Tin mới

Đánh bại Myanmar, U19 Việt Nam chính thức đoạt vé dự giải châu lục

Thứ ba, 06/10/2015, 21:48 (GMT+7)

ĐT U19 Việt Nam đã giành chiến thắng sát nút 1-0 trước U19 Myanmar ở lượt đấu cuối cùng vòng loại châu Á 2016, qua đó đoạt vé dự VCK tại Bahrain sang năm. 

ĐT U19 Việt Nam đã giành chiến thắng sát nút 1-0 trước U19 Myanmar ở lượt đấu cuối cùng vòng loại châu Á 2016, qua đó đoạt vé dự VCK tại Bahrain sang năm. 

[mecloud]PiwmjmliG3[/mecloud]

Trước cơ hội lớn giành vé dự giải U19 châu Á 2018 khi đang đứng đầu bảng vòng loại, U19 Việt Nam đã nhập cuộc đầy quyết tâm trong cuộc đua "sống còn" với đội chủ nhà Myanmar. Trong khi đó, Myanmar buộc phải thắng mới có cơ hội giành vé đi tiếp nên đã chủ động chơi nhanh, phối hợp ít chạm với ý đồ áp đặt thế trận và “đánh đòn phủ đầu” ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. 

U19 Việt Nam (áo trắng) đánh bại U19 Myanmar

Tuy ra sức tấn công nhưng đội chủ nhà lại không thể tiếp cận được khung thành của thủ môn Thanh Tuấn. Ngược lại, hàng phòng ngự của U19 Myanmar cũng đối mặt với sức ép mà các chân sút Việt Nam tạo ra.  Phút thứ 14, đội tuyển U19 Việt Nam đã đưa được bóng vào lưới đối phương nhưng lại không được trọng tài công nhận và thổi việt vị. 

Nhưng chỉ 5 phút sau, Hà Đức Chinh đã mang về bàn mở tỷ số cho U19 Việt Nam sau tình huống thoát xuống nhanh nhận đường chọc khe tinh tế của Trọng Hóa dứt điểm về góc xa, đánh bại thủ môn Thitsar Min. Có bàn thắng dẫn trước, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn đã chủ động chơi phòng ngự nhằm làm giảm nhịp độ trận đấu và chờ cơ hội phản công. Tỷ số 1-0 được bảo toàn đến hết hiệp một. 

Bước sang hiệp hai, U19 Việt Nam đã có cơ hội để nhân đôi cách biệt khi thủ môn Thitsar Min phạm lỗi với cầu thủ vào sân thay người Lâm Thuận trong vòng cấm địa. Đáng tiếc Trọng Đại lại  không thực hiện thành công quả đá phạt 11 mét khi sút bóng trúng xà ngang. Sau đó, Đức Chinh cũng đã bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc khác khi đối mặt thủ môn đối phương nhưng lại đưa bóng đi vọt xà ngang.

Trong khi đó, U19 Myanmar dù rất nóng lòng muốn tìm bàn thắng gỡ hòa nhưng họ lại thi đấu khá bế tắc trước hàng phòng ngự chắc chắn của đội tuyển U19 Việt Nam. Chung cuộc, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn giành chiến thắng 1-0 trước Myanmar, qua đó giành vị trí nhất bảng G và chính thức đoạt vé dự VCK U19 châu Á 2016 tổ chức tại Bahrain.

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news