Tin mới

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam: Hệ thống âm thanh của show Tinh hoa Bắc Bộ gấp 4 lần show của Đàm Vĩnh Hưng

Thứ sáu, 20/10/2017, 12:56 (GMT+7)

Theo tiết lộ của tổng đạo diễn sân khấu Hoàng Nhật Nam, hệ thống thiết bị âm thanh của đêm biểu diễn thực cảnh Tinh hoa Bắc Bộ phải gấp 4, 5 lần Diamond Show của Đàm Vĩnh Hưng. Và âm nhạc trong show diễn sẽ là sự kết hợp đỉnh cao giữa âm nhạc cổ truyền dân gian và âm nhạc biểu diễn đương đại.

Theo tiết lộ của tổng đạo diễn sân khấu Hoàng Nhật Nam, hệ thống thiết bị âm thanh của đêm biểu diễn thực cảnh Tinh hoa Bắc Bộ phải gấp 4, 5 lần Diamond Show của Đàm Vĩnh Hưng. Và âm nhạc trong show diễn sẽ là sự kết hợp đỉnh cao giữa âm nhạc cổ truyền dân gian và âm nhạc biểu diễn đương đại.

Tối 19/10, chương trình biểu diễn nghệ thuật thực cảnh đầu tiên tại Việt Nam – Vở diễn “Tinh hoa Bắc Bộ” được giới thiệu tại TP.HCM.

Như vậy, sau hơn 2 tháng kể từ ngày họp báo công bố dự án, trong sự kiện tối qua, ban tổ chức đã hé lộ những hình ảnh đầu tiên của show diễn. Sân khấu của show diễn thực cảnh rộng đến 19.000 m2, trong đó khu vự chồ nước rộng 4,300 m2. Toàn bộ sân khấu được làm khéo léo, tỉ mỉ dưới mặt nước, tạo nên một hiệu ứng đặt biệt, vừa mờ vừa ảo, vừa có sự phản chiếu. Các đường đi cho diễn viên cũng được thiết kế dưới mặt nước làm cho khán giả cảm thấy như đang múa trên mặt nước vậy.

 

Những hình ảnh phối cảnh của show "Tinh hoa Bắc Bộ" được hé lộ.

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam chia sẻ thêm: “Điếm nhấn trong vở diễn chính là hình ảnh thủy đình được làm chìm và nhô lên mặt hồ trong quá trình biểu diễn, sẽ tạo yếu tố sửng sốt và bất ngờ cho khán giả. Đây cũng là vở diễn có số lượng diễn viên lớn nhất Việt Nam khi quy tụ đến hơn 200 người, phần lớn trong số họ là bà con nông dân tại Sài Sơn, còn lại là các diễn viên múa chuyên nghiệp”.

Đặc biệt, Tinh hoa Bắc Bộ được đầu tư hệ thống âm thanh, ánh sáng đặc biệt bao gồm giao thoa laser và 3D mapping. Ánh sáng được bố trí đầy đủ, tinh tế, bao gồm hệ thống ánh sáng ngầm dưới nước. Theo tiết lộ vui của đạo diễn Hoàng Nhật Nam, hệ thống thiết bị âm thanh của Tinh hoa Bắc Bộ phải gấp 4, 5 lần Diamond Show của Đàm Vĩnh Hưng. Và âm nhạc trong show diễn sẽ là sự kết hợp đỉnh cao giữa âm nhạc cổ truyền dân gian và âm nhạc biểu diễn đương đại do NSƯT Hồ Hoài Anh biên đạo và phụ trách.

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam tiết lộ chỉ riêng chi phí âm thanh show Tinh hoa Bắc Bộ có giá đắt tới 4, 5 lần Diamond show của Đàm Vĩnh Hưng.
Đạo diễn Hoàng Nhật Nam từng đảm trách những chương trình nghệ thuật hoành tráng hàng đầu Việt Nam.

Chia sẻ tại buổi ra mắt, ông Đào Hồng Tuyển –chúa Tuần Châu cho biết, cách đây nhiều năm khi có dịp thưởng thức những chương trình biểu diễn thực cảnh ở nước ngoài, ông đã ấp ủ thực hiện những hoạt động như vậy tại Việt Nam. Và sau một thời gian dài tâm tư, Tinh hoa Bắc Bộ ra đời. Vở diễn sẽ chứa đựng tất cả những tinh hoa tinh túy nhất của đất Bắc, đưa khán giả trở về một thưở nguyên sơ, sống trong những khung cảnh làng quê Việt, cảm nhận không khí linh thiêng và cùng thưởng thức những kết tinh văn hóa của vùng đất với ngàn văn văn hiến và văn vật.

Siêu xe Rolls Royce Phantom của "Chúa đảo" được bán với giá 9 tỷ đồng
Nên đọc

Với dự án tâm huyết này, ông Đào Hồng Tuyển tin tưởng và giao vai trò tổng đạo diễn cho anh Hoàng Nhật Nam, một nhân vật có tiếng và được mệnh danh là “phù thủy sân khấu” từng đạo diễn cho những chương trình đình đám bậc nhất cả nước.

Chúa đảo Tuần Châu Đào Hồng Tuyển tin tưởng tài năng của đạo diễn Hoàng Nhật Nam sẽ làm nên một show diễn để lại ấn tượng khó phai cho bất cứ vị khách nào tham dự.

Theo ban tổ chức, sau 3 buổi diễn thử, Tinh hoa Bắc Bộ đã để lại những ấn tượng rất sâu sắc và được giới chuyên môn đánh giá là một chương trình nghệ thuật đỉnh cao. Ông Hoàng Tuấn Anh - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đến tham dự buổi tổng duyệt chương trình và nhận định: “Chương trình đã chạm được trái tim tôi rồi”.

Dự kiến công diễn vào tháng 11/2017, show diễn sẽ được ra mắt khán giả mỗi đêm một suất diễn bắt đầu từ 19g30 và có thể tăng lên 2 suất sau thời gian vận hành ổn định. Vở diễn được thực hiện tại khu du lịch Tuần Châu Hà Nội tại xã Sài Sơn – huyện Quốc Oai – Hà Nội.

Giang Trần

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news