Tin mới

Đánh sập đường dây mua bán thận ở Hà Nội

Chủ nhật, 19/07/2020, 18:39 (GMT+7)

Mới đây, công an Q.Hà Đông đã đánh sập đường dây mua bán thận ở Hà Nội và bắt giữ một số đối tượng.

Thông tin mới nhất trên báo Kienthuc.netVietnamnet cho hay ngày 19/7, công an Q. Hà Đông xác nhận đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Mạnh Hùng (SN 1983, trú Quảng Ninh) nhằm điều tra về hành vi mua bán bộ phận cơ thể người.

Theo đó, khai nhận bước đầu tại cơ quan điều tra, đối tượng Nguyễn Mạnh Hùng khai nhận do không có việc làm ổn định nên từ tháng 6/2019 đã đến khu vực Bệnh viện Quân y 103 để xin vào làm tại công trình bệnh viện đang xây dựng.

Thời gian này, y nảy sinh ra ý định tìm người có nhu cầu ghép thận và người bán thận nhằm thực hiện hành vi mua bán thu lợi bất chính.

Các đối tượng Hùng, Lĩnh và Thắng. Ảnh: Kienthuc.net

Y đã dựa vào MXH để đăng tải thông tin cũng như kết nối với những người có nhu cầu mua bán thận, sau đó thuê phòng trọ cho người bán thận tại địa bàn phường Phúc La, quận Hà Đông. Hùng thỏa thuận với người bán thận mức giá từ 250-300 triệu đồng/quả thận.

Để thực hiện hành vi mua bán thận, Hùng kết nối các bên có nhu cầu rồi đưa đi xét nghiệm. Khi các xét nghiệm cho kết quả phù hợp, đối tượng Hùng làm thủ tục hợp lý hóa về việc hiến thận để bệnh viện ghép thận.

Công an Q. Hà Đông bước đầu xác định y đã 2 lần thực hiện hành vi mua bán thận trót lọt.

Lần đầu vào tháng 11/2019 khi y mua thận của một thanh niên quê tại Thái Bình với giá 250 triệu đồng và bán cho người có nhu cầu ghép quê ở Nghệ An với mức giá 350 triệu.

Trong phi vụ này, y bắt tay với đối tượng tên Hoạch và sau khi trót lọt y được 25 triệu đồng.

Tháng 3/2020, y tiếp tục mua một quả thận của người quê tại Hà Nội với giá 280 triệu rồi bán cho người ghép thận quê ở Hà Tĩnh với giá 480 triệu. Ở phi vụ này, trừ đi hết các chi phí, Hùng thu lợi 85 triệu đồng.

Công an cũng phát hiện vào thời điểm bắt giữ, Hùng đang nuôi 2 người có nhu cầu bán thận có hộ khẩu tại Bình Phước và Sóc Trăng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news