Tin mới

Đằng sau việc Pháp cam kết tăng cường quân sự cùng Mỹ ở Syria

Thứ năm, 26/04/2018, 12:00 (GMT+7)

Trong một động thái cam kết tăng cường quân sự ở Syria, Tổng thống Macron cho biết sẽ song hành cùng với Mỹ chống IS và chỉ rút quân khi khủng bố bị tiêu diệt hoàn toàn.

Trong một động thái cam kết tăng cường quân sự ở Syria, Tổng thống Macron cho biết sẽ song hành cùng với Mỹ chống IS và chỉ rút quân khi khủng bố bị tiêu diệt hoàn toàn.

Tại một cuộc họp báo ở Washington hôm 25/4, Tổng thống Emmanuel Macron đã cam kết về việc Pháp sẽ tăng cường hoạt động quân sự tại Syria.

"Chúng tôi chắc chắn và đảm bảo những cam kết tăng cường sự tham gia của mình theo khuôn khổ liên minh quốc tế", ông nói. "Trong đó có sự hợp tác với Mỹ để hỗ trợ sự hiện diện ở miền Bắc Syria và đặc biệt là phía Đông bờ sông Euphrates".

Tổng thống Pháp cam kết hiện diện ở Syria.

Trong một sự đồng thuận về vấn đề can thiệp ở Syria, Tổng thống Macron cho biết, Pháp sẽ cùng Mỹ rút quân khỏi Syria sau khi khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) bị tiêu diệt.

Bên cạnh đó, nói chuyện với sinh viên Đại học George Washington, nhà lãnh đạo Pháp nhấn mạnh rằng "ưu tiên hàng đầu" của Paris là cuộc chiến chống lại IS.

"Tổng thống Donald Trump nói ông sẽ chấm dứt sự tham gia của lực lượng Mỹ ngay sau khi cuộc chiến chống IS hoàn thành. Chúng tôi có cùng lập trường đó và cam kết hoàn toàn vì cuộc chiến chống IS mà không vì mục đích nào khác”, ông nói thêm.

 Được biết, ông Macron còn đề xuất thành lập một nhóm nhỏ các nước làm việc song song với các tiến trình hòa bình khác ở Syria về lâu dài.

"Chúng tôi sẵn sàng thành lập một nhóm nhỏ để tạo cầu nối giữa tiến trình hòa đàm Geneva và hòa đàm Astana để có một cuộc thảo luận với Nga và Thổ Nhĩ Kỳ", ông Macron nói trong một cuộc họp báo tại đại học George Washington.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Tổng thống Pháp