Tin mới

Sự thật sau bức ảnh công nhân tưới cây dưới trời mưa gây tranh cãi

Thứ năm, 06/08/2015, 09:57 (GMT+7)

Nhiều người tỏ ra khá bất ngờ và lạ lùng trong khi trời mưa như trút nước thì người công nhân lại đi tưới cây, thậm chí còn hài hước khẳng định đây là "Chuyện lạ chỉ có ở Việt Nam".

Ngày 5/8, trên mạng xã hội lan truyền bức ảnh một công nhân mặc áo mưa đang đứng xịt nước tưới cây ở ngã tư đường Nguyễn Chí Thanh- Huỳnh Thúc Kháng (Hà Nội). Nhiều người tỏ ra khá bất ngờ và lạ lùng trong khi trời mưa như trút nước thì người công nhân lại đi tưới cây, thậm chí còn hài hước khẳng định đây là "Chuyện lạ chỉ có ở Việt Nam".

Theo người chia sẻ, hình ảnh lạ lùng này được ghi lại vào khoảng 12h đêm 4/8 tại ngã tư Huỳnh Thúc Kháng - Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội). Thời điểm đó trời Hà Nội đang mưa khá lớn. Ảnh Tùng Nguyễn

Theo đó, bức ảnh ghi lại một người công nhân đang mặc chiếc áo mưa giấy giữa trời mưa gió vào thời điểm đêm khuya cầm vòi xịt tưới lên một lùm cây xanh ở một ngã tư. Bên cạnh người công nhân này có thể thấy chiếc xe chuyên dụng tưới cây ghi dòng chữ "Vì môi trường xanh sạch đẹp" của Công ty cây xanh Hà Nội.

Ngay sau khi được đăng tải, bức ảnh đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng và được lan truyền trên nhiều diễn đàn. Sự mâu thuẫn từ ngay chính bức ảnh vừa khiến cho nhiều người cảm thấy thú vị, vừa băn khoăn cũng như xuất hiện những tranh cãi trái chiều.

Bên cạnh đó, cũng có một số người dùng mạng lên tiếng cho rằng việc tưới cây là hoạt động theo lịch trình của công nhân, dù thời tiết mưa hay nắng thì những người này vẫn phải đảm bảo đúng tiến độ và lịch trình đã được phân công.

 Trong quá trình công nhân cầm vòi nước đi phía sau xe chĩa vào bồn cây ở đường Nguyễn Chí Thanh, một số người dân đã tình cờ chụp được bức ảnh trên. Ảnh Tùng Nguyễn

Tuy nhiên, tất cả chỉ là phỏng đoán. Chia sẻ trên Dân Việt, ông Lê Trung Dũng, Trưởng phòng truyền thông Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội cho biết, ngày 4/8, Sở Xây dựng Hà Nội có thực hiện thay thế cây trên đường Nguyễn Chí Thanh. Sau khi thay thế cây, đoạn đường Nguyễn Chí Thanh có nhiều đất văng ra gây bẩn.

Khoảng gần 12h đêm 4/8, đơn vị có điều 1 xe bồn chở nước rửa đường Nguyễn Chí Thanh.

“Khi xe rửa đường đến ngã tư Nguyễn Chí Thanh- Huỳnh Thúc Kháng, đáng lẽ lái xe phải tắt máy bơm nước đi rồi mới quay đầu vào đường Huỳnh Thúc Kháng. Nhưng do lái xe lười, không tắt máy bơm đi nên công nhân cầm vòi phụ ở phía sau có chĩa vòi vào bồn cây ở đường  Nguyễn Chí Thanh”, ông Dũng giải thích.

Ông Dũng cũng cho biết thêm, trong quá trình công nhân cầm vòi nước đi phía sau xe chĩa vào bồn cây ở đường Nguyễn Chí Thanh, một số người dân đã tình cờ chụp được bức ảnh trên.

“Tối 4/8, chúng tôi chỉ thực hiện nhiệm vụ rửa sạch đường Nguyễn Chí Thanh- Huỳnh Thúc Kháng chứ không có tưới cây xanh trên tuyến đường này. Người dân xem xong hình ảnh nghĩ công nhân đang tưới cây xanh tại thời điểm Hà Nội đang có mưa lớn là hiểu lầm”, ông Dũng nói thêm.

Theo ông Dũng, vào tối 4/8, trên đường Nguyễn Chí Thanh có nhiều đất, đường bẩn nên ngoài hai vòi nước xịt ở phía đầu xe, công nhân còn mở thêm một vòi phụ ở hông xe để rửa đường được sạch hơn.

Nguyên tắc khi rửa đường, khi rửa sạch hết một đoạn đường lái xe lẽ ra phải tắt máy bơm đi. Khi xe sang một đoạn đường mới, lái xe mới được phép bật máy bơm trở lại. Tuy nhiên, trong trường hợp trên, lái xe đã tắc trách không tắt máy bơm đi nên mới xảy ra sự việc trên và người dân hiểu nhầm công nhân đang tưới cây.

 Ông Dũng cho hay:“Đối với lái xe không thực hiện đúng quy trình khi rửa đường, chúng tôi đã yêu cầu làm báo cáo, sau đó chúng tôi sẽ xem xét kỷ luật”.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news