Tin mới

Đăng tin bịa đặt việc bắt thiếu úy công an vụ nữ sinh giao gà, 1 cô gái bị triệu tập

Thứ tư, 08/05/2019, 22:20 (GMT+7)

Liên quan đến vụ thiếu nữ giao gà bị sát hại ở Điện Biên, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết, đơn vị này vừa triệu tập 1 người tung tin bịa đặt.

Theo tin tức trên Dân trí, ngày 8/5, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết, đơn vị này vừa triệu tập Trần Thị Huyền Trang (27 tuổi, trú huyện Định Hoá, tỉnh Thái Nguyên) để làm rõ hành vi đăng tải bài viết có nội dung sai sự thật trên mạng xã hội Facebook.

Công an Thái Nguyên đã triệu tập cô gái đăng thông tin bịa đặt về vụ nữ sinh giao gà. Ảnh: DT

Theo Công an tỉnh Thái Nguyên, khoảng 8h cùng ngày, Trần Thị Huyền Trang lên mạng xã hội facebook thì thấy bài viết của một người khác có nội dung: "Công an tỉnh Điện Biên bắt giam thiếu úy công an hình sự tỉnh Thái Nguyên để điều tra hành vi chủ mưu trong vụ án bắt cóc và sát hại thiếu nữ giao gà ở Điện Biên chiều 30 Tết"...

Ngay sau đó, Trang sao chép toàn bộ nội dung bài viết và đăng trên trang Facebook cá nhân.

Trước đó, tối ngày 7/5, trên một số trang mạng xã hội có đăng tải nội dung: "Công an Điện Biên đã bắt tạm giam để thẩm vấn và điều tra thiếu úy N.H.A những tội danh sau đây: Lợi dụng chức vụ và quyền hạn trong khi thi hành công vụ; sử dụng và tàng trữ vũ khí bất hợp pháp, tổ chức bắt cóc và giam giữ người trái pháp luật, hãm hiếp và chủ mưu trong việc bắt cóc và sát hại nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên".

Các trang này còn lý giải vì sao thiếu úy N.H.A. quen biết Vì Văn Toán và nạn nhân Cao Thị Mỹ D. Đồng thời cho rằng, nạn nhân Cao Thị Mỹ D. mang thai và N.H.A. chính là cha đứa bé.

Tuy nhiên, ngay sau đó lãnh đạo Công an tỉnh Điện Biên khẳng định, thông tin trên hoàn toàn sai sự thật. Cơ quan điều tra không tạm giữ thiếu úy công an nào liên quan đến cái chết của nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên.

Trao đổi với Trí thức trẻ, Đại tá Nguyễn Như Tuấn - Giám đốc Công an tỉnh Thái Nguyên cũng cho biết, thông tin trên là bịa đặt, sai sự thật.

Theo ông Tuấn, đơn vị không có cán bộ chiến sĩ nào như thế. Còn hình ảnh được cho là Thiếu úy hình sự Công an tỉnh Thái Nguyên thực chất là của một người từng công tác ở một đơn vị công an khác và đã ra khỏi ngành.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news