Tin mới

Đặng Lê Nguyên Vũ và bí mật chưa từng tiết lộ trong hành trình tặng sách

Thứ tư, 01/05/2019, 07:31 (GMT+7)

Chính bởi điều này đã làm hành trình dùng 5 tỷ USD tặng sách của Đặng Lê Nguyên Vũ thành công ngoài sức tưởng tượng.

Sáng 2/4, tại "thủ phủ" cà phê Buôn Ma Thuột, những chuyến xe “Hành trình từ trái tim - Hành trình lập chí vĩ đại – Khởi nghiệp kiến quốc cho 30 triệu Thanh niên Việt” do vua cafe Trung Nguyên khởi xướng chính thức lăn bánh, chở theo hàng triệu cuốn sách đổi đời đến với thanh niên Việt trên khắp cả nước.

Đến ngày 3/4, hành trình này tiếp tục được tổ chức tại Đại học Đà Lạt và Đại học Yersin (Lâm Đồng) với sự đồng hành của Hoa hậu Kỳ Duyên, Hoa hậu Tiểu Vy, Á hậu Thuỳ Dung và Á Hậu Hoàng My.

Sau Lễ khởi hành, Hành trình đến với tỉnh Đắk Nông, Lâm Đồng, Gia Lai, Kon Tum…

Tiếp đó là các tỉnh miền Trung, các tỉnh địa đầu Tổ quốc Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn trước khi đến cột mốc số 0 trên biển (Hải Phòng).

Điều đặc biệt, ngoài các điểm đảo Cát Bà, Lý Sơn, Phú Quý, Thổ Chu…, trong năm 2019, hành trình sẽ đến  với chiến sĩ, thanh niên, người dân đảo Trường Sa (Khánh Hòa).

Dàn siêu xe trong hành trình tặng sách của Trung Nguyên.

Hành trình sẽ diễn ra liên tục trong suốt 20 ngày (từ 2/4 đến 21/4).

“Quốc gia khởi nghiệp”, “Khuyến học”, “Nghĩ giàu làm giàu”, “Đắc nhân tâm”, “Không bao giờ thất bại, tất cả là thử thách” được trao tặng là 5 cuốn sách đúc kết các bài học thành công của nhiều quốc gia, nhân vật ảnh hưởng trong nhiều lĩnh vực do "vua cà phê" Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ đích thân tuyển chọn.

Ông Vũ cho rằng dạy người ta làm giàu mà không giàu thì nói ai nghe

Trong một lần gặp gỡ báo chí vào cuối năm 2018, doanh nhân Đặng Lê Nguyên Vũ có những chia sẻ từ chủ đề siêu xe, siêu nhiên, đối xử với người lao động, chiến lược của tập đoàn Trung Nguyên cho đến những ồn ào gần đây về chuyện ly hôn của gia đình ông.

Khi được hỏi về hành trình tặng sách của tập đoàn gắn liền với hình ảnh siêu xe, hoa hậu, ông Vũ cho biết:

"Doanh thu doanh nghiệp vào khoảng 5.000-6.000 tỷ đồng, nếu bỏ ra 10% để làm marketing thì khoảng 500-600 tỷ đồng, nếu phân bổ ra làm truyền thông, quảng cáo xây dựng thương hiệu thì mỗi thứ cũng vài trăm tỷ. Qua bảo thôi mua xe đi, mình đi dạy người ta làm giàu mà mình không giàu thì nói ai nghe. Phải thể hiện ra ngoài.

Mà xe cộ nó là tài sản còn đó với doanh nghiệp. Siêu xe thu hút báo chí, truyền thông và công chúng đến với hành trình tặng sách."

Từ góc độ marketing có thể đúng như ông Vũ nhận xét, hành trình này thu hút được báo chí, truyền thông cho đến rộng rãi công chúng. Đây có thể xem là một chiến dịch truyền thông truyền khẩu thành công.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news