Tin mới

Đào đường, nhóm công nhân bất ngờ phát hiện phần mộ của 'quái thú'

Thứ sáu, 10/07/2020, 17:04 (GMT+7)

Vùng duyên hải xinh đẹp ở phía Nam của Califonia (Mỹ) - San Diego sẽ trở thành điểm du lịch đắt khách nếu như không phải là nơi khiến các công nhân đào đường khiếp vía. Vùng duyên hải xinh đẹp ở phía Nam của Califonia (Mỹ) - San Diego sẽ trở thành điểm du lịch đắt khách nếu như không phải là nơi khiến các công nhân đào đường khiếp vía.

DM cho biết, theo đó, 3 lần tiến hành dự án đào đường thì nhóm công nhân đều phải tạm dừng do đào trúng mộ phần của 'quái thú'.

Cách đây vài ngày, trong công bố của nahf cổ sinh vật học tại địa phương, những công nhân thuộc dự án SR-11/Otay Mesa East - một cửa khẩu nằm gần biên giới Mỹ - Mexico đã đào trúng một ngôi mộ tập thể với 16 triệu năm tuổi, toàn là quái thú đã tuyệt chủng.

Các nhà khảo cổ đã đã tiến hành phân tích sơ lược và cho thấy khối hóa thạch gồm hài cốt của một loài lạc đà đã tuyệt chủng.

Các công nhân đào đường phát hiện 'quái thú'. Ảnh: DM

Cùng với đó là một thực vật ăn thực vật chưa rõ lai lịch với kích thước bằng 1 con dê.

Khối trầm tích khổng lồ này chứa các sinh vật sẽ được di chuyển đến bảo tàng và các nhà khoa học dự kiến sẽ mất 6 tháng để tiến hành làm công việc tỉ mỉ là gỡ những sinh vật này ra khỏi đất đá.

Sau đó tiến hành sắp xếp và phục dựng chúng.

'Các hóa thạch có thể cho chúng ta biết về khí hậu, môi trường, hệ sinh thái… 16 triệu năm trước của vùng đất này', nhà cổ sinh vật học Tom Demere, người đứng đầu bảo tàng chia sẻ.

Cũng theo các nhà khoa học, sẽ có nhiều quái thú nữa xuất hiện ở San Diego.

Dự án SR-54 vài thập kỷ trước đã đào lên "quái thú" kỷ băng hà khổng lồ là một con voi răng mấu, sinh vật tuyệt chủng thuộc chi Mammut.

Mới đây, sự án SR-76 cũng làm lộ ra một con bò rừng khổng lồ với niên đại 120.000 năm tuổi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news