Tin mới

Danh tính cô dâu Việt bị chồng sát hại ở Hàn Quốc

Thứ năm, 18/12/2014, 15:45 (GMT+7)

Cô dâu Việt bị chồng sát hại ở Hàn Quốc tên là Nguyễn Thị Phượng, sinh ngày 10/05/1987, mang hộ chiếu số N1629294.

Cô dâu Việt bị chồng sát hại ở Hàn Quốc tên là Nguyễn Thị Phượng, sinh ngày 10/05/1987, mang hộ chiếu số N1629294.

 

Theo Vietnamplus, cảnh sát huyện Cheongdo, tỉnh Gyeongsangbuk, Hàn Quốc vừa thông báo cho Đại sữ quán Việt Nam tại Hàn Quốc về việc phát hiện cô dâu người Việt Nam tên là Nguyễn Thị Phượng, sinh ngày 10/05/1987, mang hộ chiếu số N1629294, bị người chồng Hàn Quốc sát hại.

Khoảng 21h00 ngày 16/12, nạn nhân Phượng, bi chồng là ông Lee Cheong Su bóp cổ sát hại tại nhà riêng số 254 đường Donggok, xã Geumjeon, huyện Cheongdo, tỉnh Gyeongsangbuk, Hàn Quốc. 

Được biết, chị Phượng kết hôn với ông Lee Cheong Su, 42 tuổi, từ ngày 25/01/2006 và sinh sống tại Hàn Quốc cùng gia đình gồm bố mẹ chồng, con riêng của chồng, tuy nhiên đến thời điểm xảy ra vụ việc hai người chưa có con chung. Nguyên nhân dẫn đến việc chị Phượng bị sát hại là do gia đình bất hòa, xảy ra cãi vã sau đó người chồng đã bóp cổ vợ cho đến chết.

Yonhapnews TV đưa tin về cô dâu Việt bị chồng sát hại tại Hàn Quốc

Gia đình chị Phượng 5 người con gồm 4 chị em gái và 1 em trai, chị Phượng là con gái thứ ba trong gia đình. Trong số 4 chị em gái thì có ba người lấy chồng và hiện đang cư trú tại Hàn Quốc. 

Hiện mẹ ruột của chị Phượng cũng đang sinh sống tại Hàn Quốc. Bố chị Phượng là ông Nguyễn Đức Khoa, sinh năm 1954, có địa chỉ cư trú trong nước tại thôn Lãi Sơn, xã Tú Sơn, huyện Kiến Thụy, thành phố Hải Phòng. Ông Khoa dự kiến sẽ sớm sang Hàn Quốc để cùng gia đình xử lý công việc hậu sự.

Xem thêm Video say rượu đấm thẳng mặt cảnh sát giao thông :

Ngày 18/12, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc cũng đã gửi công hàm tới Bộ Phụ nữ và Gia đình (Bộ Bình Đẳng giới) cùng các cơ quan hữu quan khác của Hàn Quốc là Phủ Tổng thống, Văn phòng Chủ tịch Quốc hội, Bộ Ngoại giao, Cơ quan Cảnh sát Quốc gia, Văn phòng tỉnh Gyeongsangbuk để thông báo và yêu cầu có các biện pháp cần thiết xử lý vụ việc này cũng như ngăn chặn các vụ việc tương tự xảy ra. 

Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc và Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao Việt Nam đang khẩn trương hỗ trợ gia đình chị Phượng các thủ tục cần thiết để lo việc hậu sự và tiếp tục đề nghị cơ quan chức năng Hàn Quốc điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết của chị Phượng.

H.Nguyên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news