Tin mới

Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan bị "ném đá" tơi bời vì thóa mạ phe áo đỏ

Thứ ba, 20/05/2014, 14:16 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Vừa đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan hôm 17/5, Weluree Ditsayabut đã hứng chỉ trích nặng nề khi dùng những từ khiếm nhã như "dơ bẩn", "nên bị tử hình" để mô tả những người ủng hộ chính phủ.

(Tinmoi.vn) Đăng quang Hoa hậu Hoàn Vũ Thái Lan hôm 17/5 vừa qua, Weluree Ditsayabut đang hứng chỉ trích nặng nề khi dùng những từ khiếm nhã như "dơ bẩn", "nên bị tử hình" để mô tả những người ủng hộ chính phủ.

 

Trên Facebook cá nhân của cô gái trẻ tràn ngập những câu từ lên án phe áo đỏ như :"Những kẻ áo đỏ đáng khinh hãy cút khỏi đây. Thái Lan đang bị ô nhiễm bởi những kẻ muốn lật đổ chế độ quân chủ như các người"; "Tôi không đi theo quan điểm trung lập. Tôi đứng về phía nhà vua. Tôi vô vùng tức giận những nhà hoạt động ác độc. Tất cả bọn họ nên bị xử tử".

Đăng quang 3 ngày, HHHV Thái Lan bị ném đá tơi bời vì thóa mạ phe áo

Weluree Ditsayabut (giữa) bên Á hậu 1 (trái) và Á hậu 2 trong đêm chung kết hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan 17/5

Theo CNN, Weluree là một người ủng hộ nhiệt tình cho phe áo vàng, lực lượng phản đối chính phủ đương nhiệm của Thái Lan. 

Sau khi bị dư luận đào bới về những bình luận này, trang Facebook của Weluree hiện đã bị xóa. Tuy nhiên, cô vẫn trở thành tâm điểm chỉ trích trên các diễn đàn trực tuyến nổi tiếng và các mạng xã hội. 

Phó giám đốc Tổ chức Nhân quyền tại châu Á Phil Robertso cũng lên án tân hoa hậu Thái Lan: "Có lẽ danh hiệu thích hợp hơn cho cô ấy là Hoa hậu Chia rẽ Chính trị Thái Lan? Thật xấu hổ khi các nữ hoàng sắc đẹp lại kêu gọi chuyện tử hình".

Trước phản ứng mạnh mẽ của dư luận, Weluree hôm qua đã lên tiếng xin lỗi vì những phát ngôn của mình trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình.

"Tôi nói những lời đó với những người bạn thân của mình. Và vì tôi bất cẩn, tôi còn trẻ và nông nổi. Tôi sẽ không để chuyện này xảy ra lần nữa", cô nói.

Đăng quang 3 ngày, HHHV Thái Lan bị ném đá tơi bời vì thóa mạ phe áo

Ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ của cô cũng gây không ít tranh cãi vì nhiều ý kiến cho rằng sắc vóc của cô chưa xứng là nữ hoàng sắc đẹp Thái Lan

Weluree cao 1,7 m, là một diễn viên, người dẫn chương trình và một sinh viên tiếng Anh. Cô giành vương miện trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan hôm 17/5 và sẽ đại diện nước này tham gia Hoa hậu Hoàn vũ 2014. 

Ngay sau khi đăng quang, Weluree Ditsayabut cũng đã gây không ít tranh cãi từ dư luận vì cho rằng ngoại hình của cô không xứng với ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ. Thậm chí nhiều người còn cho rằng Tân Hoa hậu Thái còn không đẹp bằng Hoa hậu chuyển giới vừa đăng quang cách đây ít lâu. 

Hiện ban tổ chức cuộc thi cũng như lãnh đạo phe áo đỏ chưa đưa ra bình luận gì về cuộc tranh cãi trên. 

 

Yên Yên (TH)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: phe áo đỏ chia rẽ