Tin mới

Đặng Lê Nguyên Vũ mạnh tay vung 5 tỉ USD làm điều không ai dám làm mặc ồn ào ly hôn

Thứ hai, 29/04/2019, 07:25 (GMT+7)

Ông chủ Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ từng bị 'ném đá' vì bỏ ra 5 tỉ USD chỉ để tặng sách.

Hành trình Từ Trái Tim là dự án nhân văn mà ông chủ cafe Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ từng ấp ủ từ lâu và quyết biến nó thành hiện thực. Theo ông Vũ, sách sẽ đem lại tri thức cho con người, làm con người thay đổi tốt đẹp hơn. Chính vì vậy ông chủ Trung Nguyên quyết đem sách tới cho tất cả các bạn trẻ trên đất nước hình chữ S này.

5 cuốn sách được tặng đến cách bạn trẻ gồm: Không bao giờ thất bại - Tất cả là thử thách, Nghĩ giàu làm giàu; Khuyến học, Đắc nhân tâm; Quốc gia khởi nghiệp.

TS Trần Hữu Đức, người đồng hành trong Hành trình Từ Trái Tim cho biết, dự án này lên tới 5 tỉ USD khiến nhiều người hoài nghi và cho rằng ông Đặng Lê Nguyên Vũ không bình thường khi vung tiền làm điều "điên rồ".

"Tôi đã nghe thấy nhiều người nói ông là kẻ không bình thường, mang khát vọng vĩ cuồng... Cá nhân tôi tin ông và cũng tin, bất cứ ai từng tiếp xúc, làm việc với Đặng Lê Nguyên Vũ đều tin và muốn đồng hành cùng ông làm nên điều không tưởng" - ông Đức cho hay.

Đặng Lê Nguyên Vũ không chỉ tặng sách mà còn muốn truyền đam mê, nghị lực vươn lên bởi ông tin, khi con người ta nuôi khát vọng lớn lao, cháy bỏng thì sẽ có cơ hội làm nên thành công lớn.

Mặc dù phải đau đầu giải quyết vụ ly hôn ồn ào với bà Lê Hoàng Diệp Thảo nhưng ông Vũ vẫn không bao giờ quên nhiệm vụ với dự án này.

Thời gian qua, vụ ly hôn nghìn tỷ giữa bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ khiến báo giới tốn không ít giấy mực. Theo phán quyết tại phiên tòa ngày 27/3, ông Vũ sẽ là người tiếp tục điều hành tập đoàn cafe Trung Nguyên còn số cổ phần bà Thảo sẽ được quy đổi thành tiền. Cảm thấy quyết định bất công, bà Thảo đã gửi đơn kháng cáo lên TAND TP.HCM.

Bên cạnh đó, bà Thảo còn gửi đơn kiện ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Sau khi thụ lý, TAND TPHCM đã ra quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời dựa trên yêu cầu của phía nguyên đơn và các chứng cứ liên quan.

Ngay sau đó, ông Vũ đã có đơn khiếu nại yêu cầu tòa án hủy bỏ quyết định này. Ngày 20 /4, Chánh án TAND TPHCM đã hủy quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời đối với ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news