Tin mới

Danh sách chi tiết 25 thí sinh Sơn La bị trường công an trả về

Thứ hai, 22/04/2019, 09:13 (GMT+7)

Liên quan đến vụ gian lận điểm thi ở Sơn La, Bộ Công an đã trả về 25 thí sinh trong đó, có 12 trường hợp là chiến sĩ nghĩa vụ và 13 trường hợp là học sinh phổ thông.

Trước đó, theo tin tức từ Vnexpress, Cục Đào tạo, Bộ Công an cho biết đã nhận danh sách sinh viên được nâng điểm thi THPT quốc gia 2018 từ Sở Giáo dục và Đào tạo Sơn La. Cục Đào tạo đã chuyển danh sách về trường trực thuộc và bàn giao 25 em này về đơn vị sơ tuyển tại Sơn La để làm thủ tục trả cho gia đình quản lý.

Điều đáng nói là trong số 25 sinh viên bị trả về, 7 em trúng tuyển Học viện An ninh nhân dân, 16 em đỗ Học viện Cảnh sát nhân dân và 2 em vào Đại học Phòng cháy chữa cháy. Bên cạnh đó còn số một số em đang thực hiện nghĩa vụ.

Trên báo Infonet, ông Nguyễn Mạnh Cường, Trưởng phòng Tổng hợp, Cục Đào tạo (Bộ Công an), cho biết trường sẽ bố trí phương tiện đưa các em về địa phương. Riêng những em đang thực hiện nghĩa vụ, Bộ Công an chỉ đạo đưa về công an địa phương để có biện pháp xử lý theo quy định cán bộ của ngành công an.

Thông báo của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho hay, Sơn La có 44 em được nâng điểm trong kỳ thi THPT quốc gia 2018. Với việc 25 em bị trả về, còn 19 em đang theo học trường quân đội và trường dân sự.

12 thí sinh là chiến sỹ nghĩa vụ bị trường công an trả về. Ảnh TTO

Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ Online, trong số 25 em này, có 12 thí sinh là chiến sĩ công an nghĩa vụ và 13 thí sinh là học sinh phổ thông. Đáng chú ý là trong số 12 chiến sĩ nghĩa vụ của Sơn La trúng tuyển vào trường công an năm 2018, có 2 em theo học tại Học viện An ninh nhân dân, 9 em theo học Học viện Cảnh sát nhân dân và 1 em theo học Trường đại học Phòng cháy chữa cháy.

Cũng theo thông tin trên Tuổi Trẻ, em Nguyễn Anh T. chính là người được nâng điểm nhiều nhất với điểm  thực ba môn Toán - Vật lý - Ngoại ngữ là 0 - 0,25 - 0,2 nhưng đã được sửa nâng lên thành 9 - 9 - 9, tổng cộng nâng tới 26,55 điểm.

12 thí sinh là học sinh phổ thông bị trường công an trả về. Ảnh TTO

Ngoài ra, một số thí sinh là học sinh phổ thông dự tuyển vào các trường công an bị trả về đều có bố mẹ là quan chức ở tỉnh Sơn La.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news