Tin mới

Đặng Lê Nguyên Vũ và điểm chung ít ngờ với các tỷ phú trên thế giới: Người thành công thường đi con đường riêng!

Thứ hai, 04/01/2021, 08:17 (GMT+7)

Cùng chung tư tưởng suy nghĩ và thế giới quan với những tỷ phú trên thế giới, ông Vua cafe Việt Đặng Lê Nguyên Vũ cũng là một trong số những 'kẻ khờ' lựa chọn cho mình một con đường khác biệt.

Trên thế giới, có không ít các đại gia đã sẵn sàng từ bỏ khối tài sản khồng lồ và con đường vinh hoa trải thảm hồng chỉ để tìm đến điều cốt lõi bên trong mình, tìm đến sự Bình An ở cõi tu hành. Thậm chí coi đây chính là chiếc chìa khóa vàng quan trọng để mở ra các dự án đầu thành công mang đến Doanh thu khổng lồ.

Cùng xem Đặng Lê Nguyên Vũ và nhữngvị tỷ phú quyền lực trên thế giới đã tận dụng 'chìa khóa vàng' này như thế nào?

Thiếu gia độc nhất của tỷ phú Malaysia lựa chọn con đường xuất gia

Đầu năm 2017, trong một thống kê của tạp chí Forbes đã cho thấy tỷ phú Ananda Krishnan (1938) chính là người giàu thứ 3 tại Malaysia và luôn xuất hiện trên TOP những người giàu nhất trên thế giới.

>>Đừng bỏ lỡ: Đạo diễn Dốc tình lần đầu 'bóc trần bộ mặt thật' của Đặng Lê Nguyên Vũ

Với khối tài sản lên đến 6,4 tỷ USD, ông là người đứng thứ 263 trong số những người sở hữu tài sản khủng nhất hành tinh.

Nhà sư Ajahn cùng cha mình, tỷ phú Ananda (áo xanh) trong lần ông đến thăm con năm 2013. Ảnh: Island

Ít ai biết rằng vị thiếu gia của tỷ phú đình đám này lại là nhà tu hành uyên bác của dòng Phật giáo Theravada (dòng Phật giáo cổ xưa) tại Thái Lan.

Ajahn Siripanno (1971) là con trai duy nhất của tỷ phú Ananda Krishnan.

Ngài đã từng du học tại Anh và có khả năng nói được 8 thứ tiếng.

Tờ Bloomberg cho biết không ít người tưởng rằng đây sẽ là thiếu gia số hưởng khi về thừa kế công việc kinh doanh của người cha tỷ phú của mình nhưng sự thật lại khiến người ta ngỡ ngàng.

Ajahn đã quyết định tham gia một khóa tu ngắn hạn tại quê mẹ ở Thái Lan vào năm 18 tuổi. Và trong một buổi chia sẻ với truyền thông, Ajahn cho biết ngài chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ trở thành một nhà sư cho đến khi được gặp một vị cao tăng nổi tiếng về pháp Thiền trong Phật giáo Theravada.

Sau lần gặp gỡ định mệnh đó, ông đã quyết tâm lựa chọn con đường riêng cho bản thân và đi đến với Phật giáo.

Năm 1995, vị thiếu gia duy nhất của tỷ phú Ananda Krishnan quyết định quy y cửa Phật và sau hơn 20 năm tu hành, hiện ngài đang trụ trì một ngôi chùa tại Thái Lan.

Ajahn Siripanno được truyền thông biết đến khi tham dự tiệc sinh nhật lần thứ 70 của người cha tỷ phú với bộ cà sa vô cùng giản dị, di chuyển bằng máy bay riêng của chả và nghỉ ngơi tại khách sạn sang trọng bậc nhất Italy.

'Ông hoàng' ngành nhựa vứt bỏ đế chế hơn 2 nghìn tỷ để tìm đến cõi Phật

Oddity Central cho biết người từng được mệnh danh là 'ông vua ngành nhựa' thủ phủ New Delhi, Ấn Độ không ngần ngại từ bỏ đế chế kinh doanh có giá lên đến 100 triệu USD để trở thành môn đệ 108 của tu sĩ Jaina giáo Shri Gunratna Sur is hwarji Maharaj.

Vị tỷ phú khác người này không ai khác chính là Bhanwarlal Raghunath Doshi.

'Ông hoàng ngành nhựa' vứt bỏ đế chế hơn 2 nghìn tỷ để tu hành. Ảnh: Oddity Central

Dù có quyết định khiến nhiều người sốc nặng nhưng với tỷ phú Bhanwarlal Raghunath Doshi, đây không hề là một quyết định bốc đồng.

Từ những năm 1982, vị tỷ phú ngành nhựa đã bị thôi miên bởi những bài giảng của tu sĩ Jaina, nhưng gia đình đã khiến ông lưỡng lự một thời gian dài.

Năm 2014, những người thân trong gia đình mới để cho vị tỷ phú thỏa mong muốn bây lâu là trở thành nhà sư.

Trước đó, vị tỷ phú này cũng đã từng từ chối tham gia vào đế chế kinh doanh của bố mình từ những năm 1970 làm về may mặc.

Thay vì thế, ông quyết định vay cha mình 30.000 rupee (5.000 USD) và tự lập công ty buôn bán đồ nhựa tại thủ phủ của Ấn Độ.

Suốt 40 năm lập nên đế chế của mình, ông được mệnh danh là 'vua của ngành nhựa' tại Ấn Độ với cuộc sống sang trọng và phú quý.

Dù vậy, khi bén duyên với tu hành, ông đã quyết định vứt bỏ toàn bộ tài sản khủng để trở thành một nhà tu hành.

Nghi lễ công nhận và lễ xuống tóc của tỷ phú Doshi đã diễn ra vô cùng hoành tráng tại quảng trường rộng đến 1 triệu m vuông với chi phí lên đến 16 triệu USD; một đám rước dài đến 7km với 1.000 tu sĩ, 12 xe ngựa, 9 con voi, 9 con lạc đà cùng đoàn nhạc sĩ tháp tùng.

Nhà tỷ phú này cũng không quên đặt 500 phòng khách sạn để cho những người dân chứng kiến quá trình xuống tóc của mình được nghỉ ngơi.

'Cha đẻ' quỹ đầu tư lớn nhất thế giới và chìa khóa thành công nhờ 'thiền định'

'Cha đẻ' của quỹ đầu tư lớn nhất trên thế giới Bridgewater Associates -  tỷ phú Ray Dalio cũng là một trong những người có niềm đam mê bất tận với 'thiền' và coi đây chính là 'sức mạnh' của thành công.

Trong một đoạn chia sẻ trên trang cá nhân của mình, tỷ phú Ray Dalio đã cho biết việc thiền siêu việt đã giúp ông thành công như hiện tại.

Tỷ phú Dalio - nhà sáng lập quỹ đầu tư Bridgewater Associates. Ảnh: Internet

'Đó chính là món quà tuyệt vời nhất dành cho bất kỳ ai', tỷ phú Ray Dalio cho biết.

Theo chia sẻ của vị tỷ phú này, kỹ thuật thiền trong cuốn sách "Strength in Stillness" của Bob Roth mang nhiều lợi ích khoa học cùng nhiều câu chuyện về con người mà thiền đã giúp ông thay đổi cuộc sống.

'Sức mạnh trong tĩnh lặng' là tất cả những gì mà vị tỷ phú này cảm nhận được.

Trong cuốn sách do chính mình viết mang tên "Principles", vị tỷ phú này đã tiết lộ rằng ông học được cách thiền siêu việt sau khi nghiên cứu về thiền siêu việt của Beatles nổi tiếng ở Ấn Độ vào năm 1968.

Thiền siêu việt chính là kỹ thuật thiền luyện trí não giúp tâm trí lắng đọng đến tầng sâu nhất, phát huy toàn bộ tiềm năng của não.

Tỷ phú Dalio coi đây chính là thành công của của mình.

'Ông vua cafe Việt' Đặng Lê Nguyên Vũ và 5 năm ẩn cư thiền định

Ông chủ của tập đoàn Cafe Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ đã nhịn ăn và ngồi thiền định trong suốt 49 ngày tại núi M’drăk, Đăk Lăk vào cuối năm 2013.

Tuy nhiên, dưới cái nhìn của vợ cũ Lê Hoàng Diệp Thảo, sau khi ông Vũ trải qua 49 ngày thiền định thì ông Vũ đã có những thay đổi khá lớn trong suy nghĩ lẫn sức khỏe.

Dù vậy, ông Vũ vẫn khẳng định ông hoàn toàn minh mẫn và đã hiểu hết đời sống nội tại, có thể tạo nên sự hoàn hảo cho chính mình cũng như gia đình, quốc gia.

Ông chủ tập đoàn Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ. Ảnh: Internet

Một trong những điều khiến nhiều người ngỡ ngàng chính là việc sau 5 năm thiền định, ông Vũ đã vực dậy Trung Nguyên một cách thần kỳ bằng việc chuyển đổi mô hình kinh doanh bất chấp những biến động của nền kinh tế.

Ông vua Cafe Việt khẳng định mình đã có lời giải đáp cho tất cả mọi câu hỏi trên thế giới này sau 5 năm thiền định và cam kết sẽ đưa Trung Nguyên trở thành đế chế thống lĩnh toàn cầu.

Dưới con mắt của không ít người, Đặng Lê Nguyên Vũ vẫn một 'hiện tượng' khó có lời giải đáp.

Nếu như nhiều người cho rằng ông Vũ có vấn đề về tâm lý thì nhiều người đã tiếp xúc thân cận với ông Vũ như đạo diễn Lưu Trọng Ninh khẳng định 'Cái 'tội' lớn nhất của anh Vũ là khác người mà thành đạt!'.

Sau ồn ào của vụ ly hôn, Đặng Lê Nguyên Vũ gần như trầm lặng với những dự án riêng của mình, một mặt vừa vực dậy Trung Nguyên, một mặt xây dựng nên 'thánh địa' cafe ở chính nơi mình đang tu tập.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news