Tin mới

Đánh bom Bangkok "nhằm vào người nước ngoài"

Thứ ba, 18/08/2015, 10:52 (GMT+7)

Vụ đánh bom xảy ra tại  khu Childlom, trung tâm Bangkok khiến ít nhất 27 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương là "nhằm vào người nước ngoài".

Vụ đánh bom xảy ra tại  khu Childlom, trung tâm Bangkok khiến ít nhất 27 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương là "nhằm vào người nước ngoài".

Vụ đánh bom tại Bangkok khiến ít nhất 27 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương.

Đó là phát biểu của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Thái Lan Prawit Wongsuwam được báo chí dẫn lại trong ngày hôm nay, 18/8. Theo ông Wongsuwam: “Những kẻ tấn công nhằm vào các du khách nước ngoài để gây tổn hại ngành du lịch và nền kinh tế Thái Lan”.

Vụ nổ bom xảy ra vào khoảng 19h tối 17/8, bên ngoài đền Erawan, khu Childlom, trung tâm mua sắm của Bangkok. Vào thời điểm xảy ra vụ nổ, rất đông người tụ tập tại đây.

Ông Prawit Wongsuwan tuyên bố sẽ truy lùng đến cùng những kẻ thủ ác sau vụ tấn công và để chúng phải chịu sự trừng trị của pháp luật.

Trong những bức ảnh được chụp sáng nay, 18/8, ngôi đền vẫn đang bị phong tỏa. Không ai nhận trách nhiệm về sự việc nhưng người ta đã nhìn thấy một phụ nữ đặt một chiếc túi trong đền Erawan - thuộc quận Ratchaprasong, thủ đô Bangkok - trước khi vụ nổ xảy ra. Các nhân chứng cho biết người phụ nữ này nói tiếng Thái Lan và có thể là kẻ tình nghi bởi cô ta bỏ lại chiếc túi chỉ vài phút trước khi ngôi đền Erawan bị phá hủy bởi một quả bom vào khoảng 19h tối 17/8 (giờ địa phương) . Cảnh sát cho biết họ sẽ điều tra những báo cáo này.

Tờ New York Times dẫn lời nhân viên cứu hộ Winai Petploy cho biết có 2 quả bom chưa nổ khác được tìm thấy bên trong ngôi đền, đặt trong những túi du lịch nhỏ.

Cảnh sát trưởng Somyot Poompummuang cho biết có 3 kg thuốc nổ TNT dược đặt trong một ống tupe bọc vải trắng trước khi được kích nổ.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news