Tin mới

Danh sách cầu thủ được triệu tập chuẩn bị cho Asian Cup 2019: Không có Anh Đức, Văn Quyết

Thứ ba, 18/12/2018, 14:37 (GMT+7)

Sau khi giành vô địch AFF Cup 2018, Đội tuyển Việt Nam đã có sự điều chỉnh về mặt nhân sự chuẩn bị cho Asian Cup 2019. Điều bất ngờ là HLV Park Hang Seo không triệu tập Anh Đức, Văn Quyết.

Sau khi giành vô địch AFF Cup 2018, Đội tuyển Việt Nam đã có sự điều chỉnh về mặt nhân sự chuẩn bị cho Asian Cup 2019. Điều bất ngờ là HLV Park Hang Seo không triệu tập Anh Đức, Văn Quyết.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã công bố danh sách chính thức 27 tuyển thủ Việt Nam chuẩn bị cho Giải vô địch châu Á diễn ra ít ngày tới.

Danh sách của ông Park loại 3 cái tên cũ là đội trưởng Văn Quyết, Anh Đức, Đình Trọng và bổ sung thêm 7 gương mặt mới gồm Trần Minh Vương, Phan Thanh Hậu, Đinh Thanh Bình (HAGL), Nguyễn Thành Chung, Ngân Văn Đại (Hà Nội), Nguyễn Hoàng Đức (Viettel) và Ngô Tùng Quốc (Cần Thơ).

Đây là quyết định đã được HLV Park Hang Seo cân nhắc rất kỹ, đặc biệt là đối với trường hợp của bộ đôi tuyển thủ kỳ cựu Anh Đức và Văn Quyết. Họ đã có rất nhiều đóng góp cho thành công của đội tuyển trong suốt thời gian qua, đã nỗ lực vượt qua trở ngại về tuổi tác để đồng hành cùng ĐT Olympic và ĐTQG trong 2 giải đấu liên tiếp là ASIAD 2018 và AFF Cup 2018.

Đội trưởng Văn Quyết và Anh Đức không được giữ lại cho hành trình mới tại Asian Cup 2019. Ảnh Zing.vn

Anh Đức, Văn Quyết tạm thời không lên tuyển sẽ giúp những nhân tố mới có thêm cơ hội thể hiện nhằm chuẩn bị lực lượng cho thế hệ U23.

Trường hợp bất khả kháng duy nhất là Trần Đình Trọng. Trung vệ này được phát hiện có một mảnh xương rất nhỏ rạn ra và không có khả năng liền lại nơi mu bàn chân.

Mặc dù không thật sự nghiêm trọng và cầu thủ này vẫn có thể tập luyện, thi đấu, nhưng nếu không xử lý phẫu thuật gắp mảnh xương đó ra, Đình Trọng sẽ luôn phải sống chung với những tác động khó chịu do mảnh xương này gây ra, ảnh hưởng đến tâm lý và phong độ thi đấu.

Để bảo vệ tương lai dài hạn của Đình Trọng, HLV Park Hang-seo đã quyết định không gọi cầu thủ này đồng thời đề nghị VFF gấp rút làm thủ tục, đưa Trọng sang Hàn Quốc phẫu thuật và điều trị dứt điểm.

Ảnh VFF

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ hội quân trở lại vào ngày 20/12 tới. Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có quỹ thời gian 4 ngày để chuẩn bị cho trận “thử lửa” với ĐT CHDCND Triều Tiên, diễn ra trên SVĐQG Mỹ Đình vào ngày 25/12.

Ngày 27/12, đội tuyển sẽ di chuyển sang Qatar tập huấn và sẽ thêm một trận giao hữu thử nghiệm đội hình tại đây với ĐT Philippines – từng là đối thủ của thầy trò HLV Park Hang-seo tại bán kết AFF Suzuki Cup 2018 vừa qua.

Ngày 4/1/2019, đội tuyển sẽ di chuyển sang Abu Dhabi (UAE) để chuẩn bị cho trận ra quân tại VCK Asian Cup 2019 gặp ĐT Iraq, diễn ra vào ngày 8/1/2019.
2 đối thủ tiếp theo trong hành trình tại vòng bảng VCK Asian Cup 2019 của ĐT Việt Nam lần lượt là Iran (ngày 12/1/2019) và Yemen (ngày 16/1/2019).

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news