngày thiền định đã cướp đi Đặng Lê Nguyên Vũ tuyệt vời của tôi".

Mối tình trước đó của Đặng Lê Nguyên Vũ và Lê Hoàng Diệp Thảo lại được truyền thông đào xới. Và hơn một lần, dư luận lại tiếc cho mối tình đẹp như thơ của hai người quyền lực nhất đế chế Trung Nguyên.

Từng được biết đến là hoa khôi của phố núi Pleiku. Nàng tiểu thư đài các Lê Hoàng Diệp Thảo đã bị người đàn ông giàu ý chí, giàu nghị lực với khao khát làm giàu là Đặng Lê Nguyên Vũ chinh phục hoàn toàn.

Thậm chí, khi ông Vũ còn rất nghèo, sau khi tốt nghiệp ĐH Y và bắt tay xây dựng tập đoàn Trung Nguyên, ông vẫn không hề biết được gia thế danh giá của bà Thảo.

Cả hai người đã cùng chung sức và gây dựng được Trung Nguyên từ đôi bàn tay trắng. Câu chuyện khởi nghiệp này vào thời điểm đó đã trở thành biểu tượng cho khát khao làm giàu và ông Đặng Lê Nguyên Vũ trở thành hình mẫu của giới trẻ.

Và dĩ nhiên, những khó khăn, vất vả ở những ngày khởi nghiệp đầu tiên mà ông Vũ trải qua, bà Thảo chắc chắn là người biết rõ nhất.

Họ đã đến với nhau bằng tình yêu, cùng nhau trải qua những khó khăn, cùng nhau chung sức gây dựng nên đế chế Trung Nguyên hùng mạnh.
Tại Trung Nguyên, ông Vũ là  Chủ tịch HĐQ, xây dựng quảng bá thương hiệu, đối ngoại tiếp xúc với truyền thông.

Bà Thảo được biết đến như một người "nội tướng của Trung Nguyên", quyết toàn bộ mọi việc từ chiến lược, hành động, phát triển thị trường cũng như kí kết hợp đồng...
Họ đã từng cùng nhau chung tay và gây dựng đế chế Trung Nguyên vươn ra tầm thế giới khi tạo nên thương hiệu đặc biệt.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ từng được tạp chí National Geographic Traveller gọi là "vua cà phê", tạp chí  Forbes cũng đặt cho ông danh hiệu "Zero to hero".

Trong vòng suốt 20 năm từ khi gây dựng nên Trung Nguyên, Đặng Lê Nguyên Vũ là một trong những cái tên đại diện cho tham vọng, hoài bão vươn mình ra thế giới của các doanh nhân Việt.

Từ một đại lý thu mua cà phê nhỏ lẻ với chiếc xe đạp cọc cạch, Trung Nguyên đã sở hữu 5 nhà máy cùng một chuỗi với 40 cửa hàng cà phê.

Khi bà Thảo đệ đơn ly hôn cũng là chuỗi ngày Trung Nguyên điêu đứng. Vụ ly hôn nghìn tỷ giữa Đặng Lê Nguyên Vũ và Lê Hoàng Diệp Thảo đã tốn biết bao giấy mực của báo chí, kéo theo những nhùng nhằng pháp lý, sự suy giảm của thương hiệu cà phê nổi tiếng.

Theo báo Tiêu Dùng, từ con số 1.295 tỷ đồng của năm 2014, trong 2 năm sau, lợi nhuận trước thuế của Trung Nguyên Group chỉ còn 809 tỷ đồng và 768 tỷ đồng.

Theo Trí thức trẻ, ngày 21/3/2018, Tòa Kinh tế TAND TP Hồ Chí Minh đã mở phiên xét xử sơ thẩm vụ kiện dân sự giữa nguyên đơn là Công ty CP Đầu tư Trung Nguyên (TNH) do ông Đặng Lê Nguyên Vũ là Chủ tịch Hội đồng quản trị và bị đơn là bà Lê Hoàng Diệp Thảo (vợ cũ ông Vũ).

Ông Nguyên Vũ đã đứng đơn khởi kiện và yêu cầu bà Thảo chấm dứt hành vi chiếm giữ trái phép con dấu cùng giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của TNH cùng các công ty con thuộc Tập đoàn Trung Nguyên.

Ông Vũ cũng yêu cầu bà Thảo chấm dứt hành vi đóng dấu lên chữ ký của người không có thẩm quyền của TNH; chấm dứt hành vi nhân danh TNH để thực hiện các công việc không thuộc thẩm quyền.

Tính đến thời điểm hiện tại, vụ hôn nhân của Đặng Lê Nguyên Vũ và Lê Hoàng Diệp Thảo vẫn chưa ngã ngũ. Sau đơn kiện, năm 2015 sản phẩm cafe G7 từng bị ngừng phân phối một thời gian dài với lý do được đưa ra do bảo trì máy móc.

Cũng từ sau khi đệ đơn ly hôn, bà Thảo liên tục xuất hiện trước truyền thông đồng thời cho ra mắt chuỗi cà phên mang tên King coffee của công ty riêng TNI Corporation.

Nhiều người hoài nghi phải chăng bà Thảo lo sợ vụ ly hôn nghìn tỷ sẽ khiến Trung Nguyên dần chết yểu, buộc bà phải ra mắt thương hiệu King coffee  để giữ vực lại thương hiệu cà phê nổi tiếng đang dần bị lùm xùm ly hôn phủ mờ.

Từng chia sẻ trước truyền thông về King Coffee, bà Lê Hoàng Diệp Thảo tâm niệm "Tôi đã mất 2 năm để gây dựng King Coffee, và tôi coi nó như con đẻ của mình. Đứa con cả của tôi là Trung Nguyên. Tôi không hề có ý định để King Coffee cạnh tranh với Trung Nguyên. King Coffee là nơi tôi hiện thực hóa ước mơ gây dựng nên một thương hiệu cà phê 'Made in Vietnam'. Tôi muốn cả Trung Nguyên lẫn King Coffee đều cùng thành công".

Xoay quanh mối tình và lùm xùm ly hôn của hai người quyền lực nhất Trung Nguyên, dư luận vẫn đặt ra nhiều câu hỏi về những góc khuất trong câu chuyện tình định mệnh của hai người gắn liền với dấu ấn của thương hiệu cafe nổi tiếng.

Nhiều người xót xa cho mối tình đẹp, nhiều người không khỏi nuối tiếc cho Trung Nguyên, bởi nó từng là tâm huyết, là niềm tự hào của ngành cafe Việt Nam.

Giải đáp với truyền thông về mối tình đã từng mặn nồng nhưng có kết cục ồn ã như bây giờ, bà Diệp Thảo cho biết "Chính tôi cũng từng hỏi đi hỏi lại mình hàng ngàn lần câu hỏi đó, vì tôi đã từng được chồng mình yêu thương và si mê rất nhiều.

Những bức thư tình anh Vũ viết cho tôi, tôi vẫn còn giữ. Giờ thi thoảng tôi vẫn lôi chúng ra đọc lại, không hiểu chuyện gì xảy ra với cuộc đời mình, không hiểu chuyện gì đang xảy ra với chồng tôi, với cha của những đứa con tôi". (-Trí thức trẻ).

Liệu câu chuyện của của Đặng Lê Nguyên Vũ, Lê Hoàng Diệp Thảo và số phận của cafe Trung Nguyên sẽ đi đến đâu?

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news