Tin mới

Đào đường hầm, "cuỗm" tiền ngân hàng ngoạn mục như trong phim

Thứ năm, 30/10/2014, 15:23 (GMT+7)

Cảnh sát Ấn Độ đang săn lùng nhóm đạo chích đã đào đường hầm vào một ngân hàng ở miền Bắc Ấn Độ và cuỗm đi hàng trăm nghìn USD ngay trong đêm.

Cảnh sát Ấn Độ đang săn lùng nhóm đạo chích đã đào đường hầm vào một ngân hàng ở miền Bắc Ấn Độ và cuỗm đi hàng trăm nghìn USD ngay trong đêm.

Hôm 27/10, các quan chức ngân hàng ngỡ ngàng, sửng sốt khi phát hiện nhiều lỗ hổng lớn trong lòng đất tại một chi nhánh của Ngân hàng Quốc gia Punjab tại thị trấn Gohana, bang Haryana. 

Bọn trộm đã đào đường hầm dài 40m từ một ngôi nhà gần đó đến ngân hàng và đánh cắp tiền mặt, nữ trang cùng nhiều đồ vật khác từ 77 trong số 350 tủ đựng tài sản trong ngân hàng. Vụ trộm có khả năng đã xảy ra vào đêm 25/10.

Cảnh sát ước tính những “chiến lợi phẩm” mà chúng thu được có giá trị lên đến hàng trăm ngàn USD. Tuy nhiên, nhà chức trách vẫn đang tính toán giá trị thực sự của số tài sản bị đánh cắp.

Một cảnh sát đang xem xét đường hầm 40m mà bọn trộm đã đào để đột nhập vào ngân hàng

“Công việc của bọn trộm được thực hiện dễ dàng do sàn nhà tại phòng chứa két sắt là nền xi măng thường thấy ở các ngôi nhà. Bọn chúng đã chọc thủng sàn nhà với công cụ bằng sắt thô sơ”, ông Arun Nehra, một quan chức cảnh sát địa phương, cho biết.

Tuy nhiên, giới chức ngân hàng khẳng định sàn của ngân hàng được xây dựng theo các thông số kỹ thuật do Ngân hàng Trung ương quy định.

Ông Devender  Malik, lãnh đạo Ngân hàng Quốc gia Punjab, cho biết ông tin vụ trộm đã được lên kế hoạch tỉ mỉ và chúng đã hành động trong vài ngày.

Ngân hàng này hiện có 35.000 chủ tài khoản với các khoản tiền gửi trị giá 20 triệu USD.

Cảnh sát đã thành lập nhóm điều tra để làm sáng tỏ vụ việc, nhưng cho đến nay vẫn chưa tiến hành vụ bắt giữ nào.

Theo BBC, có lẽ bọn trộm lấy cảm hứng từ bộ phim Dhoom nổi tiếng của điện ảnh Bollywood. Bộ phim mô tả một vụ cướp nhà băng tương tự.

Theo Yên Yên/ Tổng hợp/ Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news