Tin mới

Dạo chơi công viên, tìm thấy kim cương "khủng" đáng cả gia tài

Chủ nhật, 28/06/2015, 13:45 (GMT+7)

Nữ du khách Bobbie Oskarson, đến từ Longmont, bang Colorado đã đào được viên kim cương 8,52 carat khi đến thăm Công viên Crater of Diamonds ở Murfreesboro, bang Arkansas.

Nữ du khách Bobbie Oskarson, đến từ Longmont, bang Colorado đã đào được viên kim cương 8,52 carat khi đến thăm Công viên Crater of Diamonds ở Murfreesboro, bang Arkansas.

Bobbie Oskarson đặt tên cho viên kim cương là Esperanza, theo tên cháu gái mình và tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là "hy vọng". Cô dự định giữ lại viên kim cương mà chỉ mất 20 phút đào đất đã tìm thấy này. Phía công viên chưa đưa ra giá trị của viên kim cương này.

Nữ du khách vui sướng với viên kim cương đào được

Công viên quốc gia Crater of Diamonds trước kia từng là miệng núi lửa có diện tích 369ha, bao gồm một khu vực 15.2ha dành cho du khách săn tìm kim cương. Đại diện của công viên cho biết trung bình có 2 viên kim cương được du khách phát hiện ra mỗi ngày tại công viên này kể từ khi viên kim cương đầu tiên được tìm thấy vào năm 1906 bởi John Huddleston, chủ của khu đất mà hiện tại là một phần của Công viên Crater of Diamonds.

Sau nhiều lần đổi chủ, công viên này được chuyển sang hoạt động với mục đích khai thác thương mại, tuy nhiên do gặp phải những khó khăn liên quan đến kiện tụng, thiếu vốn và hỏa hoạn đã dẫn đến thất bại của mô hình hoạt động này.

Từ năm 1952 đến năm 1972, khu đất được tư nhân quản lý và hoạt động như một điểm du lịch. Năm 1972, chính quyền bang tiểu bang Arkansas mua lại khu đất để quy hoạch và phát triển thành một công viên quốc gia. Công viên được mở cửa quanh năm trừ Ngày lễ tạ ơn, Giáng sinh và Năm mới.

Hàng năm du khách tìm thấy khoảng 600 viên kim cương tại công viên này. Đến nay, đã hơn 29,000 viên kim cương đã được phát hiện ở đây. Viên kim cương lớn nhất được phát hiện năm 1975, lên đến 16,37 carat

Ngoài kim cương, khách du lịch có thể tìm thấy nhiều loại trang sức có giá trị khác như đá ma não hay ngọc thạch anh.

Nam Nam (Tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Crater of Diamonds