Tin mới

Danh tính trọng tài bắt chính trận Việt Nam vs UAE: 'Thần tài' của Quang Hải và đồng đội

Thứ ba, 12/11/2019, 11:09 (GMT+7)

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã công bố danh tính trọng tài sẽ bắt chính trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á giữa Việt Nam và UAE.

Theo đó, ông Jumpei Iida (38 tuổi) – người Nhật Bản sẽ là người điều khiển trận đấu này. Đây là một trọng tài dày dạn kinh nghiệm với chứng chỉ trọng tài FIFA từ năm 2011. Ông đã tham gia điều hành và bắt chính rất nhiều trận đấu quan trọng ở cấp độ CLB và đội tuyển. Thậm chí, ông vua áo đen người Nhật Bản còn từng làm nhiệm vụ ở FA Cup tại Anh.

Trọng tài người Nhật Bản, Jumpei Iida sẽ là người điều khiển trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs UAE trên SVĐ Mỹ Đình. Ảnh: Internet

Với ĐT Việt Nam, ông Jumpei Iida là cái tên khá quen thuộc. Ông từng bắt chính trận đấu tại King's Cup 2019 và chứng kiến ĐT Việt Nam đánh bại Thái Lan bằng bàn thắng duy nhất của Anh Đức ở phút bù giờ.

Quang Hải và những người đồng đội tại CLB Hà Nội cũng không còn quá xa lạ với phong cách điều hành của trọng tài người Nhật Bản. Ông đã bắt chính trong trận đấu giữa Hà Nội FC và CLB Kitchee (Hồng Kông) tại vòng sơ loại AFC Champions League 2017.

Trọng tài Jumpei Iida từng điều khiển trận đấu giữa ĐT Thái Lan vs ĐT Việt Nam tại King's Cup 2019. Ảnh: Internet

Theo thống kê, ông Jumpei Iida đã rút tổng cộng 12 thẻ đỏ và thổi phạt 74 quả penalty trong sự nghiệp cầm còi của mình.

Trận đấu giữa Việt Nam và UAE trong khuôn khổ bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra vào lúc 20h00 ngày 14/11 trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news