Tin mới

Đang sở hữu "siêu nhân" Quang Hải, vì sao thầy Park vẫn muốn gọi Thành Lương trở lại?

Thứ năm, 02/05/2019, 15:26 (GMT+7)

Việc thầy Park muốn Thành Lương trở lại ĐTQG khiến nhiều người bất ngờ. Tuy nhiên đằng sau đó là những lý do rất thuyết phục của chiến lược gia người Hàn Quốc.

Cách đây không lâu, Thành Lương đã tiết lộ anh nhận được lời mời trở lại ĐTQG của HLV Park Hang Seo. Đây là một thông tin khá bất ngờ bởi Thành Lương đã giải nghệ từ lâu và không còn đóng góp cho đội tuyển. Cảm thấy không còn phù hợp, tuyển thủ của CLB Hà Nội đã đưa ra lời từ chối đầy khiêm tốn. Anh cho rằng: "Nếu thầy Park hay đội lâm vào hoàn cảnh khó khăn, tôi không bao giờ dám từ chối lời đề nghị này. Nhưng lâu nay đội tuyển trong tay thầy Park đều đang rất tiến bộ và ổn định với nhiều cầu thủ trẻ tài năng. Tôi không muốn phá vỡ sự ổn định đó"".

Cũng cần phải nói thêm rằng ở những vị trí hành lang cánh, HLV Park Hang Seo đang sở hữu những quân bài cực kỳ chất lượng. Lựa chọn đầu tiên và tối ưu nhất là Quang Hải. Quả bóng vàng Việt Nam 2018 là nhân tố quan trọng trong lối chơi chung của toàn đội tuyển. Đó là chưa kể đến những cái tên khác như Văn Toàn, Phan Văn Đức, Công Phượng... Vậy vì sao thầy Park vẫn muốn Thành Lương trở lại ĐTQG?

Yếu tố đầu tiên phải kể đến phong độ của Thành Lương trong thời gian qua. Trong màu áo CLB Hà Nội, Thành Lương tạo ra sự đột biến rất lớn. Dù không còn duy trì thể lực tốt như thời kỳ đỉnh cao nhưng mỗi khi vào sân, chàng tiền vệ nhỏ con này vẫn biết cách làm thế nào để khiến đối phương phải gặp khó. Gần nhất, trong trận đấu với Hải Phòng tại vòng 6 V.League, đích thân Thành Lương là người đem về quả đá phạt đền và ghi dấu ấn trong những pha lập công của Hà Nội FC.

Thứ 2, phải kể đến kinh nghiệm chinh chiến của Thành Lương. Anh đã trải qua mọi cuộc đối đầu đỉnh cao, căng thẳng ở cả cấp độ CLB lẫn đội tuyển. Vì vậy kinh nghiệm thi đấu là thứ Thành Lương sở hữu nhiều nhất. Nhìn vào ĐT Việt Nam hiện tại, những trụ cột vẫn còn rất trẻ. Công Phượng mới chỉ 24 tuổi, trong khi Quang Hải hay Hà Đức Chinh đang ở độ tuổi 22. Một đội hình trẻ hóa là điều cần thiết, tuy nhiên vẫn rất cần những đàn anh có thể truyền đạt kinh nghiệm cho những người đàn em.

Và cuối cùng, hãy nhớ cả U23 và ĐTQG đều sẽ tập trung trong tháng 6 tới để chuẩn bị cho các mục tiêu lớn. Vì vậy, thầy Park cần khoảng 60 cầu thủ cho cả 2 cấp độ đội tuyển. Từng ấy con người cho 2 đội tuyển buộc thầy Park phải "liệu cơm gắp mắm". Và không gì thích hợp hơn những cựu binh dày dạn kinh nghiệm như Thành Lương. Thậm chí những cái tên đang có phong độ cao trong thời gian qua như Nguyên Mạnh (SLNA), Mạc Hồng Quân (Than Quảng Ninh) hay Tuấn Anh (HAGL)...

Với những lý do như vậy, dễ hiểu vì sao thầy Park muốn gọi trở lại một cựu binh như Thành Lương. Đáng tiếc tiền vệ của Hà Nội FC đã từ chối lời đề nghị này. Nếu không khán giả Việt Nam sẽ được chứng kiến những bước chạy nhanh như sóc cùng cái chân trái đầy ma thuật của Lương "dị".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: HLV Park Hang Seo