Tin mới

Danh tính 6 nạn nhân bị đất vùi lấp tử vong ở Lai Châu

Thứ bảy, 04/08/2018, 09:00 (GMT+7)

Hiện lực lượng chức năng tỉnh này vẫn tích cực tìm kiếm những người đang mất tích, di dời khẩn cấp tài sản của dân đến nơi an toàn.

Hiện lực lượng chức năng tỉnh này vẫn tích cực tìm kiếm những người đang mất tích, di dời khẩn cấp tài sản của dân đến nơi an toàn.

Theo thông tin từ Văn phòng Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lai Châu, tính đến cuối ngày 3/8, trên địa bàn huyện Phong Thổ đã có 6 người chết, 5 người mất tích và 2 người bị thương; 7 nhà bị sập hoàn.

Danh tính 6 người tử vong gồm: Lý Thị Trà (64 tuổi, trú tại bản Sin Chải, xã Mù Sang); Phàn Lở Mẩy (30 tuổi), Lý Lao Tả (17 tuổi), Lý Láu Lở (15 tuổi), Lý Lao Sản (15 tuổi), Lý Lao Tả (17 tuổi) cùng trú tại bản Nhóm 1, Xã Vàng Ma Chải.

Hai người bị thương là Ma A Sình (15 tuổi) và Ngà Thị Dở (52 tuổi) cùng trú tại bản Sin Chải, xã Mù Sang.

Hiện lực lượng chức năng tỉnh này vẫn đang tìm kiếm những người vẫn đang mất tích.

Ngoài ra, mưa lũ còn làm nhiều tuyến đường ở Lai Châu tắc nghẽ, gây ngập úng 20,5 ha lúa.

Nhiều hộ dân ở các xã khu vực ven sông, suối phải di dời khẩn cấp tài sản tới nơi an toàn.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Trung ương, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp nối với vùng áp thấp trên khu vực Bắc Bộ phát triển mạnh nên từ nay đến ngày 5/8 ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa nhiều nơi.

Khu vực vùng núi và trung du có mưa vừa đến mưa to, riêng các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai có khả năng mưa rất to. Trong cơn giông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Còn tại khu vực Hà Nội, từ nay đến ngày 5/8 có nơi mưa vừa, mưa to và giông.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news