Tin mới

Danh sách 11 trường ĐH được Bộ Y tế yêu cầu đi học lại từ 2/3

Chủ nhật, 23/02/2020, 14:06 (GMT+7)

Bộ Y tế đã yêu cầu hiệu trưởng các trường ĐH trực thuộc bộ chuẩn bị những phương án để đón sinh viên đi học lại từ 2/3.

Tin tức mới nhất trên Trí thức trẻ Tuổi Trẻ cho hay mới đây Bộ Y tế đã yêu cầu hiệu trưởng các trường ĐH trực thuộc Bộ chuẩn bị những phương án để đón sinh viên đi học trởn lại từ ngày 2/3.

Theo đó, trong chuyến thăm các bộ ngành y tại TPHCM vào chiều ngày 21/2, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn - phó trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới (Covid-19) gây ra, cho biết đã yêu cầu hiệu trưởng các trường đại học trực thuộc bộ chuẩn bị các phương án để đón sinh viên học lại từ ngày 2/3.

Theo đó, để chủ động đón sinh viên trở lại giảng đường, Bộ Y tế đã chỉ đạo các trưởng phải vệ sinh, khử trùng tất cả các giảng đường.

Các sinh viên học tại các trường ĐH trực thuộc Bộ Y tế đều đi học lại từ 2/3. Ảnh: Internet

Bộ cũng không khuyến khích sinh viên ngành y mang khẩu trang vào giảng đường, phải biết sử dụng khẩu trang đúng lúc, đúng chỗ và đúng phương pháp.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cho sinh viên các trường trực thuộc trở lại học sớm, Bộ yêu cầu sinh viên trường y trở lại giảng đường sớm là do việc giáo dục, tuyên truyền về tự bảo vệ bản thân cho sinh viên gành y dễ dàng và thuận lợi hơn.

Việc đề xuất cho sinh viên đi học trở lại cũng chỉ được áp dụng đối với các trường thuộc phạm vi bộ quản lý, tiêng đối với những trường đại học khác trực thuộc các bộ, ngành khác có thể căn cứ vào đề xuất của Bộ Y tế để cân nhắc việc cho sinh viên đi học lại.

Danh sách các trường ĐH trực thuộc Bộ Y tế:

Trường Đại học Y Hà Nội;

Trường Đại học Dược Hà Nội;

Đại học Y dược TP.HCM;

Trường Đại học Y dược Hải Phòng;

Trường Đại học Y dược Thái Bình;

Trường Đại học Y dược Cần Thơ;

Trường Đại học Y tế công cộng;

Trường Đại học điều dưỡng Nam Định;

Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam;

Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương;

Trường Đại học Kỹ thuật y dược Đà Nẵng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news