Tin mới

Danh tính 3 thuyền viên Việt Nam thiệt mạng trên tàu hàng ở Malaysia

Thứ tư, 15/07/2015, 09:41 (GMT+7)

Cơ quan chức năng đã xác định được danh tính ba thuyền viên Việt Nam thiệt mạng trên tàu hàng ở Malaysia ngày 12/7. Hiện thi thể của 3 thuyền viên đang để tại Bệnh viện Kota Tinggi, Malaysia.

Cơ quan chức năng đã xác định được danh tính ba thuyền viên Việt Nam thiệt mạng trên tàu hàng ở Malaysia ngày 12/7. Hiện thi thể của 3 thuyền viên đang để tại Bệnh viện Kota Tinggi, Malaysia.

Tối ngày 14/7, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia cho biết đã xác định được danh tính ba thuyền viên Việt Nam thiệt mạng do hít phải khí độc trên tàu hàng của Malaysia, mang tên tàu MV Hi Ram, khi tàu này ở cách Tanjung Penyusup 4,1 hải lý (7,5 km) về phía Đông Nam Malaysia. 

Danh tính ba thuyền viên bị thiệt mạng là thuyền trưởng Nguyễn Duy Thái, đại phó Nguyễn Đình Hùng và thủy thủ trưởng Phạm Văn Quý. 

Hai thuyền viên khác bị thương là Nguyễn Văn Quảng và Lưu Đức Thanh (22 tuổi, quê Hải Dương). Hiện Lưu Đức Thanh đang được điều trị tại bệnh viện Kota Tingi, thị trấn Kota Tingi, bang Johor. Trong khi đó Nguyễn Văn Quảng bị nặng hơn nên đã được chuyển lên bệnh viện Johor, cách Kota Tingi 60km.

Danh tính 3 thuyền viên Việt Nam thiệt mạng trên tàu hàng ở Malaysia

Theo tin tức trên VTV, chiều ngày 14/7, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đã đến bệnh viện để trực tiếp phối hợp giải quyết vụ việc.

“Sứ quán đã đến thăm nom, xem hai nhận bị choáng đang nằm việt Kota Tinggi, hỏi thăm tình hình sức khỏe cũng như thông tin về nhân thân, diễn biến vụ việc. Đồng thời, Đại sứ quán làm thủ tục để sớm nhất có thể đưa thi thể ba nạn nhân về nước. Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ làm việc với cơ quan chấp pháp của Malaysia để làm rõ vụ việc này”, ông Trần Quang Huy, Đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia cho biết.

Dự kiến trong ngày 15/7, Đại sứ quán Việt Nam sẽ tới thăm thuyền viên bị thương tại Johor Bharu, gặp gỡ cơ quan Thực thi Hàng hải Malaysia và làm việc với đại diện chủ tàu để tìm hiểu rõ nguyên nhân, biến pháp khắc phục và tiến hành bảo hộ công dân.

Trước đó, xác nhận trên tờ New Straits Times, Trưởng Cơ quan thực thi pháp luật trên biển Malaysia (MMEA) vùng Tanjung Sedili, Đại tá Hải quân Amran Daud cho biết, cơ quan này đã nhận được tín hiệu cấp cứu từ con tàu đăng ký tại Việt Nam vào lúc 21h20 ngày 12/7.

Sau đó khoảng 1 giờ, một đội của MMEA đã đến được chỗ tàu này để triển khai hoạt động cứu hộ khẩn cấp.

Lúc lên kiểm tra, đội cứu hộ của MMEA phát hiện ba thi thể đàn ông nằm trên boong tàu. Hai người khác vẫn còn sống nhưng họ đều khá ốm yếu.

“Đội cứu hộ đã lên tàu MV Hi Ram và phát hiện 3 thi thể đàn ông được phủ chăn trên boong tàu. Đội cứu hộ được thông báo rằng 2 thuyền viên khác đã bị choáng do khí độc. Tất cả các nạn nhân đều là người Việt Nam”, ông Amran nói trong thông báo của cơ quan thực thi pháp luật Malaysia ngày 13/7.

Ngay sau khi nhận được tin, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đã liên hệ với các cơ quan chức năng Malaysia để có thể hỗ trợ tốt nhất cho các công dân này.

H.Nguyen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news