Tin mới

Đằng sau sự "mờ nhạt" của quân HAGL ở U23 Việt Nam là... niềm vui của HLV Park Hang-seo

Thứ tư, 22/08/2018, 08:54 (GMT+7)

Cho tới lúc này, quân HAGL xuất hiện ít đi hẳn trong các trận đấu của U23 Việt Nam ở Asiad 2018.

Cho tới lúc này, quân HAGL xuất hiện ít đi hẳn trong các trận đấu của U23 Việt Nam ở Asiad 2018.

Nhiều năm qua, các cầu thủ HAGL gần như đã gắn chặt và là nòng cốt của các đội tuyển trẻ Việt Nam, từ U19 tới U23, kinh qua rất nhiều trận đấu. Nhưng kể từ VCK U23 châu Á, quân Hà Nội FC nổi lên như một đối trọng với quân HAGL ở U23 Việt Nam.

Và giờ, số lượng cầu thủ HAGL được triệu tập vào U23 Việt Nam giảm đi đáng kể, chỉ còn 5 người. Số cầu thủ được ra sân mỗi trận đấu cũng giảm, chỉ còn từ 1 - 3 người/trận tại Asiad.

Vậy vấn đề ở đây là gì? Phải chăng trình độ các cầu thủ HAGL đang kém đi, dẫn tới việc họ mất chỗ ở U23 Việt Nam?

Văn Thanh vẫn là nhân tố không thể thay thế của HLV Park Hang-seo. Công Phượng trượt 2 quả penalty nhưng nhìn cách cầu thủ này đang thi đấu, khó ai có thể chê trách. Phượng vẫn là một sự lựa chọn ưu tiên trên hàng công của thầy Park, là nơi để NHM đặt niềm tin.

Văn Toàn đã thể hiện rất tốt ở V.League 2018, và khi được bố trí thi đấu trước Nhật Bản, cầu thủ HAGL đã chơi không tệ chút nào. Xuân Trường, Minh Vương ít có cơ hội thể hiện hơn, nhưng trình độ của bộ đôi này không hề giảm sút, nếu chưa nói có tiến bộ dù không đến mức đột phá.

Đằng sau sự mờ nhạt của quân HAGL ở U23 Việt Nam là... niềm vui của HLV Park Hang-seo - Ảnh 1.
 

Vấn đề ở đây là HLV Park Hang-seo đang có thêm rất nhiều những sự lựa chọn, từ Hà Nội FC, từ SLNA... Những sự lựa chọn đó cho phép thầy Park thay thế hẳn một số vị trí trước nay vốn thuộc về quân HAGL, hoặc cho phép xoay tua đội hình vì chất lượng không quá chênh lệch.

Khi mới đến Việt Nam và buộc phải dùng nhiều cầu thủ HAGL vì chưa thể khám phá ra thêm các tài năng trẻ khác, HLV Park Hang-seo đã rất trăn trở. Một nền bóng đá không thể chỉ dựa trên một vài CLB mà cần rất nhiều nguồn cung trên khắp cả đất nước.

Đến lúc này, sự giảm sút của các cầu thủ HAGL trên tuyển chính là giấc mơ của HLV Park Hang-seo: Có rất nhiều nguồn cung trên khắp Việt Nam để cạnh tranh và gút lại danh sách tốt nhất.

Đằng sau sự mờ nhạt của quân HAGL ở U23 Việt Nam là... niềm vui của HLV Park Hang-seo - Ảnh 2.
 

Về phần các cầu thủ HAGL, sự cạnh tranh nội bộ ngày càng ác liệt hơn có thể khiến họ mất vị thế như trước, nhưng rõ ràng là môi trường tốt hơn để phát triển, cải thiện bản thân.

Việc cả đội hình mạnh lên trước mắt cũng đã đưa U23 Việt Nam tới những đỉnh cao, những mặt trận mới, với các đối thủ có trình độ cao hơn rất nhiều. Đấy là cơ hội để tất cả các cầu thủ Việt Nam trong đó có HAGL tiến bộ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: HAGL ASIAD 2018