Tin mới

Đào được củ khoai tím nặng 21kg, có hình dáng "quái dị"

Thứ tư, 07/12/2016, 11:50 (GMT+7)

Một người dân ở Đồng Nai vừa đào được củ kh

Thấy vườn nhà có dây khoai mỡ mọc lâu ngày, ông Sơn dùng cuốc đào thì phát hiện củ khoai to có hình dáng giống nải chuối 2 tầng.

Hai ngày nay, nhiều người dân xã Tân Hiệp, huyện Long Thành, Đồng Nai đổ về nhà ông Nguyễn Tấn Sơn (44 tuổi) để xem củ khoai tím 21 kg (hay còn gọi là khoai mỡ) mà nông dân này đào được trong vườn.

Ông Sơn kể, sáng 6/12, thấy dây khoai mọc tự nhiên sau nhà đã lâu, leo cao đến đọt tràm cao gần 10 m xanh tốt nên ông lấy cuốc ra đào thử, bất ngờ phát hiện củ khoai to có hình dáng giống nải chuối 2 tầng.

"Sau gần 2 giờ, tôi mới đưa được củ khoai lên khỏi mặt đất. Lần đầu tiên tôi thấy một củ khoai tím khủng và có hình dáng lạ như vậy", ông Sơn nói và cho biết vẫn giữ củ khoai trong nhà để người dân đến xem.

Khoai mỡ là loại dây leo cho củ được trồng nhiều ở châu Á và châu Phi.

 

Thấy phía sau khu vườn gần nhà có dây khoai tím mọc tự nhiên, sáng ngày 6-12, anh Nguyễn Tấn Sơn (SN 1973, ngụ ấp 2, xã Tân Hiệp, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) vác cuốc ra đào thì phát hiện củ khoai “khủng”.

Đào rộng ra, anh Sơn thấy củ khoai có hình dáng khác thường, giống như nải chuối có 2 tầng. Thấy lạ, anh cẩn thận đào từng lớp đất để không ảnh hưởng đến hình dáng củ khoai. Sau 2 giờ, anh Sơn đưa được củ khoai lên khỏi mặt đất và mang về nhà, cân được gần 21 ký.

Anh Sơn cho biết thêm, không biết dây khoai này có từ lúc nào, nhưng mới đây anh thấy dây mỗi lúc càng tốt, bám và leo lên tới ngọn cây tràm nên quyết định đào thì thấy nó to hơn bình thường rất nhiều.

Người dân ở đây cũng cho biết, trước đây, vùng này có rất nhiều củ mài (giống với củ khoai trên), người dân thường lấy nó ăn thay cơm, vị giống như khoai mở. Nhưng kích cỡ lớn và hình dáng “quái dị” như củ khoai này thì chưa ai nhìn thấy.

Hiện anh Sơn đang giữ củ khoai rất cẩn thận để mọi người đến chiêm ngưỡng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news