Trang chủ » Cần biết » Truyền thông-Thương hiệu
Thứ năm, 03/12/2015 09:00 (GMT 7)

Đằng sau chiến lược thành lập Lex – Đơn vị giao nhận riêng của Lazada

Tháng 10.2015, Lazada đã tách riêng LEX (LazadaExpress) – bộ phận giao hàng của mình thành một công ty độc lập. Đâu là lý do chính đằng sau chiến lược thành lập LEX của công ty thương mai điện tử có hơn 3 năm tuổi này?

Tháng 10.2015, Lazada đã tách riêng LEX (LazadaExpress) – bộ phận giao hàng của mình thành một công ty độc lập. Đâu là lý do chính đằng sau chiến lược thành lập LEX của công ty thương mai điện tử có hơn 3 năm tuổi này?

Sau gần 4 năm xuất hiện tại thị trường Việt Nam, trang thương mại điện tử Lazada.vn đang từng bước phát triển và dần chiếm được niềm tin của người tiêu dùng. Với mục tiêu đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm online dễ dàng và thuận tiện nhất, Lazada đã không ngừng đầu tư, thay đổi và đạt được một số thành tựu nhất định, trong đó nổi bật nhất chính là LEX – Công ty giao hàng đầu tiên tại Việt Nam do chính một sàn thương mại điện tử thành lập.

Đằng sau chiến lược thành lập Lex – Đơn vị giao nhận riêng của Lazada 1

LEX sẽ giúp đáp ứng tốt nhu cầu vận chuyển cho thị trường Việt Nam

LEX (LazadaExpress) thực chất là một nhánh của Lazada được thành lập từ năm 2012 nhưng đến tháng 10.2015 thì mới tách riêng thành một công ty độc lập. Ông Vũ Đức Thịnh, Giám đốc LEX Việt Nam cho biết, do một số đặc tính riêng của Lazada nên cần phải có một đội ngũ giao nhận để đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa nội bộ. Mục tiêu trước mắt của LEX là tiếp tục xây dựng và hoàn thiện hệ thống giao hàng trên toàn quốc để tối ưu hoá năng lực xử lý đơn hàng, giúp khách hàng nhận được sản phẩm trong thời gian sớm nhất kể từ khi đặt hàng trên website. Trong tương lai, LEX mong muốn đáp ứng nhu cầu vận chuyển của tất cả các công ty thương mại điện tử trên thị trường.

Về việc thành lập LEX, ông Alexandre Dardy, CEO của Lazada chia sẻ: “LEX sẽ giúp chúng tôi đáp ứng tốt hơn dịch vụ giao hàng của mình, không chỉ trong khu vực các thành phố lớn mà còn trên toàn quốc. Trong khu vực Đông Nam Á, Lazada có 8 nhà kho, 50 trung tâm phân phối. Chúng tôi làm việc với 60 đơn vị chuyển phát nhanh và công ty vận chuyển để cung cấp cho khoảng 80 thành phố trên 6 quốc gia.”

Đằng sau chiến lược thành lập Lex – Đơn vị giao nhận riêng của Lazada 2

Đội ngũ LEX trên toàn Đông Nam Á được đầu tư bài bản

Tuy chỉ mới thành lập nhưng LEX cũng đã đạt được một số dấu mốc đáng nể. Trong cuộc Cách mạng mua sắm trực tuyến do Lazada tổ chức vào ngày 11.11.2015, cùng với một số đơn vị đối tác của mình, LEX đã thực hiện trên 100.000 chuyến xe lấy và giao hàng, đảm bảo 65% đơn hàng được giao trong vòng chỉ 36 giờ.

Thành lập LEX là một cột mốc quan trọng nằm trong chiến lược phát triển của Lazada tại Việt Nam. LEX không chỉ giúp công ty quản lý tốt hơn chi phí vận chuyển mà còn dễ dàng tăng cường công tác đào tạo, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ giao hàng để đem đến cho người tiêu dùng trải nghiệm mua sắm tuyệt vời hơn. 

“Cùng với những đơn vị vận chuyển khác đang hoạt động, chúng tôi tin rằng LEX sẽ có những đóng góp tích cực vào thị trường giao nhận tại Việt Nam.” – CEO Lazada kết luận.

Cách mạng mua sắm trực tuyến (Online Revolution) đang diễn ra tại Lazada là một trong những chương trình khuyến mãi lớn nhất trong năm nay. Sự kiện có sự tham gia của hàng chục thương hiệu lớn (Sony, Huggies, Bosch, Sony, Infinix, Alcatel, Vichy…), các trang mua sắm trực tuyến (Cungmua), các đơn vị giao nhân (VN Post,…), ngân hàng (MB Bank,TP Bank,…) và hãng hàng không Jetstar. Đây là TẠI ĐÂY.

 

P.V

Tin Liên Quan
Đỗ Văn Huy
Nguồn: Nguoi dua tin
Bạn Có Thể Quan Tâm
Cùng chuyên mục