Tin mới

Đặng Lê Nguyên Vũ và những lần 'phản ứng cực gắt' tại tòa

Thứ bảy, 23/03/2019, 20:00 (GMT+7)

Vốn là người điềm đạm và kín tiếng, Đặng Lê Nguyên Vũ đã không ít lần thể hiện bức xúc của mình tại phiên tòa ly hôn với bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

Dân SinhKienthuc.net cho hay trong phiên tòa xét xử vụ ly hôn nghìn tỷ giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo, không khí căng thẳng đã bao trùm phiên tòa.

TAND TPHCM đã mở lại phiên tòa xét xử án ly hôn giữa vợ chồng ông chủ cafe Trung Nguyên vào sáng ngày 20/2.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ nhiều lần phản ứng gay gắt tại phiên tòa xử ly hôn với vợ là bà Lê Hoàng Diệp Thảo. Ảnh: Internet

Tại phiên tòa này, khi nói về việc ly hôn, bà Lê Hoàng Diệp Thảo cho hay bà không mong muốn phải đứng trước phiên tòa ly hôn khi mà cả hai vợ chồng đã từng có khoảng thời gian chung sống rất hạnh phúc, có 4 người con và sự nghiệp đang tốt đẹp.

"6 năm qua anh Vũ không quan tâm lo lắng cho các con. Giai đoạn các con trưởng thành, các con không bao giờ được gặp ba (ông Vũ). Bản thân tôi dành mọi thứ, làm sao về mặt tinh thần cho các con đầy đủ", bà Thảo nói.

Tuy nhiên, ông Đặng Lê Nguyên Vũ phản bác "Điều cao nhất là đừng bao giờ làm tổn thương các con, mình đã sai rồi thì đừng bao giờ đưa tụi nó vào tranh chấp này. Nuôi con mà thiếu tình người cũng như Trung Nguyên, nuôi 3 năm không lên ký nào. Cô phải nói sự thật, phải nhìn lại bản thân của mình".

Khi bà Thảo đề nghị việc cấp dưỡng mỗi người con 5% cổ phần của ông Vũ.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ cho rằng khi hai vợ chồng ông đứng ở phiên tòa là một nỗi đau quá lớn. Ảnh: Saostar

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ nhấn mạnh "Cô hãy nhìn lại cô? Ở đây không có ai vì tiền. Không ai đụng đến tiền, 20 năm nay, số tiền nó lớn lắm. Không có ai giành tiền. Cô nói đủ thứ. Không ai ngồi ở đây mà nghe như vậy, các con cũng hiểu điều đó. Mẹ, bà nội cũng không còn sống bao nhiêu. Tiền để làm gì? Tiền nhiều để làm gì mà để ngày hôm nay ngồi như thế này".

Ngay khi ông Đặng Lê Nguyên Vũ nói thế, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã đứng dậy và đề nghị ông Vũ không được xúc phạm mình.

Tuy nhiên, ông Đặng Lê Nguyên Vũ vẫn không dừng lại "Không ai nhục mạ cô cả. Xưa giờ cô nói không ai muốn nói gì cả. Vừa rồi cô đưa ra trước công chúng nên qua buộc phải lên tiếng. Trong đơn trước qua nói 5% cổ tức cho các cháu, khi tụi nó lớn lên mới tính được. Sau đó cô lại đòi hỏi nên luật sư phải đưa ra con số cụ thể là 10 tỷ cho 4 cháu một năm. Làm sao cho các cháu ổn định tinh thần. Cha mẹ ai đúng ai sai chưa biết nhưng đừng bao giờ làm tổn thương các cháu dù một khoảnh khắc nào. Hôm trước đưa cả các cháu vào tòa, không ai làm chuyện đó".

Trong phiên tòa diễn ra vào 25/2, Đặng Lê Nguyên Vũ tiếp tục thế hiện quan điểm cá nhân của mình khi cho biết việc mình đứng tại phiên tòa ly hôn là "quá đau đớn rồi".

"Suốt 5 năm nay, Qua đã nhẫn nhịn chưa bao giờ nói gì, kể cả đã có nhiều chuyện xảy ra vô cùng ngỗ ngược. Qua chỉ muốn nói: Cái gì không phải của mình đừng có giành, vì có giành thì cũng giữ không được, đó là quy luật tự nhiên. Qua đứng đây không phải vì tiền…", ông Đặng Lê Nguyên Vũ khẳng định.

Chia sẻ về việc bà Lê Hoàng Diệp Thảo nói rằng hôn nhân đổ vỡ là do ông Đặng Lê Nguyên Vũ thay đổi quá nhiều, ông Vũ cho hay "đó chỉ là lý do thôi".

"Cô ấy đã đưa tôi đi khám bao nhiêu bệnh viện, qua bao bác sĩ rồi bao nhiêu hội đồng. Tất cả chỉ là cái cớ để cho thấy một Tổng giám đốc, một chủ tập đoàn mà phải đi làm những chuyện đó. Có ai trên đời là vợ mà làm những điều đó không?"

Ông Vũ cũng liên tục yêu cầu bà Lê Hoàng Diệp Thảo cần phải "sám hối": "Tôi phải dùng từ sám hối thì mới đúng, vì nghĩ thử xem, có người vợ nào còn lương tính mà đưa chồng mình vào nhà thương điên? Có người vợ nào đem chồng mình tới cả công an để muốn đưa Qua vào tù không?"

Nhiều người tiếc thương cho mối tình đã từng nhận được sự ngưỡng mộ của mọi người.

Câu nói "Tiền nhiều để làm gì" thốt ra từ miệng ông Đặng Lê Nguyên Vũ càng trở nên ám ảnh khi mà những gì mà dư luận nhìn vào, chỉ là những đổ vỡ, đổ vỡ khi họ đang có trong tay tất cả, khi mà họ đã thành công, khi mà cả đế chế Trung Nguyên đã lớn mạnh và trở thành thương hiệu được thế giới chỉ mặt điểm tên.

Ít ai biết được đúng sai, ít ai biết được nguyên nhân thực sự của sự đổ vỡ và cũng không ai biết được rồi số phận của một thương hiệu cafe Việt sẽ đi về đâu khi mà những lùm xùm về ly hôn nghìn tỷ giữa vợ chồng ông chủ Trung Nguyên đến nay vẫn chưa có hồi kết.

Song "Tiền nhiều để làm gì" thực sự khiến người ta suy ngẫm. Tiền nhiều để làm gì khi mà phải đứng trước tòa phân chia rạch ròi tại sản, khi mà trước đó họ đã có mối tình đẹp, cùng nhau gây dựng Trung Nguyên chỉ với đôi bàn tay trắng?

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news