Tin mới

Đánh giá HKPhone Racer Air: Smartphone tầm trung ấn tượng

Thứ bảy, 19/04/2014, 15:50 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) HKPhone RACER AIR có khá nhiều điểm nổi bật trong thiết kế tuy nhiên vẫn có mặt hạn chế trong cái nhìn tổng quan.

(Tinmoi.vn) HKPhone RACER AIR có khá nhiều điểm nổi bật trong thiết kế tuy nhiên vẫn có mặt hạn chế trong cái nhìn tổng quan.

 

Mặt trước RACER AIR tạo ấn tượng khá tốt, nhìn vào bạn sẽ bị thu hút ngay. Antonio Vellucci thiết kế màn hình theo hình tượng mặt phẳng phủ tràn, tạo cảm giác cảm ứng điểm dừng không giới hạn, khi nhìn vào tầm nhìn thị giác chúng ta sẽ mở rộng hơn. RACER AIR sử dụng ba phím ảo hoàn toàn, để tạo được cảm giác màn hình lớn nhà sản xuất đã tối giản chi tiết thiết kế trên bề mặt bằng cách thu nhỏ tối đa thanh viền nhựa trên khung máy, tạo ra điểm tiếp xúc rất nhỏ với màn hình để lộ ra không gian thật sự rộng rãi của màn hình. 

Đánh giá HKPhone Racer Air: Smartphone tầm trung ấn tượng


Mặt trước và sau RACER AIR ấn tượng

Mặt sau thiết kế đơn giản, nắp lưng có thể tháo rời, điểm tiếp xúc của nắp lưng với thanh viền nhựa khá nhỏ như mặt trước. Chất liệu nhựa trên toàn thân máy là nhựa polycarbonate, có độ bền cao hơn nhựa thường nhưng cũng dễ trầy xước. Khi cầm RACER AIR giữa các ngón tay, bóp nhẹ sẽ có tiếng kêu nhỏ, điều này tạo một cảm giác chưa chắc chắn trong sự liên kết giữa nắp lưng và thân máy. 

Đánh giá HKPhone Racer Air: Smartphone tầm trung ấn tượng

 Nắp pin chưa mang lại cảm giác chắc chắn.

Hai thanh kim loại áp sát hai bên hông thân máy, sử dụng nhôm cao cấp, được gọt dũa tỉ mỹ trong các góc cạnh. Màu sắc sáng, lộ rõ các vân đường vân xướt trên thanh nhôm. Điều đáng chú ý ở đây là thanh nhôm và thanh viền trên thân máy tiếp xúc liền nhau không tạo cảm giác chênh lệch. Cầm RACER AIR trên tay cảm giác chắc chắn, thoải mái, vừa tay. Chi tiết này còn được xem là điểm nhấn khi nhìn vào RACER AIR.

Đánh giá HKPhone Racer Air: Smartphone tầm trung ấn tượng


Thanh nhôm cặp sát, chạy dài hai bên khung máy

Đánh giá HKPhone Racer Air: Smartphone tầm trung ấn tượng


Loa đặt ngay góc bo tròn dưới thân máy, lỗ loa nhỏ li ti và đều, được trau chuốt cẩn mĩ. Nét tinh tế và thẩm mỹ thể hiện cao trong chi tiết này. Âm thanh phát từ loa ngoài không bị nhiễu, rõ ràng. Độ mỏng nổi bật, phần nào giúp giảm thiểu trọng lượng máy, chỉ 128g.

Đánh giá HKPhone Racer Air: Smartphone tầm trung ấn tượng

Độ mỏng nổi bật, phần nào giúp giảm thiểu trọng lượng máy, chỉ 128g.


 Độ mỏng 6.5 mm

 
Màn hình RACER AIR

RACER AIR sử dụng màn hình 5.0 inch độ phân giải HD, tích hợp công nghệ OGS cùng tấm nền IPS. Về cơ bản màn hình hiển thị màu khá tốt, rõ nét. Lướt web và xem phim hiển thị màu sắc trung thực. Đồ họa trong các trò chơi mang đến hình ảnh mượt và khá sống động. Tuy nhiên màn hình dễ bám vân tay khi sử dụng.

 


Ứng dụng công nghệ IPS, OGS giúp RACER AIR có màu sắc chuẩn và tự nhiên.
Hiệu Năng RACER AIR
Trang bị bộ vi xử lý lõi tứ Cortex A7 xung nhịp lên đến 1,3 Ghz, bộ nhớ RAM 1 GB, bộ xử lý hình ảnh Mail-400MP-2. Tốc độ xử lý của RACER AIR gần như đáp ứng tốt các nhu cầu cơ bản của người dùng. Riêng bộ vi xử lý hình ảnh Mail-400 MP-2, dù khá bình thường trong bảng xếp hạng GPU "phổ biến" dành cho Smartphone trên thị trường hiện nay, tuy nhiên hiệu năng vẫn đủ sức đáp ứng nhu cầu giải trí di động của người dùng. Test hiệu năng bằng phần mền Antutu Benchmark, RACER AIR được 17.170 điểm, tương đối cao.
 17.170 điểm số khá ấn tượng .


Camera 13 Mpx công nghệ Exmor R của Sony giúp giảm nhiễu màu, tăng độ tương phản. Đèn flash led trợ sáng khá tốt trong điều kiện thiếu ánh sáng. Sau đây là một số hình ảnh chụp thực tế từ RACER AIR.


 Ảnh thu được trong điều kiện ánh sáng yếu.


Ảnh thu được khi bật đèn flash hỗ trợ.


Hình chụp tương đối chi tiết và rõ nét.


Máy ảnh trên RACER AIR có DoF khá dày.
Pin 1.830 mAh, chưa cao tuy nhiên thực tế lượng tiêu hao pin của RACER AIR khá ít. Thử nghiệm thực tế cho thấy RACER AIR có thể hoạt động liên tục hơn 2 ngày ở chế độ chờ. Khi pin còn 67%, test các ứng dụng và lướt web cơ bản trong 15 phút, chạy phần mền Antutu Benchmark trong vòng 6 phút thì pin còn 51%. Chơi games đua xe trong 25 phút thì pin giảm chỉ 10%.


Máy có thời lượng dùng pin khá tốt.


Việc thiết kế pin dung lượng thấp giúp máy mỏng.
Bộ nhớ trong 16 GB, hỗ trợ thẻ nhớ microSD lến đến 64 GB, hỗ trợ 2 SIM, một tính năng thường thấy ở các smartphone giá rẻ.
Với giá bán hiện nay 4.450.000 đồng RACER AIR là smartphone có thể ưu tiên chọn lựa trong phân khúc điện thoại giá rẻ.


   Hình ảnh mở hộp HKPhone RACER AIR.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news