Tin mới

Đặng Lê Nguyên Vũ - Lê Hoàng Diệp Thảo: Nắm tay người vượt ngày giông bão, lại chẳng bên nhau vào buổi mưa tan!

Thứ sáu, 15/03/2019, 22:16 (GMT+7)

Có lẽ cuộc đời mỗi người dù dài hay ngắn đều sẽ có những điều nuối tiếc. Đối với bà Diệp Thảo và ông Nguyên Vũ thì mưa trở thành bão, thảo nguyên lại hóa chiến trường...

Cuộc ly hôn nghìn tỉ của vợ chồng ông chủ Trung Nguyên càng đi vào xét hỏi, những người theo dõi phiên tòa không khỏi thấy xót xa, tiếc nuối.

Mối tình ‘thanh mai trúc mã’, từ nghèo khó tới khi trở thành ông bà chủ của thương hiệu cà phê nổi tiếng, có với nhau 4 đứa con… tưởng sẽ mãi mãi bền vững. Thế nhưng, sau 20 năm bên nhau, vợ chồng Đặng Lê Nguyên Vũ đã đưa nhau ra tòa trong cay đắng.

Hai vợ chồng vua cà phê Trung Nguyên tại phiên tòa xét xử ly hôn.

Cuộc ly hôn ồn ào, ở tòa chồng tố vợ không có lương tri, âm mưu chiếm đoạt quyền điều hành Trung Nguyên, vợ tố chồng vô trách nhiệm với vợ con, Ngoại tình.

Dù không thể nói ai sai, ai đúng trong vụ đổ vỡ nhưng dường như tất cả đều khựng lại khi nghe câu nói: "Tiền nhiều để làm gì mà để ngày hôm nay ngồi như thế này?" của ông Vũ.

Qua lời của bà Lê Hoàng Diệp Thảo, ông Đặng Lê Nguyên Vũ không chỉ là người có chí lớn mà còn sống rất tình cảm, yêu vợ thương con. Trải qua hơn 20 năm bên nhau chia ngọt sẻ bùi, kết tinh tình yêu của họ là 4 người con, 2 trai 2 gái. Từng dành cho chồng những lời ngọt ngào, có cánh nhưng đến năm 2015, bà Thảo bất ngờ đâm đơn ly dị.

Trước đó trên mạng xã hội chia sẻ những lá thư tay ông Vũ viết cho bà Thảo thuở còn yêu nhau chính là minh chứng cho tình yêu của họ thuở còn mặn nồng. Đến giờ, thỉnh thoảng bà Thảo vẫn giở ra đọc lại.

'Em yêu! Những ngày đầu khởi sự nỗi lo toan ngập trong mắt anh. Thế nhưng ở đó em có thấy, bóng hình em in đậm cũng đâu có kém gì. (Anh cười).

Anh của em,

Nguyên Vũ'

Đó là một trong những lá thư tay hiếm hoi của ông Vũ mà bà Thảo công khai trước báo chí. Bức thư tình được viết ngắn gọn, nét chữ ông Vũ có phần giản dị, nguệch ngoạc nhưng càng đọc càng thấy rõ được sự chân thành của vua cà phê Trung Nguyên khi ấy.

Có thể thấy, bức thư được ông Vũ viết trong giai đoạn đang gây dựng sự nghiệp nên "nỗi lo toan ngập trong mắt anh". Dù có bận rộn, áp lực đến đâu đi chăng nữa thì "hình bóng em cũng in đậm đâu có kém gì". "Anh cười", "Anh của em", nghe thì đơn giản là thế nhưng là 1 người phụ nữ, ai mà chẳng muốn được nghe những lời này từ chồng mình cơ chứ?

Bà Diệp Thảo đã từng là người phụ nữ có tất cả. Có chồng tài giỏi, tâm lý, yêu thương hết mực, có 4 đứa con đẹp như tranh. Nhưng giờ đây, bà Thảo có gì?

"Tôi và anh là vợ chồng, khởi nghiệp từ tay trắng, là đồng sở hữu Trung Nguyên. Lý do gì tôi phải đi cướp tài sản của chính mình?

Nên mấy năm qua là quãng thời gian chênh vênh đến tột cùng với tôi, khi cuộc đời yên ổn mà tôi có bỗng chốc trở thành bi kịch. Tôi khóc muốn cạn nước mắt. Tôi muốn chăm sóc sức khỏe cho anh ấy, cùng anh ấy giải quyết những bất ổn nếu có, nhưng một người vợ như tôi lại không thể làm việc đó" - Bà Thảo cho biết.

Tháng 3/2018, bà Lê Hoàng Diệp Thảo cũng từng có cuộc trò chuyện tâm tình với báo điện tử Trí Thức Trẻ về cuộc gặp gỡ với ông Đặng Lê Nguyên Vũ khiến nhiều người phải thổn thức về câu chuyện tình yêu này. Khi đó bà kể: "Thú thật là đến giờ tôi vẫn nghĩ, tôi và anh Vũ là duyên phận từ kiếp trước của nhau. Năm 1994, khi tôi còn làm việc tại tổng đài 108 - Bưu điện tỉnh Gia Lai thì một ngày có người gọi điện đến tổng đài để nhờ giải đáp thông tin. Tôi chính là người nhấc máy trong cuộc gọi định mệnh ấy".

Ông Vũ có cả ngàn câu hỏi và bà Thảo thời đó cứ kiên nhẫn trả lời mọi thắc mắc dù các chị em ở tổng đài từng bị ông Vũ "quay" đến khiếp sợ. Và hai người trẻ thời đó đều cảm thấy có một sợi dây kỳ lạ liên kết họ và họ "bị hút vào nhau" ngay lần đầu tiên nói chuyện qua điện thoại. Nhưng phải 1 năm sau, bà mới chịu gặp ông và nhận lời yêu ngay lần gặp đầu tiên đó.

"Khi tôi quen anh Vũ, cả gia đình anh ấy làm công nhân trong xí nghiệp gạch ở một huyện rất nhỏ ở Buôn Mê Thuột là M’Drak. Ba anh Vũ ốm không có tiền đi bệnh viện. Còn tôi là hoa khôi của thành phố Pleiku, là con nhà giàu, ba mẹ kinh doanh vàng bạc đá quý nên được rất nhiều người đàn ông theo đuổi.

Cuộc đời chúng tôi hoàn toàn trái ngược. Nhưng tôi lại rung động trước Đặng Lê Nguyên Vũ. Anh Vũ là người rất đặc biệt, không giống với bất cứ người đàn ông nào tôi từng gặp trước đó. Anh Vũ rất thông minh, rất giỏi, nhiều kiến thức...", bà Thảo nói.

Vậy mà qua thời gian, tình cảm của cặp vợ chồng đáng mơ ước nhạt dần, chí hướng tách biệt, hai người họ lại trở thành hai bên nguyên đơn và bị đơn đi kèm là luật sư bào chữa, ngồi hai phía tranh luận gay gắt trên tòa. Hai bên đều mong sớm có một kết thúc theo như ý mình. Những hình ảnh hạnh phúc ngày xưa của gia đình họ thậm chí còn chưa có nhiều dịp lộ diện với truyền thông, giờ chỉ còn một vài tấm ảnh mờ mờ.

Đặt lên bàn cân chục năm bên nhau với bao cay đắng ngọt bùi, mà dường như chẳng thề bằng 49 ngày nhịn ăn thiền định rồi khiến người đàn ông ấy rời xa cuộc đời mình. Đời người phụ nữ, đớn đau nhất chắc là lúc này.

Một câu chuyện tình buồn, một cái kết điển hình của nhiều cuộc hôn nhân dài lâu. Đứng giữa những ngọt ngào của một bóng hình mới, người ta quên thật nhanh những gì mình đã cùng người bạn đời gian khó vượt qua.

Chứng kiến cuộc hôn nhân của ông Nguyên Vũ và bà Diệp Thảo, một cảm giác đau xót trào dâng khi nhìn thấy những hình ảnh họ quấn quýt bên nhau ngày còn trẻ. Suốt quãng thời gian ấy, bà Diệp Thảo lo cho ông Nguyên Vũ như lo cho một đứa trẻ, hy sinh sự nghiệp riêng để người đàn ông mình yêu được theo đuổi ước mơ. Và sau bao năm âm thầm ở bên cạnh, cuối cùng hai người họ lại đứng ở hai đầu cuộc chiến, để lại một cuộc hôn nhân dang dở nặng những ân tình.

Hai câu chuyện, hai con người chẳng hề liên quan. Nhưng có bao nhiêu người phụ nữ đọc vào và tìm thấy sự đồng cảm, nhìn thấy câu chuyện của riêng mình trong đó? Đã có bao nhiêu người phụ nữ, đốt cháy cả tuổi thanh xuân của mình, để hy sinh cho người bạn đời được chạm tay đến đỉnh thành công, để rồi nhận về là những tủi hơn, những cay đắng khi phát hiện người đàn ông là chồng của mình đã không còn như trước nữa.

Bởi vì đúng đấy, "khi bình yên, người ta thường quên những lời thề trong gió bão".

Không hiểu khi kéo nhau ra tòa sau bao năm mặn nồng với cuộc hôn nhân nhận bao ngưỡng mộ của mọi người, Đặng Lê Nguyên Vũ và Lê Hoàng Diệp Thảo đã nghĩ gì...

Khi bà Thảo quyết định 'tham chiến', đòi quyền kiểm soát công ty và chia chác cổ phần, gia đình mới lâm vào cảnh lục đục. Một núi thì không nên có hai hổ nhất là khi hai 'con hổ' đó lại là người thân trong một gia đình, một người tiến về phía trước thì một người phải lùi lại phía sau.

Trong phiên toàn gần đây, ông Vũ cũng nói rõ: 'Trong nhà một người chồng phải ra chồng mà vợ phải ra vợ. Một người vợ mà chồng nói không nghe lại đi làm những chuyện như vậy'.

Có lẽ chính vì không còn tìm thấy tiếng nói chung nên hai vợ chồng 'ông vua', 'bà hoàng' cà phê mới phải ra tòa để chấm dứt quan hệ sau nhiều năm gắn bó.

'Không cần phi thường, chỉ cần đồng cảm. Dĩ nhiên tôi là người nghiêm khắc nhưng tôi cũng là người sẵn sàng tin và dám chấp nhận trả giá.'

Quan điểm của ông Vũ không chỉ đúng trong kinh doanh mà còn rất đúng trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc. Chìa khóa giữ gìn các mối quan hệ chính là sự đồng cảm, yêu nhau 5 năm, 10 năm, 20 năm cũng vậy thôi. Người ta chẳng thể nắm tay nhau đi đến cùng trời cuối đất nếu như không thể đồng cảm với nhau được nữa. Và 'cái giá' ông Vũ phải trả ở đây thật sự rất đắt.

Tận cùng của sự ghét bỏ không phải là oán hận mà là sự lãng quên. Không biết giữa hai vợ chồng ông Vũ đã thật sự xảy ra chuyện gì để khi nhắc đến vợ, ông cũng 'cạn lời' và đau lòng đến thế?

Với bà Lê Hoàng Diệp Thảo, tuy vợ chồng mặn nồng hay sóng gió từng lúc khác nhau, nhưng bà vẫn kiên định với những phát ngôn yêu thương chồng, ngay cả khi đã đâm đơn ra tòa ly hôn.

"Khi người ta làm vợ chồng 20 năm, thì đó không chỉ là tình yêu, mà còn là tình nghĩa. Vì tình yêu đẹp nên chúng tôi mới có kết quả là 4 đứa con. Vì nghĩa, nên chúng tôi đã luôn ở cạnh nhau lúc gian khó. Đã đứng trước bàn thờ xin tổ tiên chứng giám với tôi là điều thiêng liêng mãi mãi!".

Bà khẳng định: 'Dù thế nào tôi vẫn mãi mãi yêu chồng mình.'

"Diệp Thảo" và "Nguyên Vũ" đều là những cái tên không đại trà, chẳng những thế nó còn mang một duyên nợ. Một người là cỏ xanh, một người là mưa đầu mùa. Mưa đến mang theo sự sống, khiến cỏ sinh sôi và trở thành một cánh đồng xanh ngát. Có thể nói Trung Nguyên chính là hiện thân của "thảo nguyên xanh" mà hai người họ đã kết tinh với nhau. Vậy mà cái kết lại khiến bao người phải lặng đi vì chua xót.

Chẳng riêng gì câu chuyện của ông Vũ, bà Thảo mà hiện tại, ta có thể bắt gặp rất nhiều mối tình hạnh phúc bên nhau từ những ngày còn là sinh viên với 2 bàn tay trắng nhưng lại đổ vỡ lập tức khi kinh tế đã ổn định. Chưa cần phân biệt ai đúng, ai sai nhưng sau tất cả thứ đọng lại duy nhất chắc chắn là 2 chữ "tiếc nuối".

Tiếc vì những gì đã cùng nhau trải qua, tiếc vì ta đã từng có 1 chuyện tình đẹp như thế, tiếc vì đến khi chúng ta có tất cả nhưng lại đánh mất nhau.

Hoá ra, điều đáng sợ nhất trên đời này không phải là không yêu. Mà là đã từng yêu, thậm chí yêu rất nhiều nhưng đến cuối cùng chúng ta lại chẳng thể ở bên nhau... Thậm chí coi nhau như kẻ thù.

Chúng ta của sau này cái gì cũng đều có, chỉ là không có... chúng ta!

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news