Tin mới

Danh hài Chiến Thắng: "Phụ nữ Việt mệt hơn gái Tây"

Thứ tư, 05/03/2014, 14:36 (GMT+7)

Nghệ sĩ hài Chiến Thắng đã khẳng định như vậy khi nói về người phụ nữ Việt trong gia đình so với cánh chị em phương Tây.

Nghệ sĩ hài Chiến Thắng đã khẳng định như vậy khi nói về người phụ nữ Việt trong gia đình so với cánh chị em phương Tây.

Gặp gỡ cây hài đất Bắc nổi tiếng với tiểu phẩm hài Nói xấu vợ tại nhà riêng. Căn nhà khang trang tại thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc - nơi anh sinh ra và lớn lên. Chiến Thắng xuất hiện với vẻ ngoài  giản dị. Chiếc quần gió vẫn còn lấm lem sơn vẽ (Chiến Thắng có biệt tài hội họa và hay tự vẽ trang trí trên tường nhà - pv).

Trong nhà, rất nổi bật là bức tranh tường do tự tay anh vẽ từng được đưa lên báo cách đây không lâu. Bên cạnh là một bức khác anh mới hoàn thành sau Tết, ký tên Chiến Thắng rất "oách" phía dưới. "Nội dung tranh tôi thường tự tưởng tượng ra chứ không bị ảnh hưởng bởi phong cách vẽ ở đâu cả", anh chàng Văn Minh của Trò Đời tâm sự.

Danh hài Chiến Thắng: Phụ nữ Việt mệt hơn gái Tây

Gia đình Chiến Thắng

Tiếp chuyện tôi nhưng anh liên tục có điện thoại gọi đi diễn các tỉnh. Giọng cô gái dặn anh lưu số liên lạc và thời gian diễn. Chiến Thắng không ngại ngần hỏi cát-xê: "Hai người thì anh lấy 20, còn một mình anh thì 15. Mà một mình anh có khi diễn hay hơn hai ấy chứ (cười)". Cô gái tỏ ra hoài nghi, Chiến Thắng nửa thật nửa đùa: "Một mình anh có thể tung hứng và pha trò đủ sức tiếp em trong suốt 2 giờ đồng hồ!".

Danh hài Chiến Thắng: Phụ nữ Việt mệt hơn gái Tây



Thế mới biết tính hài hước của một nghệ sĩ hài như Chiến Thắng cũng như tính thật thà và đơn giản ở anh. Tiếng cười bật ra hết sức tự nhiên, không làm quá, mà chỉ là những câu nói rất đỗi bình thường cũng đủ khiến người đối diện phì cười. Thậm chí, việc anh quát nạt con gái út 3 tuổi cũng làm cô bé cười như có ai thọc lét.

Anh rất đon đả, hiếu khách và thẳng thắn tâm sự về chuyện gia đình, vợ con và diễn xuất.

- Kỷ niệm đáng nhớ nhất của anh về ngày 8/3 dành cho bạn gái hoặc dành cho vợ?

Đó là vụ đưa nhầm quà. Hồi đấy cũng mới quen bạn gái ấy, điều kiện cũng không có gì. Một lần lên phòng ký túc tặng quà cho cô ấy nhưng cô nàng lại đi vắng. Tôi đành nhờ bạn cùng phòng đưa hộ. Hôm sau hỏi cô ấy có nhận được quà không thì bảo không thấy gì. Hỏi ra mới biết quà đã bị đưa nhầm cho cô gái phòng bên cạnh (cười lớn).

Còn với chị xã thì mình hay có thói quen mua bánh ga-tô kèm hoa, nhờ người ta phun chữ chúc mừng lên bề mặt. Có hôm, mình "đánh" ô tô đưa các con đi cùng tới cơ quan đón vợ. Bọn nhóc háo hức xách hộp bánh có dây buộc bên trên, không cẩn thận nên dây bị tuột, bánh rơi be bét xuống sàn ô tô. Cuối cùng về đến nhà, hớt mang vào, mỗi người lấy cái thìa vừa ăn vừa cười không ngớt.

- Khi tặng quà cho vợ anh có nói điều gì đó đặc biệt không, vì người Việt thường không có thói quen thể hiện tình cảm ra bên ngoài.

Mình thì không ngại chuyện này, cũng chỉ chúc vợ có nhiều sức khỏe, luôn xinh đẹp, trẻ trung và hạnh phúc cùng bố con anh.

Danh hài Chiến Thắng: Phụ nữ Việt mệt hơn gái Tây



- Vậy với mẹ đẻ...Cũng chỉ biết biếu mẹ mấy đồng mua cái áo hay chiếc khăn. Nói chung lúc nào cũng quan tâm đến mẹ và thường hay biếu tiền hoặc mua áo, mua khăn tặng mẹ vậy thôi.- Với anh, những ngày dành cho phụ nữ so với những ngày lễ tết khác thì ngày nào ý nghĩa hơn?

Vì là ngày của phụ nữ nên những ngày này không thể nói là không quan trọng. Ngày thường thì tất nhiên vẫn quan tâm đến nhau, nhưng nếu chỉ như vậy thôi thì không ai bày ra ngày 8/3 hay 20/10 làm gì cả.

Tâm lý phụ nữ mình cũng hiểu, bạn gái hay vợ người khác được quà được hoa mà mình lại không có thì chắc chắn trong lòng họ cũng có chút tủi thân. Dù thực tế nhiều người không mấy quan tâm nhưng với mình thì ngay cả chị giúp việc cũng tặng mấy đồng gọi là động viên tinh thần.

- Anh có khi nào phải nấu nướng, bếp núc những khi vợ anh đi vắng?Ôi dào thường xuyên ấy. Những lúc không đi diễn và ở nhà thì mình là người hay vào bếp. Vì vợ đi làm cả ngày cũng bận, mới lên trưởng phòng nên càng bận hơn. Chị giúp việc cũng lo chăm con cún (con gái út của Chiến Thắng - pv) nên mình lo vào bếp suốt. Tối cũng thế, vợ về nhưng mình rảnh thì lại chui vào bếp nấu cho vợ con.

- Đối với anh, yếu tố nào là quan trọng nhất trong tình cảm vợ chồng? Cách để giữ lửa trong tình cảm giữa hai người theo anh là gì?

Theo hình thì đó là sự hiểu nhau là điều trước tiên, sau đó là sự thông cảm và sẻ chia, rồi cuối cùng là biết người kia cần cái gì. Còn để giữ lửa thì với mình vẫn phải là sự biết chia sẻ và cảm thông.

- Anh là một nghệ sĩ hài, vậy chắc rất ít khi anh làm chị nhà giận dỗi hay cảm thấy buồn bên cạnh một người như anh?

Con người mà, có khi nào là vui mãi. Cũng phải có lúc buồn lúc vui, lúc giận dỗi.

Danh hài Chiến Thắng: Phụ nữ Việt mệt hơn gái Tây



- Vậy khi giận, hai người có giận nhau lâu không và ai là người làm hòa trước?

Thường thì chỉ giận được hai tiếng, lâu nhất là 2 ngày. Làm hòa trước thường là vợ mình. Lý do thì mình cũng có tí máu sĩ diện của người nghệ sĩ, thường tự cao nên không muốn làm hòa trước (cười).

- Anh có hay nịnh đầm vợ?

Mình vốn thẳng tính. Nhiều khi việc nịnh nếu bình thường sử dụng đúng hoàn cảnh thì nó có duyên và hay, nhưng những cái nịnh không đúng chỗ thì lại trở nên thô và phô, có khi lại trở thành sến.

- Ở chị xã, anh đánh giá cao đức tính nào của chị nhất?

Nói từng cái một thì khó, mà nói hết thì thành ra lại là khen vợ. Nếu nói được mười phân vẹn mười thì khó. Xét về "Dung" và "Công" cũng được 8 - 9 phần. Dung mạo tươi tắn, phúc hậu, đảm đang, tháo vát và biết hy sinh, chịu đựng vì chồng vì con. Về "Ngôn" thì thấy mọi người nhận xét là cũng có phần khéo ăn khéo nói, không quá khéo nhưng đủ thật.

- Ấn tượng đầu tiên của anh về chị là điểm gì?

Trắng trẻo, xinh gái, được coi là hoa khôi của trường nên mình hay nhìn trộm. Mình cũng từng kể nhiều về chuyện này, ngày ấy thích chị nên thường về trước và trèo lên cây xoài trước ngõ, ngồi vắt vẻo trên ấy nhìn xuống. Sau dần mới đánh động rồi mời vào nhà uống nước. Tán mãi mới được đấy (cười).

 

Bí quyết giữ lửa trong tình cảm vợ chồng của vợ chồng Chiến Thắng là sự hiểu nhau, biết chia sẻ và cảm thông.

- Nhiều người hâm mộ vẫn nhớ đến anh qua tiểu phẩm đầu tay Nói xấu vợ, cảm hứng từ đâu anh lại sáng tác nên tiểu phẩm này?
Đấy là hình tượng mình đúc kết lại từ tất cả các bà vợ ở trên đời chứ không phải của riêng một ai để mang ra nói xấu, âu cũng là nghệ thuật mà. Bởi vì mỗi người có một hướng đi riêng, mình cũng có học hỏi của những người đi trước và tạo ra phong cách riêng của mình, đó là tính vần trong tiểu phẩm Nói xấu vợ. Nếu chỉ là nói văn xuôi không thì không có gì độc đáo, nhưng khi "xuất khẩu thành thơ" theo cách nói của người Việt thì nó lại trở thành dễ nhớ, dễ nghe và dễ lọt tai.

Có người từng hỏi, có phải mình lấy cảm hứng từ vợ ra để nói xấu phải không? Mình cũng về hỏi vợ là trong bài có chỗ nào động chạm hay nói xấu gì cô ấy không thì thấy lắc đầu bảo không (cười).

- Có khi nào anh nói xấu vợ chưa?

Cũng có lúc phân trần, than thở thì nói với bạn bè thân thiết, khi thì nói với chị giúp việc hoặc cùng lắm là nói với các con. Còn trước mặt vợ thì chỉ là góp ý thôi chứ không ai dám nói xấu (cười lớn).

 Hai vợ chồng anh có đặc điểm gì chung về sở thích không?

Sở thích chung chắc là hát. Vợ mình rất thích hát, hai vợ chồng hồi yêu nhau đến bây giờ vẫn thích hát karaoke. Hai vợ chồng hay ngồi trong các quán cà phê có hát nhạc sống, cô ấy xui mình lên đăng ký rồi hai đứa cùng hát. Bây giờ vẫn vậy, thi thoảng đi làm về mệt vẫn cầm mic ngồi hát karaoke bao giờ hết mệt thì thôi.

- Anh nhận thấy giữa phụ  nữ Việt Nam với phụ nữ các nước phương Tây có gì khác nhau nhiều không?

Cứ đi ngoài đường thì thấy, những cặp vợ chồng Tây đi du lịch ở Việt Nam, cô vợ thì tung tăng đi trước, anh chồng nào thì vừa địu con trước ngực, tay xách nách mang lỉnh kỉnh đủ thứ từ giỏ xuần áo, bình pha sữa. Không như Việt Nam mình, phụ nữ chịu đựng hy sinh hết vì chồng vì con. Nói chung, phụ nữ Việt mệt hơn phụ nữ Tây.

- So với đàn ông phương Tây, anh thấy bản thân mình có điểm gì hơn họ hay không?Được mỗi cái hơn là "Nói xấu vợ" (cười khoái chí).

-Con anh sau này nếu có cháu nào theo gương anh làm nghệ thuật và vào làng giải trí, anh chị có ủng hộ hay không?

Mình có tư duy để con cái phát triển tự nhiên, không ép. Trong nhà có con bé út 3 tuổi có vẻ thích ca hát, đêm nào trước khi đi ngủ cũng bắt bố hát hoặc pha trò. Sau này nếu cháu có thiên hướng nghệ thuật và muốn theo làm giải trí thì mình sẵn sàng tạo điều kiện và giúp đỡ cháu làm những gì mình thích. Tất nhiên mình cũng sẽ bảo ban, uốn nắn và chỉ dạy thêm cho con.

- Nhiều người nói, bây giờ cho con gái vào showbiz không sợ bằng có con trai cho theo làng giải trí, vì giờ có nhiều chuyện gạ tình đồng tính, đại gia ép sao nam đánh đổi tình... Là một người phụ huynh anh có ý kiến gì về điều này?

Xã hội mà bạn, cũng nhiều chuyện phức tạp. Nhưng trước tiên mình nên giáo dục và hướng cho các cháu ngay từ khi còn ở nhà. Dù ra ngoài xã hội nó có lêu lổng và mình không thể kiểm soát được, nhưng ngay từ đầu đã bảo ban dạy dỗ con những cái tiêu cực nếu dính phải. Thứ nhất là về uy tín và danh dự của gia đình, của cha mẹ.

Thứ hai là ảnh hưởng trực tiếp đến hình ảnh của các con sau này. Xã hội không ai để ý đến những người chỉ biết đánh đổi tình cảm, mang scandal ra để nổi tiếng. Muốn uy tín và tên tuổi của mình được bền lâu thì chỉ có đi bằng thực lực và khả năng của bản thân. Chứ còn đi đường tắt dù bao giờ cũng nhanh đến hơn nhưng chắc chắn không bao giờ được bền.

Xem thêm video: Trúc Diễm lộ ảnh nude táo bạo

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news