Tin mới

Danh ca Khánh Ly: 'Với tôi, Trịnh Công Sơn không phải là một nhạc sĩ tài ba'

Thứ năm, 24/10/2019, 09:27 (GMT+7)

Trong mắt danh ca Khánh Ly, Trịnh Công Sơn không phải là một nhạc sĩ tài ba hay sáng tác hay nhất hay thiên tài. Mà, ông là người chia sẻ được với mọi người những suy nghĩ, niềm vui và nỗi lòng.

Trong một lần xuất hiện tại một quán cà phê nhỏ ngay giữa trung tâm TP Đà Nẵng, nữ danh ca Khánh Ly đã có những trải lòng khi được hỏi về nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Trong mắt bà, Trịnh Công Sơn không phải là một nhạc sĩ tài ba hay sáng tác hay nhất hay thiên tài. Mà, ông là người chia sẻ được với mọi người những suy nghĩ, niềm vui và nỗi lòng.

"Do đó, khi hát một ca khúc của Trịnh Công Sơn, chúng ta có cảm giác ông đang viết cho mình, đang an ủi mình", bà nói và cho biết ông là người giúp chúng ta một phần nào xóa đi tội lỗi, đến gần hơn các mảnh đời bất hạnh, không may, cho chúng ta biết chia sẻ.

Nữ danh ca Khánh Ly cho biết, bà gặp cố nhạc sĩ khi tuổi đôi mươi. Ngày ấy, bà còn là một người vô danh, không tài, không sắc và không được học cao. Bà cố gắng tìm hiểu những gì Trịnh Công Sơn nhắn gửi trong từng lời bài hát. Nhưng, bà vẫn không tài nào hiểu được.

"Ngày ấy, tôi còn quá trẻ nên không thể hiểu được ý nghĩa lời bài hát mà anh Sơn viết. Thế nhưng, tôi vẫn yêu, vẫn hát nhạc anh Sơn. Tôi cũng không hiểu vì sao tôi lại yêu nhạc Trịnh Công Sơn như thế", nữ danh ca kết luận.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: danh ca khánh Ly