Tin mới

Đánh bom đồn cảnh sát Nga, 3 kẻ tấn công thiệt mạng

Thứ ba, 12/04/2016, 10:27 (GMT+7)

2 chiến binh thiệt mạng, kẻ thứ 3 tự cho nổ tung mình trong nỗ lực tấn công một đồn cảnh sát ở miền nam nước Nga hôm 11/4. Cảnh sát cho biết không có sĩ quan hay dân thường nào bị thương.

2 chiến binh thiệt mạng, kẻ thứ 3 tự cho nổ tung mình trong nỗ lực tấn công một đồn cảnh sát ở miền nam nước Nga hôm 11/4. Cảnh sát cho biết không có sĩ quan hay dân thường nào bị thương.

Khu vực xảy ra vụ đánh bom liều chết vào đồn cảnh sát Nga. Ảnh: Lifenews

Hãng Foxnews cho biết danh tính của những chiến binh tấn công đồn cảnh sát tại thị trấn Novoselitskoye, khu vực Stavropol vẫn chưa rõ.

Khu vực này nằm giáp Bắc Caucasus - nơi có cuộc nổi dậy Hồi giáo sục sôi trong nhiều năm. Tại Dagestan, trung tâm cuộc nổi dậy, có nhiều vụ đánh bom và tấn công nhằm vào đồn cảnh sát và các sĩ quan.

Dagestan cũng được chứng minh là mảnh đất tuyển dụng màu mỡ cho nhóm Nhà nước Hồi giáo IS khi mà ước tính có hàng trăm người ở đây đã tới Syria để gia nhập IS.

Cuộc tấn công lần này đã làm dấy lên những quan ngại về an ninh cho World Cup 2018 khi mà khu vực Stavropol sẽ có tới 4 căn cứ huấn luyện cho các đội bóng quốc gia tham gia tranh tài tại giải đấu. Các căn cứ này đều nằm cách vị trí xảy ra vụ tấn công hôm 11/3 khoảng 100 km.

Các chiến binh đã đặt chất nổ khi cố đột nhập vào đồn cảnh sát, cơ quan chống khủng bố của Nga cho biết. Báo chí Nga đưa tin vụ nổ đã phá hủy tòa nhà và xe cộ đậu bên ngoài.

Các trường học và trung tâm chăm sóc ban ngày tại Novoselitskoye đã được sơ tán cùng với bệnh viện địa phương với ngoại lệ là 14 bệnh nhân bị ốm nặng và nhân viên y tế. Hãng Interfax dẫn lời lãnh đạo địa phương cho biết động thái sơ tán này nhằm tăng cường an ninh sau vụ tấn công.

Xem thêm: 

[mecloud] p2FX6FsRkn[/mecloud]

Bảo Linh (FoxNews)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đồn cảnh sát IS