Tin mới

Đang phải cách ly, nữ du học sinh lo lắng khi bất ngờ được gọi để rồi vỡ oà cảm xúc

Thứ năm, 26/03/2020, 14:59 (GMT+7)

Mới đây, bạn Tạ Mai Anh (21 tuổi, du học sinh Hà Lan) đã có một sinh nhật rất đáng nhớ ở ngay tại nơi mà cô bạn đang cách ly - Trường dạy nghề Quân đội Thành An của Binh đoàn 11, Thanh Trì, Hà Nội.

Theo như cô bạn chia sẻ, Mai Anh trở về nước từ ngày 19/3 trên một trong những chuyến bay cuối cùng từ Qatar về Hà Nội. Ngay khi xuống đến sân bay Nội Bài, cô bạn đã được đưa về khu cách ly tập trung và được Binh đoàn 11 hỗ trợ từ đó đến giờ.

Bị cách ly đúng dịp sinh nhật, Mai Anh đã tự tổ chức trong phòng. Vì điều kiện hạn chế, cô chỉ có 2 cái bánh bông lan và một cây nến bé xíu. Các bạn cùng phòng hát mừng sinh nhật cho nữ sinh trong tối ngày 23/3.

Tuy nhiên, ngày hôm sau, Mai Anh đã được tổ chức sinh nhật lần 2. Đây có lẽ là sinh nhật đáng nhớ nhất khi cô được chính các chú bộ đội ở khu cách ly tổ chức và tặng quà.

Mai Anh tâm sự: "Đến lúc viết bài này, mình vẫn rất cảm động.

Chiều nay, tự dưng có anh lên phòng mình bảo: Cả phòng ăn mặc chỉnh tề xuống dưới gặp thầy Trung.

Mọi người trong phòng mình vừa lo vừa tò mò. Mình nghĩ có khi nào kết quả dương tính rồi bị chuyển đi không.

Tất cả mọi người xuống sân thì thấy có bàn trải khăn, với lãng hoa siêu to khổng lồ ở giữa hai hàng ghế.

Thầy Trung bảo mọi người ngồi vào ghế rồi hỏi: Mọi người ở trong đây thế nào? Có gì khó chịu không?

Tất cả đồng thanh: Không ạ. Ở đây thích lắm thầy ơi.

Thầy gật đầu: Cách ly xong có muốn ở lại không?

Lại tiếng đồng thanh: Có ạ.

Sau đó, chú bộ đội hỏi: Bạn nào là Mai Anh?.

Mình giơ tay: Em ạ!

Thế rồi, chú bộ đội trịnh trọng lại gần mình nói: "Đáng lẽ hôm qua sinh nhật cháu, mà binh đoàn còn mải sắp xếp nên hôm nay mới tổ chức được".


Nói đoạn chú quay lại rồi nói vọng ra: Hùng ơi! Nhạc nổi lên, giọng ca của chú Phan Đình Tùng vang khắp cái sân: Ngày hôm nay... Happy Birthday! Happy Birthday to you.

Mọi người xung quanh vỗ tay, mấy người bên ngoài cầm máy điện thoại quay? Được nhiều con mắt nhìn vô đúng là ngại. Mình cứ sợ còn sót một hạt cơm trên tóc, hoặc đầu có gàu dù ngày nào mình cũng tắm.

Thế rồi, mình được trao quà, chụp ảnh tập thể với cả phòng, thầy Trung, và chú bộ đội. Chụp xong, các chú còn dặn người mang lãng hoa lên phòng cho tụi mình chứ lọ hoa bằng đồng các bạn ạ, nặng phết chứ đùa. Mình có nói là để hoa dưới sảnh cho đẹp, nhưng các chú nhất quyết đem lên phòng.


Tối vừa ăn xong, có chú ở Binh Đoàn gọi cho mình để chúc mừng sinh nhật và chúc mừng cả đoàn đã âm tính lần 1. Chú nói mọi người cố gắng để giữ sức khoẻ và khắc phục khó khăn ở khu cách ly.

Mình cảm ơn chú và nói: Ở trong đây thích lắm chú ạ, các chú bộ đội ở được, chúng cháu ở được. Chúng cháu rất biết ơn sự chăm sóc của các chú. Việc tuân thủ cách ly là nghĩa vụ công dân và phải thực thi. Các chú giữ sức khỏe nha".

Ngoài buổi sinh nhật đáng nhớ, Mai Anh còn chia sẻ điều kiện vật chất ở khu cách ly rất đầy đủ, thoáng mát và có cả khu vực chơi thể thao.

Cô bạn chia sẻ: 'Ở đây mọi thứ đều sạch sẽ và ngắn nắp. Các anh bộ đội thái độ thì rất tốt, nhiệt tình, quan tâm đến chúng em lắm, cần gì là các anh giúp luôn.

Hôm nọ, cái giá treo quần áo phòng em bị mất đinh là các anh lên xem rồi sửa luôn. Ngày nào, các phòng cũng phun thuốc khử trùng. Đến bữa ăn, các anh đem cơm tận nơi rồi đi hỏi từng phòng xem mng đủ suất chưa, đủ canh chưa, có hoa quả chưa.'

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news