Tin mới

Đánh bạc thua, thanh niên giả vờ bị bắt cóc để tống tiền mẹ

Thứ tư, 05/12/2018, 13:54 (GMT+7)

Sau khi vượt biên sang Campuchia đánh bạc thua hết tiền, Nguyễn Văn Nguyên (Bắc Giang) đã lên kế hoạch bị bắt cóc để yêu cầu mẹ chuyển 200 triệu đồng tiền chuộc, nếu không sẽ bị bán cho chủ sòng bạc khác.\n 

Sau khi vượt biên sang Campuchia đánh bạc thua hết tiền, Nguyễn Văn Nguyên (Bắc Giang) đã lên kế hoạch bị bắt cóc để yêu cầu mẹ chuyển 200 triệu đồng tiền chuộc, nếu không sẽ bị bán cho chủ sòng bạc khác.

Theo Báo Lao Động, ngày 5/12, công an tỉnh Bình Dương đang tạm giữ Nguyễn Văn Nguyên (22 tuổi, Bắc Giang) và Nguyễn Văn Thành (50 tuổi, Tây Ninh) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Nguyễn Văn Thành tại cơ quan công an

Trước đó, khoảng giữa tháng 11/2018, Nguyên vào một casino ở Campuchia để đánh bạc rồi thua số tiền 15.000 USD. Do không trả được nợ nên Nguyên bị chủ nợ bắt giam lỏng và yêu cầu gọi điện thoại cho gia đình để mang tiền qua chuộc.

Thời gian này, Nguyên quen với Nguyễn Văn Thành. Sau đó, lợi dụng sơ hở của người trông giữ, Thành đã mở cửa cho Nguyên rồi cả 2 trốn thoát về Việt Nam.

Đối tượng Nguyễn Văn Thành tại cơ quan công an.

Báo Dân Việt đưa tin, khi về nước do thiếu tiền tiêu xài, hai người này bàn bạc nói dối đang bị bắt nhốt ở Campuchia để đòi tiền chuộc. Sau đó, Thành gọi điện thoại về cho mẹ Nguyên là bà Đỗ Thị Hằng để yêu cầu chuyển 200 triệu đồng, nếu không làm theo sẽ bị bán cho chủ sòng bạc khác.

Chiều 29/11, bà Hằng đã chuyển trước 5 triệu đồng vào số tài khoản mà hai đối tượng trên yêu cầu.

Không dừng lại ở đó, Nguyên và Thành gọi điện thoại yêu cầu bà Hằng giao đủ tiền chuộc.

Lúc này, bà Hằng hẹn giao tiền tại một quán cà phê ở thị xã Thuận An (Bình Dương) Khi chúng đang nhận tiền thì bị công an bắt giữ.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news