Tin mới

Đạo diễn 'đanh đá' nhất Việt Nam chia sẻ điều không ngờ về Mai Phương

Chủ nhật, 29/03/2020, 12:02 (GMT+7)

Từng có cơ hội làm việc chung khi Mai Phương đảm nhận vai diễn bé Đậu trong bộ phim điện ảnh Trai nhảy năm 2007, đạo diễn Lê Hoàng đã tiết lộ nhiều điều không ngờ về nữ diễn viên đoản mệnh.

Tối 28/3, nữ diễn viên Mai Phương đã trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng sau 2 năm chiến đấu với bệnh ung thư phổi. Sự ra đi của cô ở tuổi 35 khiến mọi đồng nghiệp và khán giả không khỏi tiếc nuối, thương xót.

Từng có cơ hội làm việc chung khi Mai Phương đảm nhận vai diễn bé Đậu trong bộ phim điện ảnh Trai nhảy năm 2007, Đạo diễn Lê Hoàng cũng có những chia sẻ về đàn em trên trang cá nhân.

Mai Phương trong bộ phim "Trai nhảy" năm 2017.

Theo lời vị đạo diễn, vào thời điểm làm phim Trai nhảy, Lê Hoàng cần một nhân viên nữ xinh đẹp, bé bỏng, dễ thương, ngây thơ, khờ khạo, trong sáng, nhà quê làm nghề bán chè đậu. Anh lùng sục khắp nơi mà không tìm ra vì "con gái lúc đó hễ bé bỏng thì không xinh đẹp, hễ xinh đẹp thì gian ác, hoặc hễ ngây thơ là kèm theo ngốc nghếch hay hễ nhà quê là có dáng điệu quá quê mùa".

Sự ngây thơ của Mai Phương có thể khiến các chàng trai hư hỏng phải tan chảy.

"Một vĩ nhân nào đó, tôi không nhớ nữa, giới thiệu Mai Phương. Tôi gọi điện hẹn nàng gặp ở hãng phim lúc ba giờ chiều. Quá ba phút chả thấy ai tới tôi định bỏ về vì hồi ấy tôi đẹp trai, đã đẹp trai chả việc gì phải đợi đứa nào. Vừa dắt xe ra cổng thì Mai Phương tới. Chỉ nhìn thấy nàng đúng ba giây, tôi đã biết ngay nhân vật đây rồi", đạo diễn Lê Hoàng nhớ lại.

Theo đạo diễn Lê Hoàng, Mai Phương xinh như một cái kẹo và trắng như một cục đường. Đặc biệt cô có đôi mắt cực to, chiếm hết nửa khuôn mặt và có hàm răng trắng tinh. Anh lập tức gọi nữ diễn viên là 'bé Đậu' và gọi như thế tới tận bây giờ.

Lúc đó, vị đạo diễn khó tính và đanh đá nhất showbiz Việt nhận định, Mai Phương là nữ diễn viên của thời kỳ mới. Cô dấn thân vào công việc, không sợ cái gì và không thấy khó khăn gì. Mặc dù vẻ ngoài nhút nhát nhưng cô lại là "thủ lĩnh của một nhóm gái trẻ, suốt ngày suốt đêm quay cuồng hát múa, diễn kịch, làm phim".

Vị đạo diễn cũng khẳng định Mai Phương là cô gái cực kỳ đa tài. "Nàng đóng phim cũng được, đóng kịch rất hay, làm MC chả còn gì để chê và kinh khủng nhất làm cả ca sĩ".

"Ngồi nói chuyện với Mai Phương lúc sáng trong không khí mát lạnh của Sài Gòn, nghe chim hót líu lo và nhìn Mai Phương nhắm mắt nhắm mũi bỏ vào mồm một viên kem, chả ai tưởng tượng ra khi nàng nói đêm nay sẽ diễn ở Cần Thơ còn đêm mai sẽ diễn ở Phan Thiết và quả thực đúng thế. Nàng có khả năng chất thân mình và bạn bè lên xe như chất củi, sau đó nổ máy phóng đi suốt trong đêm mà sáng hôm sau vẫn tươi rói như cái bánh nướng mới ra lò", Lê Hoàng nhận xét về đàn em.

Lê Hoàng cũng hóm hỉnh chia sẻ, điểm yếu ở Mai Phương là cô quá bé nhỏ. Sau khi anh gọi cô là "bé Đậu" vì trong phim nhân vật bán chè đậu, nhiều người cũng bắt chước gọi theo vì họ cứ tưởng Mai Phương bé như hạt đậu.

Điều dở thứ hai của Mai Phương theo lời Lê Hoàng là cô quá mê trai, đặc biệt là trai đẹp. Đứng trước một chàng trai kiểu đó, thiên hạ đồn Mai Phương sẽ tê dại đến mức nếu đối phương có nói đưa anh vay tiền, đến kiếp sau sẽ trả thì cô cũng đưa.

Trong mắt Lê Hoàng, ưu điểm nổi bật của Mai Phương là cô có vẻ ngây thơ cho đến chết và bé xíu đến tận cùng. Có lần xem một bộ phim truyền hình thấy bà mẹ một con đóng thiếu nữ gian ác, tôi đã cười bò ra đất, suýt ngã nhào xuống cầu thang vì vẻ ngoài của cô quá hiền lành.

Cũng theo anh Hoàng: "Khi nói chuyện với Mai Phương, ngôn ngữ chủ yếu của nàng là 'ơ… ơ… ơ…'. Nghĩa là thiên hạ nói gì nàng cũng kinh hãi, cũng ngạc nhiên và cũng sững sờ. Tôi tin chắc Mai Phương dùng chữ 'ơ' hay nhất và truyền cảm nhất Việt Nam, nó khiến các chàng trai dù hư hỏng đến đâu cũng phải tan chảy.

Trong giới 'sô bít' có thể tin chắc toàn thể mọi người đều biết Mai Phương nhưng toàn thể bà con đều yêu nàng nhưng không sợ hãi nàng. Mà đôi khi chính sợ hãi mới làm nên tên tuổi, mới làm nên hào quang. Mai Phương cứ như con búp bê ai cũng muốn ôm một cái sau đó bỏ xuống vì nhận ra mình đã lớn rồi. Bi kịch của nàng là đây, hạnh phúc của nàng cũng là đây!"

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news