Tin mới

Đánh bom liều chết tại nhà thờ ở Afghanistan, hơn 60 người thương vong

Thứ hai, 21/11/2016, 20:24 (GMT+7)

Một vụ đánh bom liều chết đã xảy ra bên trong một nhà thờ Hồi giáo ở phía Tây thủ đô Kabul của Afghanistan, làm ít nhất 27 người thiệt mạng và 35 người bị thương.

Một vụ đánh bom liều chết đã xảy ra bên trong một nhà thờ Hồi giáo ở phía Tây thủ đô Kabul của Afghanistan, làm ít nhất 27 người thiệt mạng và 35 người bị thương.

Các lực lượng an ninh phong tỏa hiện trường vụ đánh đánh bom tại Kabul, ngày 21/11. Ảnh: Reuters

Theo Bộ Nội vụ Afghanistan, kẻ tấn công mặc áo cài bom đã kích nổ bom bên trong nhà thờ Baqir-ul-Ulum nằm trên đường Faiz Mohammad Kateb, giữa lúc các tín đồ Hồi giáo theo dòng Shi'ite đang thực hiện nghi lễ tôn giáo tại đây.

Các nhân chứng tại hiện trường cho hay, vụ nổ xảy ra vào khoảng giữa trưa 21/11 và có khoảng 300 người trong nhà thờ vào thời điểm vụ tấn công xảy ra. Nhà thờ đã bị hư hại nghiêm trọng.

Các lực lượng an ninh Afghanistan đã phong tỏa hiện trường vụ đánh bom trong khi xe cứu thương và xe cảnh sát đưa nạn nhân tới các bệnh viện ở Kabul.

Nhà điều hành cấp cao của Chính phủ Afghanistan, ông Abdullah Abdullah lên án vụ tấn công là dấu hiệu của sự man rợ, đồng thời khẳng định Afghanistan sẽ không trở thành nạn nhân của âm mưu chia rẽ đất nước.

Trên trang Twitter cá nhân, ông Abdullah đăng tải thông điệp: “Cuộc tấn công này nhằm vào những người dân vô tội, trong đó có trẻ em, tại một địa điểm linh thiêng. Đây là tội ác chiến tranh và là hành động chống lại đạo Hồi và lòng nhân đạo”.

Hiện chưa nhóm nào nhận đã thực hiện vụ tấn công này.

Đức Hòa (Reuters)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news