Tin mới

Đánh bom liều chết ở Manbij: Công bố video khoảnh khắc vụ nổ bom kinh hoàng

Thứ năm, 17/01/2019, 15:53 (GMT+7)

Đoạn video mới được công bố đã cho thấy khoảnh khắc một kẻ đánh bom liều chết giết chết 2 binh sĩ và 2 nhân viên an ninh Mỹ trong cuộc tấn công kinh hoàng tại Syria.

Đoạn video mới được công bố đã cho thấy khoảnh khắc một kẻ đánh bom liều chết giết chết 2 binh sĩ và 2 nhân viên an ninh Mỹ trong cuộc tấn công kinh hoàng tại Syria. 

Ngày 16/1, một quan chức Mỹ đã xác nhận với Reuters rằng 4 binh sĩ Mỹ đã thiệt mạng và 3 người bị thương trong vụ đánh bom liều chết tại thị trấn Manbij của Syria. 

Trước đó, một trang tin tức có liên kết với Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đã phát đi tuyên bố rằng một kẻ đánh bom liều chết đã cố tình nhắm đến cuộc tuần tra của liên minh do Mỹ lãnh đạo tại khu vực này.

Theo CNN, vụ việc xảy ra sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump ra lệnh đưa lính Mỹ rời khỏi Syria với lí do rằng IS đã bị tiêu diệt hoàn toàn.

Theo các báo cáo của người dân địa phương, những người lính đang ngồi trong nhà hàng khi kẻ đánh bom kích hoạt thiết bị nổ. 3 lính Mỹ khác cũng bị thương.

Đoạn video cho thấy những người dân thường đang đi bộ trên đường phố chỉ một vài giây trước khi quả bom phát nổ.

Có thể thấy, một số người đã bị sốc do vụ nổ và ngã ra đất trong khi những người khác nhanh chóng rời khỏi hiện trường vì hoảng sợ.

Tổ chức Theo dõi Nhân quyền Syria có trụ sở tại Anh, 16 người đã thiệt mạng, bao gồm ít nhất 9 dân thường trong khi nhiều người khác bị thương.

Những đoạn video khác cho thấy trực thăng của liên quân chống IS đưa những người bị thương đi chữa trị.

Sau vụ việc, Phó tổng thống Mỹ Mike Pence đã gửi lời chia buồn tới những người Mỹ thiệt mạng, nhưng vẫn tuyên bố rằng "Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã bị tiêu diệt".

"Tổng thống Trump và tôi lên án vụ tấn công khủng bố tại Syria khiến nhiều lính Mỹ thiệt mạng. Chúng tôi xin gửi lời cảm thông sâu sắc với thân nhân của những người thiệt mạng. Chúng tôi trân trọng và sẽ không bao giờ quên sự cống hiến và tận tụy của họ đối với nước Mỹ."

"Quân đội Mỹ đã hủy diệt 'vương triều' của IS và triệt hạ năng lực của chúng. Người dân Mỹ có thể an tâm rằng, vì quyền lợi của những binh sĩ Mỹ, vì những gia đình Mỹ, vì đất nước Mỹ, quân đội Mỹ sẽ không bao giờ cho phép tàn quân của IS tái thiết chế độ tàn bạo như vậy một lần nào nữa.", Phó tổng thống Mỹ Mike Pence tuyên bố.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news