Tin mới

Đánh bại Atletico trên chấm 11 mét, Real vô địch Champions League

Chủ nhật, 29/05/2016, 07:19 (GMT+7)

Thầy trò HLV Zidane đã  đăng quang ngôi vô địch Champions League 2015/16 sau khi đánh bại Atletico trên chấm 11 mét với tỷ số 5-3, đây là chức vô địch lần thứ 11 của Kền kền trắng.

Thầy trò HLV Zidane đã  đăng quang ngôi vô địch Champions League 2015/16 sau khi đánh bại Atletico trên chấm 11 mét với tỷ số 5-3, đây là chức vô địch lần thứ 11 của Kền kền trắng. 
[mecloud]aTYS3xiSxL[/mecloud]

Trận đấu diễn ra không thật hấp dẫn ngay từ đầu trận như kỳ vọng do cả 2 đội đều tỏ ra thận trọng. HLV Diego Simeone đã chỉ đạo các học trò chơi phòng ngự phản công ngay từ đầu và đặc biệt là lối chơi vây bắt phòng ngự với số đông để hạn chế sức tấn công của Real.

Chiến thuật này phần nào đã hiệu quả khi các chân sút của Real khó tiếp cận được khung thành của thủ môn Jan Olbak. Không thể triển khai lối chơi theo ý muốn, thầy trò HLV Zidane buộc phải sử dụng vũ khí lợi hại là những tình huống cố định. 

Ronaldo sút phạt ấn định chiến thắng 5-3 trên chấm 11 mét cho Real

Ngay ở phút thứ 6, Real đã có cơ hội vượt lên sau pha phối hợp đá phạt bên cánh phải. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha lao vào đệm bóng của thành của tiền đạo Karim Benzema lại không thắng được cái chân của thủ môn Oblak.

Tuy nhiên, CĐV Real cũng không phải đợi quá lâu để được ăn mừng.  Phút 15, từ quả đá phạt bên cánh trái của Toni Kroos, Gareth Bale bật cao thực hiện pha đánh đầu ngược. Trung vệ Ramos lẻn từ phía sau hàng phòng ngự Atletico ập vào đệm bóng cận thành hạ thủ môn Oblak, mở tỉ số cho Real.

Real vô địch Champions League lần thứ 11


Sau bàn thắng, thế trận đổi chiều. Atletico tràn lên tấn công còn Real lui đội hình về phòng ngự. Dù không phải là một đội bóng mạnh trong phòng ngự nhưng trận này các học vệ Real đã chơi rất hay bằng cách chủ động đeo bám và vây bắt với nhiều cầu thủ, khiến các chân sút Atletico không tài nào áp sát được khung thành thủ môn Keylor Navas. Tỷ số 1-0 được giữ nguyên hết hiệp một. 

Sang hiệp 2, Atletico gia tăng sức ép và ngay trong pha lên bóng đầu tiên, các học trò HLV Simeone đã có cơ hội gỡ hòa khi tiền đạo Fernando Torres bị trung vệ Pepe chèn ngã trong vòng cấm. Nhưng trên chấm phạt đền, tiền đạo Antoine Griezmann lại dứt điểm dội xà, bỏ lỡ cơ hội quân bình tỉ số cho Atletico.

Vợ con HLV Zidane ăn mừng chức vô địch đầu tiên trong sự nghiệp cầm quân 

Ít phút sau, đến lượt Stefan Savic và Torres có cơ hội nhưng cả hai cũng không tận dụng được khi dứt điểm chệch khung thành từ cự li gần trong tư thế không người kèm. Phải đến phút 79, đoàn quân của HLV Simeone mới có được bàn thắng san bằng cách biệt. Từ pha lên bóng bên cánh phải, Juanfran thoát xuống thực hiện đường căng ngang cho Yannick Carrasco băng lên đệm bóng cận thành hạ thủ môn Navas, quân bình tỉ số 1-1 cho Atletico.

Hòa 1-1, hai đội phải thi đấu thêm 30 phút hiệp phụ nhưng vẫn không bên nào có được bàn thắng, buộc trận đấu phải giải quyết thắng thua trên chấm 11m. Và ở loạt “đấu súng” may rủi, trong khi cả 5 cầu thủ Real đều thực hiện thành công thì hậu vệ Juanfran (Atletico) lại sút dội cột dọc ở lượt thứ tư, giúp Real Madrid thắng 5-3 và giành ngôi vô địch Champions League mùa bóng 2015-2016. 

Đây là chức vô địch Champions League thứ 11 trong lịch sử của Real Madrid. Trong khi đó,  đây là lần thứ 3 Atletico Madrid về nhì trong trận chung kết đấu trường châu lục sau hai lần trước vào các mùa giải 1973-1974 và 2013-2014.

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news