Tin mới

Đánh bom tự sát làm thủng máy bay, một người rơi xuống đất thiệt mạng

Thứ sáu, 05/02/2016, 14:05 (GMT+7)

nạn nhân, thiệt mạng, nghi phạm, thủng máy bay, xe lăn, an ninh, Airbus A321, đánh bom tự sát

Các nhà điều tra cho rằng, nạn nhân duy nhất thiệt mạng trong vụ chiếc Airbus A321 của hãng hàng không Daallo Airlines (Somalia) bị đánh bom cũng chính là thủ phạm của vụ tấn công này.

Reuters đưa tin, người đàn ông được xác định danh tính là Abdullahi Abdisalam Borleh (55 tuổi) từ Somaliland đã cố tình ngồi xe lăn để qua mặt hệ thống kiểm tra an ninh nghiêm ngặt tại sân bay quốc tế Aden Adde ở Mogadishu để lên máy bay.

Thân máy bay bị thủng một lỗ sau vụ nổ. Ảnh: AP

Vài phút sau khi cất cánh, chiếc Airbus dự kiến đến Djibouti đã buộc phải quay đầu và hạ cánh khẩn cấp khi bất ngờ phát nổ ở độ cao 3.000 m.

Vụ nổ đã làm thủng một lỗ rộng cả mét ở một bên thân máy bay và khiến một người đàn ông bị hút ra ngoài, rơi xuống đất và tử vong. Xác của người này đã được tìm thấy cách thủ đô Mogadishu (Somalia) gần 30 km.

"Có người ngồi trên xe lăn mà lên máy bay và đó cũng chính là nhân vật bị tình nghi đã đánh bom tự sát", Wall Sttreet Journal dẫn nguồn tin từ các nhà điều tra cho biết.

Video khung cảnh trên máy bay sau khi xảy ra vụ nổ:

[mecloud]gi2gkbXP2K[/mecloud]

Trước đó, các quan chức Somalia xác định được danh tính của nạn nhân nhưng không xác nhận đây là nghi phạm. Phi hành đoàn và 74 hành khách khác trên khoang đều sống sót, mặc dù có hai người bị thương.

Giám đốc điều hành của hãng Daallo Airlines nói rằng họ tìm thấy cặn thuốc nổ trên máy bay, nhưng chưa thể khẳng định 100% rằng phi cơ bị gài bom.

Trong khi đó, các nhà điều tra Mỹ nghi ngờ al-Shabab, nhóm phiến quân có liên quan đến al-Qaeda, nổi lên tại Somalia từ năm 2006, đứng đằng sau vụ việc.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news