Tin mới

Đánh răng và những sai lầm nhiều người mắc phải

Thứ năm, 08/10/2015, 20:18 (GMT+7)

Đánh răng là một trong những công việc quen thuộc của mọi người. Tuy nhiên việc đánh răng đúng cách không phải ai cũng biết, việc đánh răng không đúng cách sẽ gây nhiều tác hại cho sức khỏe mà bạn không hề biết.

Đánh răng là một trong những công việc quen thuộc của mọi người. Tuy nhiên việc đánh răng đúng cách không phải ai cũng biết, việc đánh răng không đúng cách sẽ gây nhiều tác hại cho sức khỏe mà bạn không hề biết.

Chải răng, đánh răng theo vòng tròn

Đánh răng theo vòng tròn mới là phương pháp đánh răng đúng cách. Ảnh nguồn: Internet

Báo Vnexpress dẫn lại khuyến cáo của tạp chí Heath cho biết, việc đánh răng đúng cách để bảo vệ nướu không phải ai cũng đã thực hiện đúng. Mọi người nên chải răng theo vòng tròn chứ không nên chải răng theo chiều lên và xuống. Nhiều người có thói quen chải răng theo chiều ngang hoặc lên xuống, đây là phương pháp chải răng sai lầm khi vô tình làm răng bị mòn đi và khó có thể khắc phục. 

Chải nhẹ nhàng

Khi đánh răng, bạn nên dùng bàn chải nhẹ nhàng. Ảnh nguồn: Internet

Nhiều người cho rằng việc đánh răng cần phải mạnh mới có thể loại bỏ hết mảng bám, tuy nhiên các chuyên gia cho rằng, nên chải nhẹ nhàng và chậm rãi.

Dẫn lại chia sẻ của phát ngôn viên Hiệp hội Nha khoa Mỹ, trên báo Vnexpress cho biết, việc đánh răng quá mạnh sẽ khiến chân răng nhanh bị lộ.

Quy tắc hai phút

Hai phút chính là khoảng thời gian bạn cần để làm công việc đánh răng. Đây là nhận định của phó giáo sư lâm sàng Eugene Antenucci tại Đại học Nha Khoa New York được dẫn lại trên Vnexpress.

Đúng thời điểm

Các nha sĩ khuyên bạn nên chải răng ít nhất 2 lần/ ngày. Ảnh nguồn: Internet

Báo Nông Nghiệp Việt Nam cho rằng việc đánh răng đúng thời điểm rất quan trọng. Các chuyên gia khuyên mọi người nên chải răng ít nhất 2 lần/ ngày. 

Không bỏ qua lưỡi

Khi đánh răng, bạn không nên bỏ qua lưỡi do đây cũng là nơi chứa khá nhiều vi khuẩn.  Nó có thể lây lan sang răng của bạn và là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng sâu răng, viêm lợi và dẫn đến hơi thở có mùi.

Thay bàn chải

Bạn nên thay bàn chải thường xuyên ít nhất 2 tháng một lần. Ngoài ra trong những chuyến du lịch bạn nên mang theo bàn chải để dự phòng. Điều này sẽ giúp bạn chống lại được vi trùng và đảm bảo răng miệng luôn được vệ sinh sạch sẽ. 

Đánh răng buổi sáng

Việc đánh răng vào buổi sáng rất quan trọng, theo đó, một cuộc khảo sát của tiến sĩ Okoye được Vnexpress dẫn lại cho biết cứ 3 người thì có một người quên đánh răng vào buổi sáng, điều này không hề tốt cho sức khỏe.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news